Tip hay

Những hoạt động để con tự vui chơi trong những ngày mẹ ốm mệt

Những hoạt động để con tự vui chơi trong những ngày mẹ ốm mệt

Làm sao để con tự vui chơi an toàn khi các mẹ bị ốm bất ngờ và chỉ muốn nghỉ ngơi? Bỏ túi ngay những hoạt động để con tự vui chơi trong những ngày mẹ ốm mệt nhé!

Trong quá trình chăm sóc con cái, không thể tránh khỏi những ngày mà mẹ bị ốm mệt do bị bệnh một cách bất ngờ. Lúc này, các mẹ thường bối rối khi không an tâm để con chơi một mình mà bản thân cũng không có sức khỏe để chăm sóc con. Cùng Tip Hay bỏ túi ngay những hoạt động để con tự vui chơi trong những ngày mẹ ốm mệt qua bài viết này nhé!

1 Chơi trò tìm kiếm

Trong trường hợp các mẹ mệt mỏi, không thể ngồi dậy chơi đùa cùng con, các mẹ có thể gợi ý cho trẻ chơi trò tìm kiếm bằng cách yêu cầu con tìm những vật dụng trong nhà đem đến cho mẹ. Chẳng hạn, bạn có thể nhờ con tìm những món đồ theo màu sắc, hình dáng rồi đem đến cho bạn.

Việc tìm kiếm những món đồ theo yêu cầu của bạn cũng sẽ khiến bé mải mê tìm kiếm và bạn sẽ có vài phút để có thể nghỉ ngơi nếu quá mệt.

Chơi trò tìm kiếmChơi trò tìm kiếm

2 Giả vờ làm "búp bê"

Trẻ con rất thích việc hóa thân thành người lớn và chăm sóc người khác, do đó bạn có thể tự giả vờ mình là một bé búp bê khổng lồ và nằm nghỉ, nhờ con chăm sóc búp bê.

Trẻ sẽ cảm thấy rất thích thú hoạt động thú vị này khi có thể thực hiện những việc như: đo thân nhiệt, đắp khăn lên trán,....và bạn cũng có thời gian để nằm nghỉ một lát.

Giả vờ làm "búp bê"Giả vờ làm "búp bê"

3 Cắt dán thủ công

Các trẻ nhỏ rất thích trò cắt dán thủ công, do đó bạn có thể cung cấp cho trẻ một cây kéo bằng nhựa, vài mảnh giấy để trẻ tự sáng tạo cắt dán những hình thù mà trẻ thích. Với hoạt động này cũng có thể cho bạn khoảng 30 phút nghỉ ngơi, thư giãn đấy!

Cắt dán thủ côngCắt dán thủ công

4 "Làm tổ chim" cho trẻ

Nếu có thời gian, các mẹ có thể dựng một cái lều, tổ chim trong nhà cho trẻ vui chơi, cùng với những chiếc chăn, chiếc gối, đồ chơi của trẻ bên trong để con tự chơi. Các mẹ có thể nằm nghỉ ngơi bên cạnh đó trong lúc con tự vui chơi một mình.

"Làm tổ chim" cho trẻ"Làm tổ chim" cho trẻ

Trên đây là những cách dành cho mẹ để “đối phó” với bé khi đang ốm mệt mà Tip Hay muốn gửi đến bạn. Hy vọng những mẹo hay trên sẽ giúp ích cho bạn!

Từ khóa: Những hoạt động để con tự vui chơi trong những ngày mẹ ốm mệtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh