Tip hay

Những loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu

Những loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu

Có thể nói, dầu ô liu là một trong những loại dầu có công dụng làm đẹp da hiệu quả, nhất là đối với da mụn. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu những loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu hữu hiệu nhất nhé!

1 Công dụng trị mụn của dầu ô liu

Chính những bụi bẩn vì không được làm sạch kĩ càng tích tụ trên da, tạo môi trường cho vi khuẩn sinh sôi gây ra mụn. Dầu ô liu sẽ giúp bạn làm sạch chất bẩn và những tế bào chết gây bít lỗ chân lông.

Những vùng da có mụn thậm chí cũng nhanh chóng lành nhờ vitamin A với đặc tính kháng khuẩnlàm lành vết thương.

Công dụng trị mụn của dầu ô liu

Bên cạnh đó, những đốm mụn đỏ cũng sẽ giảm bớt đau nhứcxẹp dần nhờ tinh chất tiêu viêm trong loại dầu này, đồng thời, nhóm mụn bọc cũng được kiểm soát và tránh lây lan sang những vùng da khác.

Chất anthocyanins có trong dầu ô liu sẽ giúp làn da bạn tái tạo và hồi phục sau mụn, tránh để lại sẹo kém thẩm mỹ.

Ngoài tác dụng trị mụn, dầu ô liu còn rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm, ức chế các gốc tự do có hại cho da, dưỡng da trắng sáng, xóa mờ vết thâm cũng như chống lão hóa,…

2 3 loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liu hiệu quả nhất

Mặt nạ dầu ô liu và cám gạo trị mụn hay

Mặt nạ dầu ô liu và cám gạo

Trộn dầu ô liu với ½ bát cám gạo đến khi hỗn hợp đạt được độ lỏng như ý sau đó mát xa hỗn hợp lên vùng da bị mụn một cách nhẹ nhàng.

Rửa lại với nước sạch để tránh để lại cặn cám gạo trên da. Bột cám gạo có tác dụng làm sạch sâutẩy tế bào chết trong khi dầu ô liu giúp kháng viêm sát khuẩn, vì thế loại mặt nạ này rất thích hợp cho việc điều trị mụn.

Mặt nạ dầu ô liu và chanh trị mụn hiệu quả

Mặt nạ dầu ô liu và chanh

Dầu ô liu và chanh là sự kết hợp tuyệt vời đối với việc trị những đám mụn đầu đen cứng đầu.

Bạn có thể dễ dàng pha chế loại mặt nạ này bằng cách pha 1 muỗng dầu ô liu và ½ muỗng nước cốt chanh. Thoa đều hỗn hợp vừa pha lên mặt và để trong khoảng 5 - 10 phút sau đó rửa mặt với nước ấm.

Qua một thời gian sử dụng, tình trạng mụn đầu đen trên da bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Mặt nạ dầu ô liu và mật ong giúp trị mụn nhanh chóng

Mặt nạ dầu ô liu và mật ong

Tính kháng khuẩndưỡng ẩm có trong mật ong kết hợp với dầu ô liu sẽ giúp tiêu viêm, sát khuẩn, làm sạch sâu bụi bẩn trên da.

Bạn trộn 2 thìa mật ong và 2 thìa dầu ô liu, làm nóng hỗn hợp đến khoảng 37 độ C rồi để nguội. Dùng loại mặt nạ này để mát xa và thư giãn da trong vòng 20 phút trước khi đi ngủ, bạn sẽ thấy tình trạng mụn được cải thiện rõ rệt.

3 Những lưu ý khi trị mụn bằng dầu ô liu

  • Khi sử dụng loại dầu này để trị và ngừa mụn, bạn nên dùng dầu ô liu extra virgin vì loại dầu này không chứa nhiều tạp chất, đồng thời chú ý hãng sản xuất uy tín và thời hạn sử dụng.

Những lưu ý khi trị mụn bằng dầu ô liu

Từ khóa: Những loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liunhững loại mặt nạ trị mụn bằng dầu ô liumặt nạ trị mụn bằng dầu ô liutrị mụn bằng dầu ô liudầu ô liu dưỡng dadầu ăn cho bé