Tip hay

Những “hiểu lầm” khi sử dụng Retinol không phải ai cũng biết

Những “hiểu lầm” khi sử dụng Retinol không phải ai cũng biết

Với những tín đồ của thế giới skincare, Retinol đã trở thành một thành phần “huyền thoại”. Tuy nhiên thành phần này có những quy tắc riêng biệt, hãy cùng tìm hiểu những “hiểu lầm” khi sử dụng Retinol không phải ai cũng biết trong bài viết này nhé!

Retinol về bản chất là một dẫn xuất của vitamin A, có công dụng làm mờ nếp nhăn và lão hóa trên da, giúp trẻ hóa làn da đồng thời cũng có tác dụng trị mụn. Vì thế, nó được coi là “thần dược” chống lão hóa hiệu quả nhất hiện nay và được ứng dụng rộng rãi trong nhiều sản phẩm làm đẹp của chị em phụ nữ.

1 Dùng Retinol ban ngày dễ gây tình trạng cháy nắng

Retinol khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ bị vô hiệu hóa, đồng thời khiến da bạn trở nên nhạy cảm hơn với các tác nhân có hại. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu đã khẳng định rằng Retinol không khiến da bị cháy nắng mà ngược lại, thành phần này có thể kết hợp tốt với các loại vitamin C, vitamin E và sản phẩm có chứa SPF.

Dùng Retinol ban ngày dễ gây tình trạng cháy nắng

Dù Retinol vẫn có thể sử dụng vào ban ngày, bạn vẫn nên sử dụng nó để thoa vào buổi tối, giúp cải thiện làn da hiệu quả và tối ưu hơn.

2 Retinol hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết

Vì Retinol phát huy nhiều công dụng đối với làn da nên nhiều người nghĩ rằng thành phần này cũng có thể hoạt động như một sản phẩm tẩy tế bào chết. Tuy nhiên quan niệm này là sai lầm, vì Retinol thực chất là một thành phần chống oxy hóa và phục hồi da.

Retinol hoạt động bằng cách tẩy tế bào chết

Chức năng chính của Retinol là hoạt động kích thích sản sinh ra collagen, giúp tái tạo da từ sâu bên trong và giảm thâm nám, xóa các vết nhăn để da trở nên đều màu và săn chắc hơn.

3 Không sử dụng Retinol quanh vùng mắt

Vì vùng da quanh mắt thường được xem là nhạy cảm hơn những vùng da khác, nên nhiều người nghĩ rằng không thể sử dụng Retinol vì dễ gây ra kích ứng cho da.

Không sử dụng Retinol quanh vùng mắt

Nhưng thực tế nhiều chuyên gia da liễu cho rằng bạn có thể sử dụng Retinol cho vùng da này cùng với lưu ý kỹ hơn về kiểm soát liều lượng bôi vì phần da này hấp thụ khá nhanh, đồng thời kết hợp sử dụng thêm kem dưỡng ẩm cho da.

4 Nên sử dụng Retinol cho da khô

Nên sử dụng Retinol cho da khô

Đây là một sai lầm mà nhiều người mắc phải, do hướng dẫn trên bao bì sản phẩm có Retinol khuyên người dùng thoa sản phẩm khi da mặt đã khô hoàn toàn. Tuy nhiên không có bằng chứng khoa học nào cho thấy việc sử dụng Retinol cho da ẩm sẽ khiến da nhạy cảm hay gây tác hại nào lên da.

5 Không kết hợp Retinol với vitamin C

Không kết hợp Retinol với vitamin C

Nhận định sai lầm trên xuất phát từ môi trường pH cần thiết của hai sản phẩm khác nhau, với vitamin C độ pH cần khá thấp, còn Retinol dựa trên độ pH tự nhiên. Thế nhưng việc kết hợp hai thành phần này không làm suy giảm công dụng của chúng mà còn hỗ trợ để tăng khả năng bảo vệ da.

6 Ngừng sử dụng Retinol khi da bị kích ứng

Trên thực tế, tình trạng kích ứng da được xem là một phần của quá trình khi sử dụng Retinol. Do đó, da bạn sẽ gặp phải các dấu hiệu như đỏ, khô, bong tróc trong 2 đến 3 tuần sau khi bắt đầu sử dụng Retinol.

Ngừng sử dụng Retinol khi da bị kích ứng

Khi gặp những tình trạng trên, bạn đừng vội ngưng sử dụng Retinol mà hãy giảm tần suất bôi khoảng 1 lần mỗi tuần, hoặc chuyển sang sử dụng sản phẩm có nồng độ Retinol thấp hơn đồng thời theo dõi phản ứng trên da.

7 Làn da sẽ lột xác chỉ sau 6 tháng dùng Retinol

Làn da sẽ lột xác chỉ sau 6 tháng dùng Retinol

Nhiều bạn thường chia sẻ với nhau rằng chỉ cần mất 6 tháng để có được làn da mơ ước nhờ có Retinol, tuy nhiên các chuyên gia khẳng định rằng làn da sẽ cải thiện rõ rệt và sâu sắc sau khi sử dụng Retinol khoảng 1 năm.

Hy vọng rằng bài viết trên đây sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích trong quá trình chăm sóc da với Retinol, để có thể sử dụng nó cách đúng đắn và có được hiệu quả tối đa nhé!

Xem thêm:

>> Retinol và 12 lưu ý khi sử dụng retinol mà bạn nên biết

>> 5 sự thật về retinol không phải ai cũng biết

>> Sử dụng Retinol như thế nào đạt hiệu quả cao nhất?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những “hiểu lầm” khi sử dụng Retinol không phải ai cũng biếtnhững hiểu lầm khi sử dụng retinollưu ý khi sử dụng retinolnhững lưu ý khi sử dụng retinolnhững hiểu lầm khi sử dụng retinollưu ý khi sử dụng retinolnhững lưu ý khi sử dụng retinol