Tip hay

Những điều thú vị cha mẹ nên làm cùng con để cả nhà gắn kết, yêu thương nhau hơn

Những điều thú vị cha mẹ nên làm cùng con để cả nhà gắn kết, yêu thương nhau hơn

Nhiều cha mẹ vì bận rộn mà ít dành thời gian để chơi cùng con cái, tuy nhiên cha mẹ có biết chơi với con là một cách để cả nhà gắn kết, yêu thương nhau hơn. Dưới đây là những điều thú vị mà cha mẹ nên làm cùng con để cả nhà cùng vui vẻ, hạnh phúc nhé!

Chăm sóc bé yêu chưa bao giờ là chuyện dễ dàng đối với các ông bố bà mẹ đặc biệt là đối với những ai mới lần đầu làm cha mẹ. Vậy còn chần chừ gì mà không tham khảo những hoạt động thú vị dưới đây để tạo sự kết nối giữa bé yêu với cha mẹ đồng thời giúp hình thành tình cảm, ngôn ngữ, trí tư duy sớm cho bé.

1 Đi chơi với bé

Dù bận rộn mấy thì cha mẹ hãy dành thời gian để đưa bé đi chơi nhé! có thể không cần đi xa, đi công viên gần nhà chơi cũng được, điều này sẽ giúp bé cảm nhận được cuộc sống xung quanh, có cơ hội giao tiếp với mọi người. Đồng thời cũng tạo cơ hội để mẹ gần bé hơn.

Đi chơi với bé

2 Nghe nhạc cùng bé

Trẻ nhỏ nào cũng thích âm nhạc, nhờ âm nhạc mà trí nhớ và não của trẻ được kích thích, phát triển. Vì vậy nếu có thể mẹ hãy hát cho bé nghe hoặc mở nhạc cho bé nghe. Ban đầu mẹ có thể mở các thể loại đạng, xem bé thích nhạc nào, không thích loại nào, đồng thời hãy dành thời gian nghe nhạc cùng bé để giúp bé thoải mái, mẹ con cũng gần gũi nhau hơn.

Nghe nhạc cùng bé

3 Ghi lại quá trình phát triển của bé

Trong cuộc đời chúng ta mỗi khoảnh khắc đều trôi qua rất nhanh và không bao giờ trở lại vì vậy bạn hãy trân trọng những khoảnh khắc ấy đặc biệt bằng cách ghi lại hình ảnh và video về bé, hoặc khi cả nhà cùng vui chơi bên nhau, sẽ thật tuyệt vời khi chúng ta có thời gian ngồi và xem lại những tấm hình lúc trước.

Ghi lại quá trình phát triển của bé

4 Chơi giả bộ

Trẻ nhỏ cũng rất thích trò chơi giả bộ và muốn cha mẹ chơi cùng, bạn hãy dành thời gian chơi trò chơi giải bộ cùng bé, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy sự ngạc nhiên với sự tương tác của bé. Với trò chơi này sẽ giúp bé tăng sự chú ý, tập trung, phát triển ngôn ngữ sớm.

Chơi giả bộ

5 Chơi trốn tìm

Một trong những hoạt động để tăng sự gắn kết tình cảm giữa cha mẹ và bé đó chính là chơi trốn tìm bạn hãy thử trốn rồi để bé đi tìm, bé sẽ nhận ra giọng nói và tìm đến chỗ bạn trốn, tuy nhiên bạn cũng đừng trốn quá xa nhé bởi nếu bé tìm không thấy bé có thể lo sợ, hoặc có thể bị té.

Chơi trốn tìm

6 Đọc truyện

Có thể bé còn nhỏ và chưa thể hiểu hết nội dung câu truyện nhưng mẹ đừng bỏ qua thói quen đọc truyện cùng bé mỗi ngày đặc biệt là trước khi bé đi ngủ nhé, mẹ có thể dùng điệu bộ, cử chỉ để diễn tả nội dung câu chuyện, đây là cách mẹ thể hiện sự quan tâm gần gũi bé, tạo sợi dây gắn kết tình cảm mẹ con.

Đọc truyện

7 Kích thích các giác quan

Với những hoạt động tưởng chừng như đơn giản chẳng hạn như mẹ vừa cho bé bú vừa để bé chạm tay vào chiếc bình, vừa che bé tắm vừa để bé được chơi trong nước… nhờ cách này sẽ giúp bé phát triển trí tuệ, thể chất và tinh thần.

Kích thích các giác quan

8 Giới thiệu những điều mới

Trẻ nhỏ rất ưa khám phá, vậy nên mẹ đừng ngần ngại mà bế bé đi khắp nhà để bé nhìn và có thể sờ vào đồ vật đó nếu chúng không gây nguy hiểm điều này sẽ khiến bé vô cùng thích thú, thoải mái và kích thích phát triển trí nhớ.

Trên đây là một số hoạt động đơn giản nhưng lại có thể giúp cha mẹ thắt chặt tình cảm với con cái, đồng thời giúp bé phát triển và học hỏi được nhiều thứ hơn.

Xem thêm:

>> Cha mẹ có thể chơi những trò này cùng con thay vì cho trẻ xem Youtube

>> Vừa học vừa chơi cùng bé với 10 bộ phim hoạt hình tiếng Anh hay nhất, bé học mãi chẳng chán

>> 10 bộ phim về tình bạn ý nghĩa nhất mà bạn có thể xem cùng bé

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những điều thú vị cha mẹ nên làm cùng con để cả nhà gắn kết yêu thương nhau hơnnhững điều thú vị cha mẹ nên làm cùng conchơi cùng contrò chơi