Tip hay

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

Bạn là người yêu thích bánh ngọt và muốn được tự tay làm ra những chiếc bánh thơm ngon dành cho những người thân yêu, tuy nhiên bạn đang băn khoăn không biết là dụng cụ làm bánh sẽ bao gồm những gì thì hãy để Tip Hay gợi ý cho bạn nhé.

Lò nướng

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

- Đối với người mới bắt đầu học làm bánh thì nên chọn lò nướng với dung tích tối thiểu khoảng 30 l, có đầy đủ thanh nhiệt trên và dưới (lửa trên, lửa dưới), nút điều chỉnh nhiệt độ (tối đa là 250 - 300 độ C), thời gian nướng, chế độ nhiệt bao gồm lửa trên, lửa dưới và hai lửa.

- Bạn không nên mua những loại lò nướng không chuyên cho làm bánh như lò vi sóng có kèm chức năng nướng, vì đa số lò vi sóng chỉ có thanh nhiệt trên (lửa trên) nên khi sử dụng lò vi sóng để nướng bánh thì chất lượng bánh sẽ không được như ý.

Dụng cụ đánh trứng

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

Có 2 loại cơ bản là phới lồng cầm tay và máy đánh trứng cầm tay, đây là dụng cụ không thể thiếu trong quá trình làm bánh.

- Phới lồng dùng để đánh nổi trứng bằng tay tuy nhiên đòi hỏi bạn phải thật khéo léo nếu không sẽ dễ làm hư mẻ trứng, bạn có thể dùng phới lồng để đánh tan trứng hay trộn, khuấy đều các hỗn hợp.

- Máy đánh trứng cầm tay thường có hai loại que đi kèm là que lồng và que xoắn, bạn hoàn toàn có thể dùng để đánh bông trứng, bơ, phomai, kem tươi... tiết kiệm được khá nhiều thời gian và công sức hơn là dùng phới lồng, giá thành cũng tương đối rẻ.

Dụng cụ cân đong nguyên liệu

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

- Để làm nên một chiếc bánh ngon thì dụng cụ cân đong nguyên liệu là rất quan trọng, đảm bảo lượng nguyên liệu chuẩn xác theo công thức làm bánh. Đối với cân, nếu bạn sử dụng cân đồng hồ thông thường thì nên mua loại có sức chịu nặng ít nhất từ 1-3kg thì cân sẽ chính xác hơn, hoặc có điều kiện hơn thì bạn nên đầu tư một chiếc cân điện tử có thể đong đếm đến 1 g hoặc 0.1 g.

- Bạn nên mua một bộ có đủ cả teaspoon (muỗng cà phê), tablespoon (muỗng canh) để dùng cho các nguyên liệu với số lượng nhỏ như bột nở, muối nở (baking soda), vani, si rô… và cup (cốc đong), ngoài ra nên chọn mua bộ thìa và cốc đong bằng nhựa tốt hoặc kim loại ở những nơi bán uy tín sẽ đảm bảo an toàn cho sức khỏe hơn.

Dụng cụ trộn bột

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

- Âu trộn bột có nhiều kích cỡ khác nhau, bạn nên chọn âu bằng chất liệu inox sẽ nhẹ và tốt hơn so với âu bằng thủy tinh hay nhựa, bạn thể mua âu có kích cỡ cao khoảng 15 - 20 cm, đường kính khoảng 20 - 30 cm là vừa vì khi đánh kem trong âu lớn và thành cao sẽ hạn chế kem bắn ra ngoài, việc trộn bột cũng rất dễ dàng.

- Rây bột có công dụng lọc bột mịn và loại bỏ những viên bột to, giúp bánh tơi hơn sau khi nướng. Rây bột có hai loại là có tay cầm hoặc không có tay cầm tùy theo nhu cầu sử dụng của bạn.

- Phới trộn giúp trộn bột dễ dàng hơn, vét sạch được bột bánh dính trên thành của âu trộn. Ngoài ra, bạn nên ưu tiên chọn mua phới bằng silicon sử dụng sẽ bền và dễ vệ sinh hơn đấy.

Khuôn bánh

Những dụng cụ làm bánh cơ bản

Trong làm bánh chắc chắn không thể thiếu khuôn bánh đúng không nào? Đối với lò nướng có dung tích 30 l bạn hãy chọn khuôn có đường kính là 20 cm để có thể để vừa vào lò, và nên mua loại đế rời để bánh được lấy ra dễ dàng hơn hoặc bạn cũng có thể đầu tư mua nhiều dạng khuôn như khuôn đế liền, khuôn có khóa (spring form) hoặc khuôn chống dính, không chống dính, khuôn cupcake… để đáp ứng cho nhiều loại bánh khác nhau nhé.

Những gợi ý trên chắc hẳn sẽ giúp cho bạn lựa chọn được dụng cụ làm bánh phù hợp nhất và việc làm ra mẻ bánh thơm ngon cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Tip Hay

Từ khóa: Những dụng cụ làm bánh cơ bảnnhững dụng cụ làm bánh cơ bảndụng cụlàm bánhdụng cụ làm bánhdụng cụ cơ bản.những dụng cụ làm bánh cơ bảndụng cụlàm bánhdụng cụ làm bánhdụng cụ cơ bản.