Tip hay

Những loại nước không nên uống khi mới ngủ dậy

Những loại nước không nên uống khi mới ngủ dậy

Uống một cốc nước ngay khi thức dậy để thanh lọc cơ thể là một thói quen rất lành mạnh. Tuy nhiên, không phải loại nước nào cũng mang lại lợi ích tốt như vậy. Một số đồ uống như nước đá, nước ngọt, sữa tươi không những không có tác dụng thải độc mà còn gây hại cho cơ thể.

Nước lạnh

Nhiều người có thói quen uống nước đá ngay khi vừa mới thức dậy, đặc biệt là vào mùa hè. Vì nước lạnh mang lại cảm giác sảng khoái, giúp tinh thần tỉnh táo hơn. Tuy nhiên, đây là một thói quen không hề tốt có thể gây hại đến sức khỏe.

Uống nước lạnh ngay khi thức dậy có thể gây đau bụng

Bởi vì, khi mới ngủ dậy, cơ thể vẫn chưa hoạt động bình thường mà uống nước lạnh ngay lập tức sẽ gây co mạch máu của niêm mạc dạ dày, ảnh hưởng và kích thích tiêu hóa, tăng tốc nhu động đường ruột, thậm chí gây đau bụng nhẹ, hoặc đau dạ dày hay tiêu chảy. Bên cạnh đó, uống nước đá cũng có thể gây nên bệnh viêm họng, ho, viêm thanh quản, viêm phế quản.

Nước muối

Nhiều người cho rằng uống nước muối pha loãng ngay sau khi thức dậy sẽ rất tốt cho sức khỏe. Đó là một quan niệm hoàn toàn sai lầm. Vì suốt thời gian ngủ, cơ thể bài tiết rất nhiều nên một lượng lớn nước sẽ bị hao hụt. Nếu sáng dậy bạn bổ sung nước muối, vô tình sẽ làm khô thêm các bộ phận cơ thể, khiến máu bị cô đặc hơn, khó lưu thông, gây khô miệng và tổn thất huyết tương.

Không nên uống nước muối lúc mới thức dậy

Uống nước muối pha loãng rất có lợi cho sức khỏe nhưng bạn phải uống đúng thời điểm. Tốt nhất là không nên uống lúc mới thức dậy.

Sữa tươi

Sữa tươi là đồ uống rất tốt đối với sức khỏe nhưng bạn tuyệt đối không nên uống ngay khi thức dậy. Vì khi bụng đói mà uống sữa thì dạ dày sẽ tiêu hóa không kịp, ruột non hấp thu không kịp, không hấp thu được những giá trị dinh dưỡng từ sữa. Bên cạnh đó, axit dịch vị trong dạ dày gặp Casein trong sữa sẽ kết tủa, gây rối loạn tiêu hóa. Một số người còn có dấu hiệu đau bụng, đầy hơi…Bạn chỉ nên uống sữa sau bữa ăn và lúc bụng không đói.

Uống sữa và cà phê ngay khi thức dậy không tốt đối với sức khỏe

Ngoài sữa thì bạn cũng không nên uống nước ngọt có gas, cà phê và các loại nước tương tự ngay khi vừa mới thức dậy. Vì các loại nước này có chứa hàm lượng Axit Citric rất cao, làm tăng tốc độ quá trình trao đổi chất Canxi, theo đó làm giảm hàm lượng Canxi trong máu.

Nước ép trái cây

Vì cho rằng uống nước ép trái cây sẽ giúp giảm cân nên nhiều chị em phụ nữ có thói quen uống nước ép cam, bưởi, táo hoặc nước chanh ngay khi mới thức dậy. Tuy nhiên, trong những loại trái cây này chứa lượng Axit khá cao, chúng không chỉ bào mòn dạ dày mà còn cản trở quá trình hấp thụ Canxi của cơ thể.

Không uống nước ép trái cây khi vừa thức dậy

Xem thêm: Những thực phẩm không nên ăn khi bụng đói

Nguồn tham khảo: giadinh.net.vn

Để tránh gây hại cho sức khỏe bạn không nên uống những đồ uống kể trên ngay khi mới thức dậy. Tip Hay khuyên bạn nên uống một cốc nước ấm vào buổi sáng, ngay khi thức dậy để thanh lọc cơ thể.

Từ khóa: Những loại nước không nên uống khi mới ngủ dậynhững loại nước không nên uống khi mới ngủ dậyuống gì khi mới ngủ dậy thì tốtloại nước tuyệt đối không uống khi mới ngủ dậyvì sao không nên uống nước đá khi mới ngủ dậynhững đồ uống gì không nên uống khi mới thức dậy