Tip hay

Những hiểu lầm cần tránh về sữa bầu mà mẹ bầu thường mắc phải

Những hiểu lầm cần tránh về sữa bầu mà mẹ bầu thường mắc phải

Uống sữa cho bà bầu trong thời kỳ mang thai giúp người mẹ cung cấp cho con rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, giúp con phát triển toàn diện hơn. Thế nhưng, các mẹ cần lưu ý 6 sai lầm cần tránh về sữa bầu dưới đây để có thể có một cái nhìn đúng đắn hơn việc sử dụng sữa bầu cho mình để bé phát triển khỏe mạnh nhất nhé!

Giống như bất cứ loại thực phẩm giàu dưỡng chất nào khác, sữa là một lựa chọn không thể thiếu trong thực đơn của bất cứ mẹ bầu nào. Những công dụng tuyệt vời của sữa bầu chỉ có thể phát huy khi được uống đúng cách. Với bài viết này, Bách Hóa Xanh sẽ chỉ ra những sai lầm cần tránh, các bạn kiểm tra xem mình có đang mắc phải không nhé.

1 Chỉ nên uống sữa bầu từ giữa thai kỳ trở đi

Chỉ nên uống sữa bầu từ giữa thai kỳ trở đi

Nhiều mẹ bầu nghĩ rằng uống sữa bầu từ quá sớm sẽ làm cho bé bị thừa cân do được bổ sung quá nhiều chất dinh dưỡng. Nhưng sự thật, sữa bầu nên được uống khi bắt đầu thai kỳ vì sữa sẽ giúp bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng quan trọng để giúp cho các bé phát triển toàn diện nhất. Bệnh cạnh các thực phẩm dinh dưỡng trong các bữa ăn, sữa bầu là cách tốt nhất để cung cấp cho mẹ bầu các dưỡng chất cần thiết mà hay bị thiếu hụt trong thai kỳ như canxi, axit folic, sắt,..

2 Uống nhiều sữa sẽ giúp con khỏe mạnh hơn

Uống nhiều sữa sẽ giúp con khỏe mạnh hơn

Nhiều mẹ lại cho rằng uống nhiều sữa bầu sẽ giúp cung cấp chất dinh dưỡng vượt trội, giúp con sau này sẽ cao lớn. Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng khuyên rằng mẹ bầu nên đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé bằng khẩu phần ăn đa dạng đầy đủ các nhóm thực phẩm và bổ sung thêm sữa bầu. Nếu uống quá nhiều sữa bầu có thể khiến thai nhi thừa cân, gây trở ngại cho mẹ khi sinh. Tốt nhất mẹ bầu chỉ nên uống 1-2 ly sữa mỗi ngày và nên chia nhỏ ra làm nhiều lần uống và tăng thêm ở những mẹ bầu kén ăn.

3 Dùng nước nóng pha sữa bột sẽ giúp sữa tan tốt hơn

Dùng nước nóng pha sữa bột sẽ giúp sữa tan tốt hơn

Suy nghĩ dùng nước nóng sẽ giúp “chín sữa” hoàn toàn không đúng. Thật ra, nước nóng sẽ làm bay hơi lượng vi chất trong sữa và thậm chí một số loại sữa sẽ có hiện tượng vón cục khi pha với nước nóng. Thông thường, nhiệt độ nước lý tưởng để pha sữa sẽ khoảng 50 độ C. Nhưng để giữ được trọn vẹn dưỡng chất sữa cung cấp, bạn nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trên mỗi bao bì sữa.

4 Vì uống sữa là cung cấp thêm dinh dưỡng nên uống lúc nào cũng được

Đó là một trong những sai lầm của rất nhiều người. Bởi vì sữa bầu cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, nên uống sữa bà bầu sau bữa sáng có thể khiến hệ tiêu hóa quá tải, dễ gây ra các vấn đề như đau dạ dày, khó tiêu, ợ nóng. Thời điểm tốt nhất để uống sữa bầu mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên là từ sau bữa sáng khoảng 1-2 giờ hoặc buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng để giúp cho giấc ngủ được sâu hơn cũng như hấp thu canxi xi dễ dàng hơn các mẹ nhé!

5 Dùng sữa bầu thay thế cho bữa ăn hàng ngày

Dùng sữa bầu thay thế cho bữa ăn

Mặc dù sữa bà bầu bổ sung nhiều dưỡng chất nhưng nó hoàn toàn không thể thay thế được cho dinh dưỡng trong các bữa ăn hàng ngày. Trong suốt thời kỳ mang thai, các mẹ nên chú ý bổ sung các nhóm thực phẩm thiết yếu như ngũ cốc, thịt, các loại đậu, rau và trái cây. Ngoài ra, hạn chế tối đa thức ăn nhiều calorie để tránh tăng cân quá mức.

6 Đang cho con bú thì không cần uống sữa bầu

Đang cho con bú thì không cần uống sữa bầu

Chỉ nên uống sữa bầu trong thời gian mang thai là quan niệm sai lầm của không ít bà mẹ. sau khi sinh, phụ nữ cần phục hồi sức khỏe và cần đảm bảo sức khỏe để chăm con và cho con bú. Do đó, sữa bầu sẽ là giải pháp phù hợp để mẹ có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giảm tình trạng táo bón, từ đó có đủ dinh dưỡng và sức khỏe để chăm con khỏe mạnh.

Để đảm bảo sự phát triển toàn diện của trẻ, mời bạn tham khảo một số nhãn hiệu sữa bột cho bà bầu được ưa chuộng hiện nay như: AnmumDielac Optimum MamaFrisomum GoldSimilac Mom IQ PlusEnfamama A+,...

Duy trì sữa bầu, kết hợp với tập thể dục thể thao mỗi ngày với chế độ dinh dưỡng khoa học là một chìa khóa quan trọng để mẹ luôn có sức khỏe tốt trong thai kỳ và chào đón bé yêu chào đời khỏe mạnh. Hy vọng những thông tin trên đây có thể giúp mẹ điều chỉnh để uống sữa bầu đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những hiểu lầm cần tránh về sữa bầu mà mẹ bầu thường mắc phảisữa bầuchọn sữa bầusữa bộtsữa bầuchọn sữa bầusữa bột