Tip hay

Những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biết

Những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biết

Máy nước nóng đang được nhiều gia đình lựa chọn để sử dụng, đặc biệt trong những ngày thời tiết lạnh. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biết nhé!

Máy nước nóng giờ đây đã trở thành thiết bị quen thuộc đối với nhiều gia đình, tuy nhiên nhiều người vẫn băn khoăn khi lần đầu chọn mua máy nước nóng vì sự đa dạng về thương hiệu và mẫu mã sản phẩm, khiến lựa chọn của các gia đình trở nên khó khăn hơn.

1 Chọn máy dựa vào cơ chế hoạt động

Chọn máy dựa vào cơ chế hoạt độngChọn máy dựa vào cơ chế hoạt động

Bạn có thể lựa chọn máy dựa vào cơ chế hoạt động như là làm nóng trực tiếp, gián tiếp hay sử dụng năng lượng mặt trời.

Với máy nước nóng trực tiếp, nước được làm nóng nhanh chóng bằng thanh điện trở mà không cần thông qua bình chứa, tuy nhiên cần lắp ở những nơi có nguồn điện mạnh, ổn định. Kích thước của máy nhỏ gọn, đồng thời có thể lắp đặt đơn giản và nhanh chóng.

Với máy nước nóng gián tiếp, nước sẽ được đưa vào một bình chứa và làm nóng. Bạn chỉ cần nấu một lần là có thể sử dụng nhiều lần sau đó. Ngoài ra, nước trong bình cũng có khả năng đạt mức nhiệt cao mà không cần áp suất nước lớn.

Máy nước nóng năng lượng mặt trời là một hệ thống không cần dùng điện mà thay vào đó, năng lượng mặt trời sẽ được hấp thu qua các tấm nhiệt để chuyển hóa quang năng thành nhiệt năng, sử dụng làm nóng nước. Hơn nữa loại bình này có dung tích rất lớn, thích hợp cho các mô hình kinh doanh.

2 Dựa vào thiết kế bao bì

Dựa vào thiết kế bao bìDựa vào thiết kế bao bì

Với những sản phẩm chất lượng và được đảm bảo chính hãng, trên vỏ hộp hay bao bì đều có gắn một tem mã vạch duy nhất cho mỗi sản phẩm để chống hàng giả xuất hiện tràn lan.

Thông thường trên tem của hàng chính hãng sẽ có các thông tin như thương hiệu, nguồn điện, công suất, … và ghi rõ nơi xuất xứ của sản phẩm.

Ngoài ra, đường in trên bao bì cũng phải sắc nét, không bị mờ hay nhòe.

3 Dựa vào chất liệu máy

Dựa vào chất liệu máyDựa vào chất liệu máy

Để giảm tác động ăn mòn của các chất cặn tích tụ trên bề mặt của máy, nhiều loại máy nước nóng được tráng thêm một lớp men, do đó giá cả của những loại này sẽ cao hơn những sản phẩm thông thường.

Một chất liệu khác bạn cần quan tâm là thanh đốt sử dụng để tăng nhiệt độ. Máy nước nóng sử dụng thanh đốt bằng thép không gỉ sẽ cho hiệu suất không cao bằng thanh đốt bằng đồng tinh khiết.

Ngoài ra, vỏ máy cũng được đánh giá là một yếu tố cần xem xét đến khi chọn mua máy nước nóng, vỏ máy làm bằng đồng sẽ có tuổi thọ cao hơn vỏ máy bằng nhựa nhưng lại dễ bị oxi hóa ở nguồn nước nhiễm phèn cao, vì vậy bạn nên chọn máy tùy vào chất lượng nguồn nước của nơi bạn sống.

4 Dựa vào bình chứa

Dựa vào bình chứaDựa vào bình chứa

Thông thường trong một sản phẩm máy nước nóng hoàn chỉnh sẽ có một thanh chống ăn mòn làm từ Magie. Nếu không có thanh chống ăn mòn này máy vẫn sẽ hoạt động được, nhưng có thể bị giảm tuổi thọ máy do tác động của sự ăn mòn.

Do vậy khi mua máy nước nóng bạn nên yêu cầu kiểm tra bên trong bình để chắc chắn rằng các thiết bị bên trong bình chứa như thanh Magie đã được lắp đặt đầy đủ.

5 Các tính năng an toàn

Các tính năng an toànCác tính năng an toàn

Để giảm thiểu tối đa rủi ro như chạm mạch, cháy nổ khi đang sử dụng máy nước nóng, bạn nên chọn máy nước nóng có tính năng ELCB để có thể phát hiện rò rỉ điện và ngắt nguồn điện kịp thời.

Một loại máy có tính năng khác là CB chỉ ngắt điện khi đã xảy ra hiện tượng chạm mạch điện, nên giá thành các loại máy này sẽ thấp hơn loại dùng ELCB.

Hy vọng rằng với những kinh nghiệm trên mà Tip Hay chia sẻ, bạn sẽ lựa chọn được loại máy nước nóng phù hợp nhất với nhu cầu và mong muốn của gia đình bạn một cách đơn giản và hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

>> Có nên tắt nguồn máy nước nóng trong khi tắm? Vì sao?

>> Mẹo tiết kiệm điện khi dùng bếp điện cho gia đình

>> Cách sử dụng bình nóng lạnh để tiết kiệm điện, an toàn tuyệt đối

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những kinh nghiệm chọn mua máy nước nóng bạn nên biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanhKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh