Tip hay

Những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

Những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

Nước là một phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Cùng xem ngay những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày qua bài viết này.

Bổ sung đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày là một việc vô cùng quan trọng, tuy nhiên đôi lúc lại bị chúng ta lãng quên. Cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc uống đủ nước và những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày trong bài viết bên dưới nhé.

1 Những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày

Hầu hết mọi người đều biết rằng nên bổ sung đủ nước nhưng lại không thể thực hiện được. Dưới đây là một số giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày:

  • Bắt đầu ngày mới với một ly nước lọc lớn trước khi uống cà phê hoặc trà.
  • Tại nơi làm việc của mình, vào mỗi buổi sáng bạn nên đặt lên đó một bình nước. Đây sẽ là một cách để nhắc nhở bạn nên uống nước nhiều hơn.

Đặt một bình nước lên bàn làm việcĐặt một bình nước lên bàn làm việc

  • Bạn có thể đặt hẹn giờ hoặc sử dụng một ứng dụng trên điện thoại của mình để nhắc nhở thời gian uống nước trong ngày.
  • Nếu công việc của bạn cần phải di chuyển đến nhiều nơi khác nhau thì hãy trang bị cho mình một bình nước cá nhân để có thể uống nước bất cứ khi nào cần.

Trang bị cho mình một bình nước cá nhânTrang bị cho mình một bình nước cá nhân

  • Ngoài ra, bạn có thể bổ sung nước từ chế độ ăn uống bằng cách thêm vào nước uống các loại rau củ, trái cây mọng nước.
  • Cuối cùng, nếu việc uống nước lọc có thể khiến bạn cảm thấy nhàm chán thì hãy thêm vào đó các loại trái cây để tăng hương vị, hoặc chọn các loại nước sủi bọt không đường, uống trà với chanh, bỏ nước vào tủ lạnh trước khi uống.

Thêm trái cây vào nước uốngThêm trái cây vào nước uống

2 Tầm quan trọng của việc uống đủ nước

Trung bình, nước chiếm khoảng 70% trọng lượng trong cơ thể, vì vậy mà nó đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc vận hành bình thường các chức năng của hầu hết các tế bào, mô, cơ. Dưới đây là một vài lý do vì sao chúng ta cần phải uống đủ nước:

  • Nước giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cung cấp chất dinh dưỡng cho tế bào.
  • Nước giúp chúng ta điều chỉnh nhiệt độ cơ thể.
  • Bổ sung đủ lượng nước mỗi ngày góp phần giúp chúng ta kiểm soát cân nặng.
  • Nước giúp duy trì niêm mạc khỏe mạnh và là thành phần chính của dịch bạch huyết, do đó hỗ trợ nâng cao hệ thống miễn dịch.
  • Nước hoạt động như một "chất giảm xóc" cho não và tủy sống, là chất bôi trơn cho các khớp, cơ quan và mô hoạt động trơn tru.

Tầm quan trọng của việc uống đủ nướcTầm quan trọng của việc uống đủ nước

3 Các dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nước

Một số dấu hiệu giúp bạn nhận biết cơ thể đang thiếu nước đó là:

  • Cảm thấy khát nước và khô miệng
  • Nhức đầu
  • Hơi thở có mùi
  • Nước tiểu tối màu
  • Táo bón
  • Nhức mỏi cơ bắp

Các dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nướcCác dấu hiệu cho thấy cơ thể thiếu nước

Dấu hiệu khát nước xuất hiện chính là khi cơ thể bạn đã mất nước quá nhiều và cần được bổ sung gấp. Ngoài ra khi bạn đang bị nôn mửa, tiêu chảy, sốt thì cơ thể cũng sẽ bị mất nước rất nhanh và bạn cần uống thêm nước. Với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì việc đảm bảo được cung cấp đủ nước là vô cùng quan trọng.

Đảm bảo cung cấp đủ nước cho trẻ nhỏĐảm bảo cung cấp đủ nước cho trẻ nhỏ

4 Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Để xác định chính xác lượng nước cần uống mỗi ngày thì cần dựa vào độ tuổi, chiều cao, cân nặng, giới tính, cường độ hoạt động cũng như thời tiết và khí hậu nơi bạn sinh sống.

Tuy nhiên theo khuyến cáo chung từ Viện Y Học (Đại Học Harvard T.H., Y Tế Công Cộng Hoa Kỳ), lượng nước được khuyến nghị hàng ngày là khoảng 11 ly đối với phụ nữ trưởng thành và 15 ly đối với nam giới trưởng thành.

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày?

Lượng nước này tuy nghe có vẻ nhiều nhưng thật chất đều đến từ lượng thức uống hằng ngày và các loại thực phẩm. Khoảng 70 - 80% nên đến từ các thức uống và cần ít nhất một nửa trong số đó là nước lọc, tiếp theo là 1 ít từ các loại đồ uống khác như trà, cà phê, sữa và các món khác. 20 - 30% còn lại đến từ các loại thực phẩm chứa nhiều nước như trái cây và rau xanh.

Trên đây là những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngày mà Tip Hay muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng bạn sẽ thấy những thông tin này hữu ích.

Nguồn: Chuyên trang Gia đình và Xã hội - Báo điện tử Sức khỏe và Đời sống

Từ khóa: Những giải pháp sáng tạo giúp bạn uống đủ nước mỗi ngàyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh