Tip hay

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân siêu hiệu quả

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân siêu hiệu quả

Nước ép trái cây không những có tác dụng giải khát mà còn rất tốt cho sức khỏe, làn da và đặc biệt là vóc dáng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về những loại nước ép trái cây mang lại hiệu quả giảm cân tối ưu nhất nhé!

Vì sao nước ép trái cây có tác dụng giảm cân?

Thông thường khi nhắc đến thực đơn ăn kiêng, chúng ta thường nghĩ ngay đến những loại rau củ quả và trái cây. Tuy nhiên, nhiều người vẫn không thực sự biết hết những lợi ích mà trái cây và nước ép trái cây đem lại cho việc giảm cân.

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin, giúp cơ thể luôn được cung cấp đủ nước và ở trong trạng thái thoải mái. Một số loại trái cây rất có hiệu quả trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất và ổn định lượng đường trong máu từ đó đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Nước ép trái cây giúp tăng cường khoáng chất và vitamin

Hầu hết các loại nước ép trái cây đều chứa calo nhưng chúng cũng không thể phá hoại chế độ ăn của bạn, tiêu thụ trái cây dưới dạng nước ép cũng khiến bạn dễ cảm thấy no hơn.

Bên cạnh đó, nước ép trái cây có vị ngọt tự nhiên sẽ giúp chúng ta thỏa mãn cơn thèm đồ ngọt. Uống 1 - 2 cốc nước ép trái cây vào những buổi ăn nhẹ cũng tốt hơn nhiều so với việc ăn những món ngọt giàu calo và chất béo phải không nào?

Nước ép trái cây cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta khi hoạt động

Khi giảm cân, chúng ta thường được khuyến khích nên kết hợp luyện tập thể thao, thế nhưng chế độ ăn kiêng tinh bột đôi lúc không cung cấp đủ năng lượng cho bạn. Đây là lúc những ly nước ép trái cây phát huy tác dụng của mình.

Đường glucose trong trái cây là loại đường tốt, không gây béo hay tích tụ mỡ mà còn cung cấp năng lượng cho cơ bắp của chúng ta khi hoạt động. Uống 1 ly nước trái cây trước hoặc sau khi tập thể dục có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể và tăng hiệu suất của những bài tập.

Tham khảo thêm: 14 loại  nước uống giảm cân, thanh mát hiệu quả

Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân hiệu quả nhất

Nước ép dưa hấu và dâu tây

Nước ép dưa hấu và dâu tây

Một cốc nước ép từ dưa hấu và dâu tây không hề cung cấp cho bạn lượng calo quá cao. Dưa hấu lại là loại trái cây mát và nhiều nước, giúp bạn nhanh cảm thấy no và hạn chế ăn nhiều.

Bên cạnh đó, dâu tây chứa nhiều vitamin A, C, E rất tốt cho da và có tác dụng chống ung thư, lão hóa.

Nước ép cà chua

Nước ép cà chua

Cà chua là loại trái cây chứa nhiều vitamin A giúp bổ mắt và sáng da, không những vậy lượng axit trong cà chua giúp kích thích quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình tiêu hóa những thực phẩm nhiều dầu mỡ.

Nước ép dứa

Nước ép dứa đẹp da giảm cân

Nước ép dứa có tác dụng giảm cân rất hiệu quả bởi dứa chứa hàm lượng enzyme và vitamin C rất cao, giúp phân hủy protein nhanh chóng, loại bỏ mỡ thừa và ngăn ngừa tích tụ chất béo.

Men bromelain trong dứa cũng tốt cho dạ dày vì hỗ trợ tiêu hóa rất tích cực.

Nước ép dưa leo và chanh

Nước ép dưa leo và chanh

Đây là loại nước ép vừa giúp bạn thanh lọc cơ thể vừa hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Lượng lưu huỳnh và silic trong dưa leo có tác dụng kích thích thận loại trừ các axit uric qua nước tiểu, thanh lọc cơ thể, thải độc hiệu quả.

Trong khi đó axit citric, vitamin C từ chanh thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất.

Tác dụng của các loại nước ép đối với việc giảm cân thật đáng kinh ngạc phải không các bạn? Hãy uống 1 - 2 ly nước ép trái cây mỗi ngày để bổ sung dưỡng chất và kiểm soát cân nặng bạn nhé!

Nguồn: Sức khoẻ và Đời sống

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những loại nước ép trái cây giúp giảm cân siêu hiệu quảnhững loại nước ép trái cây giúp giảm cân siêu hiệu quảnước ép trái cây giúp giảm cân siêu hiệu quảnước ép trái cây giúp giảm cânnước ép trái cây giảm cânnước ép trái câynước ép giảm cân