Tip hay

Những gợi ý hay để bố mẹ tự sáng tạo phòng riêng cho con

Những gợi ý hay để bố mẹ tự sáng tạo phòng riêng cho con

Trẻ con rất thích những thứ thu hút, mới lạ nên việc trang trí phòng riêng cho con là điều quan trọng mà bố mẹ cần chú ý, cùng tham khảo vài gợi ý sáng tạo phòng riêng cho con ngay nào.

Hiện nay nhiều ông bố bà mẹ hay cho bé ngủ phòng riêng từ rất sớm để rèn luyện tính tự lập cho con, để con đồng ý ngủ riêng thì việc thiết kế căn phòng thu hút cũng quan trọng không kém, cùng tìm hiểu những gợi ý hay để bố mẹ tự sáng tạo phòng riêng cho con nhé.

1 Không gian trong phòng

Không gian trong phòngKhông gian trong phòng

Về không gian trong phòng riêng của con sẽ phải chia ra làm nhiều góc: Góc học tập, góc vận động, nghỉ ngơi, góc sáng tạo, góc chơi và góc quần áo, đồ dùng cá nhân.

  • Góc học tập cần bố trí không gian riêng để con có thể tập trung đọc sách hoặc vẽ vời.
  • Góc vận động, nghỉ ngơi cần có giường tầng kèm theo góc đọc sách.
  • Góc sáng tạo nên cần có bảng vẽ, ghế ngồi, hộp đựng đồ chơi có bánh xe để tiện di chuyển.
  • Góc chơi sẽ có bàn ghế, bàn này phải có nhiều công năng như vừa để vẽ tranh, vừa có thể để đồ ở ngăn dưới,...
  • Góc quần áo, đồ dùng cá nhân càng nhỏ gọn càng tốt, dùng để phân chia quần áo đi học, đi chơi và những vật dụng cá nhân khác của con.

2 Màu sắc trong phòng

Màu sắc trong phòngMàu sắc trong phòng

Nên lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng, tươi sáng, tone pastel để tạo tâm lý vui tươi và bình yên cho con vì màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến tâm lý con bồn chồn, lo lắng, màu sắc quá mạnh mẽ sẽ ảnh hưởng đến thị giác của con.

Lưu ý về màu sắc trong phòngLưu ý về màu sắc trong phòng

Ngoài ra nếu muốn con có gu thẩm mỹ thì cần tạo cho bé một không gian có tính thẩm mỹ ngay từ nhỏ, có thể áp dụng quy tắc 60-30-10 (màu chủ đạo chiếm 60%, màu trang trí chiếm 30%, 10% còn lại là màu được sử dụng làm điểm nhấn):

  • 60% màu chủ đạo thường dùng cho tường, sàn nhà hoặc vách ngăn cửa,... những tông màu chủ đạo nên dùng là màu trắng, xám hoặc be,... giúp tạo nên khung cảnh hài hòa nhưng tone màu chủ đạo rực rỡ sẽ tạo ấn tượng sâu sắc vào ban đầu hơn.
  • 30% màu trang trí thường được dùng cho những vật dụng nội thất trong nhà như: Ghế sofa, tủ, bàn,... Màu trang trí thường là màu xanh lá cây, xanh biển hoặc vàng, 30% màu này sẽ hỗ trợ cho màu chủ đạo nhưng vẫn tạo được sự khác biệt nhất định trong căn phòng.
  • 10% màu tạo điểm nhấn thường dùng cho những vật thể nhỏ trong phòng như đèn chiếu sáng, đồ thủ công, gối, nệm, phụ kiện trang trí,... Nhóm màu này giúp tạo điểm nhấn cho căn phòng.

3 Sự an toàn

Sự an toànSự an toàn

Nên ưu tiên lựa chọn vật liệu làm từ gỗ tự nhiên có độ bền cao, những cạnh bắt buộc phải bo tròn các góc, ngoài ra cũng nên lựa chọn những chất liệu như vải, đệm chất lượng tốt.

Những bàn và ghế cần có độ cao an toàn phù hợp với bé để bé chủ động lấy đồ mà không sợ ngã. Đặc biệt là nên chọn các sản phẩm dễ dàng di chuyển, có thể thay đổi không gian theo từng giai đoạn, có thể thay đổi chiều cao tùy ý để tránh lãng phí.

4 Đồ decor và đồ chơi

Đồ decor và đồ chơiĐồ decor và đồ chơi

Phòng riêng của con thì không thể thiếu đồ chơi cho nên hãy khéo léo tận dụng biến đồ chơi của con thành đồ decor trong căn phòng, có thể thêm một vài chiếc móc treo hình hoạt hình ngộ nghĩnh, đồ chơi của con cũng nên chọn những vật dụng có màu sắc cơ bản, an toàn và có nhiều công năng.

Với những gợi ý hay để bố mẹ tự sáng tạo phòng riêng cho con trên đây của Tip Hay sẽ giúp bố mẹ có thêm những ý tưởng sáng tạo khiến con thích thú nhé.

Từ khóa: Những gợi ý hay để bố mẹ tự sáng tạo phòng riêng cho conKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh