Tip hay

Những kỹ năng dọn dẹp phụ huynh nên dạy con yêu ngay

Những kỹ năng dọn dẹp phụ huynh nên dạy con yêu ngay

Dọn dẹp cũng là một kỹ năng cần thiết mà phụ huynh nên dạy con yêu từ nhỏ. Những kỹ năng dọn dẹp sẽ là thói quen tốt giúp bé trách nhiệm và chủ động hơn.

Đến một giai đoạn phát triển của trẻ, việc học các kỹ năng sống thường ngày là vô cùng cần thiết. Dạy con càng sớm, con sẽ càng dễ thích nghi, dễ học và hình thành nên được thói quen tốt về lâu dài. Đặc biệt, kỹ năng dọn dẹp là một trong những kỹ năng quan trọng đầu tiên mà phụ huynh nên dạy con ngay.

1 Dọn đồ chơi

Tự dọn dẹp những món đồ do chính mình đã bày bừa ra là cách dạy trẻ về tính trách nhiệm hiệu quả nhất. Trẻ sẽ dần quen với việc thu gom đồ chơi, dọn dẹp chúng sau khi sử dụng, từ đó hình thành nên thói quen tự giác về sau này.

Dọn đồ chơiDọn đồ chơi

2 Giặt giũ

Phụ huynh có thể bắt đầu cho trẻ làm quen với việc giặt giũ bằng việc phân loại đồ, gấp quần áo hay dạy con những cách để giặt đồ. Đây không chỉ là cách giúp trẻ rèn luyện tính kỷ luật, giữ vệ sinh mà còn là những hoạt động thú vị cho trẻ khi rảnh rỗi.

Giặt giũGiặt giũ

3 Dọn dẹp giường ngủ

Đây là kỹ năng cực kỳ tốt cho trẻ khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, bán trú hay nội trú. Bố mẹ có thể dạy bé từ việc cất gọn gối, gấu bông cho đến việc xếp chăn, mền và dọn gọn gàng giường sau khi ngủ dậy.

Dọn dẹp giường ngủDọn dẹp giường ngủ

4 Rửa chén bát

Rửa chén bát cũng là một kỹ năng dọn dẹp mà phụ huynh nên chỉ cho bé từ sớm. Bố mẹ hãy bắt đầu với việc để trẻ dọn dẹp và rửa bát của chính mình, những chiếc chén bát bằng nhựa đơn giản trước. Đây chắc chắn là một trải nghiệm thú vị cho bé, tuy nhiên bạn nên giám sát và cân nhắc khi để bé tiếp xúc với các hóa chất tẩy rửa nhé.

Rửa chén bátRửa chén bát

5 Quét nhà

Một công việc đơn giản mà bố mẹ có thể tập dần cho bé ngay từ khi còn bé đó chính là quét nhà. Ban đầu con có thể hơi vụng về, thế nhưng hãy kiên nhẫn chỉ dẫn cho bé nhé. Lâu dần, bé sẽ rèn luyện được tính tự giác và sạch sẽ.

Quét nhàQuét nhà

6 Lau sàn

Ngoài quét nhà thì lau sàn cũng là một kỹ năng dọn dẹp mà bố mẹ có thể kết hợp dạy cho bé. Đây cũng là một hoạt động thú vị mà có thể trẻ sẽ thích thú. Bố mẹ ngoài việc hướng dẫn cho bé cách lau sàn, đổ nước, vắt cây lau sàn,... thì cũng nên nhớ giám sát bé nhé.

Lau sànLau sàn

Trên đây là những kỹ năng dọn dẹp phụ huynh nên dạy con ngay mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bài viết trên đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích.

Từ khóa: Những kỹ năng dọn dẹp phụ huynh nên dạy con yêu ngaykỹ năng dọn dẹp