Tip hay

Những loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêng, tiểu đường

Những loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêng, tiểu đường

Có rất nhiều người bị tiểu đường sợ bánh, vì độ ngọt của bánh rất dễ khiến lượng đường trong máu tăng cao gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Tuy nhiên, chúng ta có thể tự làm bánh tại nhà với những loại bánh sau nhằm kiểm soát được tình trạng bệnh.

1 Nguyên tắc làm bánh cho người bị tiểu đường, ăn kiêng

Nguyên tắc làm bánh cho người bị tiểu đường, ăn kiêng

Trước khi đi vào làm bánh, chúng ta cần nắm rõ những nguyên tắc cơ bản sau:

- Không được dùng đường thông thường. Bạn có thể dùng đường Isomalt hoặc lựa chọn các loại trái cây tươi hoặc có sẵn vị ngọt tự nhiên để thay thế.

- Hạn chế tối đa tinh bột (có trong bột mì thường) khi làm bánh. Bạn có thể thay bằng bột mì nguyên cám, bột hạnh nhân, bột lúa mì đen, bột đậu nành, yến mạch.

- Cắt giảm lượng bơ, thay thế bằng các loại dầu ăn tốt cho sức khỏe như: Dầu ô liu, dầu hướng dương, dầu nho, dầu hạt cải.

2 Những loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêng, tiểu đường

Bánh quy hạnh nhân

Bánh quy hạnh nhân

Chuẩn bị: Lòng trắng trứng, bột hạnh nhân, đường isomalt, chocolate đen. Bên cạnh đó, bật lò nướng ở 180 độ C, lót giấy nướng bánh lên.

Cách làm: Dùng máy đánh trứng, đánh ở tốc độ cao cho tới khi bông cứng rồi cho thêm đường và bột hạnh nhân vào. Cho hỗn hợp này vào túi tam giác rồi bóp chúng thành những que ngắn vào khay đã đựng sẵn. Bạn chỉ cần nướng bánh trong vòng 20 phút là có thể lấy ra. Cuối cùng, làm tan chảy chocolate rồi quệt chúng lên những chiếc bánh là hoàn thành.

Bánh quy hạt dẻ yến mạch

Bánh quy hạt dẻ yến mạch

Chuẩn bị: Đường isomalt, lòng trắng trứng, hạt phỉ xay nhuyễn, nước cốt chanh, yến mạch, hạt hướng dương và chanh bào vụn. Bạn cũng bật lò nướng sẵn trước 10 phút.

Cách làm: Đánh lòng trứng trắng cùng đường cho đến khi trứng được bông cứng. Tiếp theo là trộn vanilla, bột yến mạch và bột hạt phỉ vào trứng đã đánh, rắc thêm vỏ chanh vào. Múc từng muỗng nhỏ lên khay nướng, rắc thêm hạt hướng dương lên từng phần bánh. Sau đó, nướng bánh trong vòng 15 phút là được.

Bánh hạnh nhân

Bánh hạnh nhân

Chuẩn bị: 1 muỗng phô mai Ricotta, trứng, đường, hạnh nhân lát và bột.

Cách làm: Cho phô mai, đường, lòng đỏ trứng vào tô rồi đánh đều trong vòng 2 phút. Cho tiếp hạnh nhân bột vào trộn đều. Đánh lòng trắng cho tới khi thành bông cứng thì trộn với hỗn hợp vừa thu được. Cho tất cả hỗn hợp vào túi tam giác rồi nặn từng cái bánh, trên mỗi cục bột có thể đặt lên 1 hạt hạnh nhân. Sau đó nướng trong vòng 20 phút là có thể thưởng thức được rồi.

Trên đây là những cách làm bánh thơm ngon, bổ dưỡng dành cho người ăn kiêng, người bị tiểu đường. Thi thoảng hãy làm theo công thức chúng tôi nêu trên để thưởng cho bản thân hoặc người nhà nhé! Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: 4 mẹo nấu ăn cho người bị tiểu đường

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Tip Hay

Từ khóa: Những loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêng tiểu đườngchỉ bạn cách làm những loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêng tiểu đườngnhững loại bánh thơm ngon dành cho người ăn kiêngcách làm bánh cho người tiểu đườngcách làm bánh ăn kiêngngười bị tiểu đường