Tip hay

Những loại cá phụ nữ mang thai không nên ăn

Những loại cá phụ nữ mang thai không nên ăn

Cá là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ đang mang thai, tuy nhiên không phải loại cá nào cũng tốt cho các bà bầu. Hãy cùng Bách Hóa Xanh tìm hiểu một số loại cá không tốt cho các bà mẹ khi mang thai nhé.

Các loại cá mà phụ nữ có thai không nên ăn

Cá thu, cá kiếm: Hải sản là nguồn thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bởi trong các loại cá biển này giàu chất béo Omega-3, Vitamin B, D, I-ốt, Selen…rất tốt cho sức khỏe bà bầu, kích thích phát triển não bộ ở trẻ sơ sinh và trẻ đang bú mẹ. Tuy nhiên, một số loại cá biển khác như cá kiếm, cá kình, cá thu lại không tốt cho phụ nữ mang thai bởi chúng có hàm lượng thủy ngân tương đối lớn. Khi vào cơ thể, kim loại này sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển thần kinh và não bộ của thai nhi.

Các loại cá mà phụ nữ có thai không nên ănCác loại cá mà phụ nữ có thai không nên ăn

Cá ngừ: Là loại thực phẩm mà Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm (FDA) và Cục Bảo vệ Môi trường khuyến cáo phụ nữ đang mang thai và cho con bú chỉ nên hấp thụ tối đa 25 g cá ngừ/ngày. Do trong cá ngừ chứa hàm lượng thủy ngân cao hơn lần so với 4 loại cá chứa nhiều thủy ngân mà FDA khuyến cáo phụ nữ có thai không nên sử dụng. Vì thế, phụ nữ mang thai phải hạn chế ăn nhiều cá ngừ.

cá ngừ không tốt cho phụ nữ mang thai

Cá chưa qua chế biến kỹ: Trong quá trình chế biến cá cần phải làm sạch, loại bỏ các chất bẩn trong ruột cá, vẩy cá. Cá chưa chế biến kỹ lưỡng khi nấu ở nhiệt độ thường vi khuẩn vẫn còn tồn tại, sau khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe người ăn, đặc biệt không tốt cho bà mẹ đang mang thai.

Khi mang thai nên ăn cá như thế nào cho tốt

Trong quá trình mang thai các bà mẹ nên ăn các loại cá nước ngọt, cá da trơn các loại cá sống trong môi trường nước sạch không nhiễm độc, nên ăn cá còn tươi, không ăn cá ươn hoặc ăn các loại thủy sản khác như ốc, cua, tôm…Đặc biệt các loại cá nước mặn chỉ nên ăn tối đa 350g mỗi tuần.

Khi chế biến cần làm kỹ để tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, virus gây hại. Không nên ăn các món cá chưa chín kỹ như gỏi cá, sushi, cá nướng…

Hy vọng sau khi đọc bài viết này các bà mẹ tương lai có thể tìm cho mình một chế độ ăn uống hợp lý với những loại cá phù hợp để cho bé có sự phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần. Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của chúng tôi.

Tham khảo: Tienphong

Từ khóa: Những loại cá phụ nữ mang thai không nên ănphụ nữ mang thaiphụ nữ mang thai không nên ăn cá gìmẹ và bécá thucá ngừphụ nữ mang thaiphụ nữ mang thai không nên ăn cá gìmẹ và bécá thucá ngừ