Tip hay

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tã dán

Những điều cần lưu ý khi sử dụng tã dán

Muốn sử dụng tã dán an toàn cho sức khỏe của trẻ, giữ vệ sinh tốt và giúp trẻ luôn thoải mái trong suốt quá trình mặc tã, bố mẹ hãy lưu ý nội dung này nhé!

1 Vệ sinh cho trẻ đúng cách trước khi mặc tã

- Sau khi tháo tã cũ ra, bố mẹ cần vệ sinh sạch sẽ cho bé trước khi mặc tã dán mới vào. Bố mẹ nên sử dụng nước sạch cùng khăn mềm lau chùi thật kỹ vùng mông, bộ phận dưới bụng, các vùng da có nếp gấp như bẹn, kẽ đùi. Sau đó, bố mẹ thoa kem chống hăm hay phấn thơm lên da.

- Làm đầy đủ các bước này sẽ giúp làm sạch hết các chất thải còn bám lại trên da bé và giữ cho làn da của bé luôn khô ráo, sạch sẽ, không bị hăm.

Vệ sinh cho trẻ đúng cách trước khi mặc tã

2 Lưu ý khi mặc tã dán cho bé trai và bé gái

- Để mặc tã dán cho bé, bố mẹ cần lưu ý là với bé trai, khi đóng tã, bố mẹ cần chúi bộ phận sinh dục của bé xuống, đảm bảo phần trước của tã được mặc đúng cách, không bị cuộn lại. Làm như vậy, khi bé xuất chất thải, chất thải sẽ không bị tràn ra bên ngoài mà được giữ lại hoàn toàn trong tã.

- Còn với bé gái, bố mẹ đóng tã theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, điều chỉnh ngay ngắn vị trí của các bộ phận tã, đảm bảo phần giữa và phía sau của tã không bị cuộn, gấp lại.

- Vì bé gái khi xuất chất thải, thường chất thải sẽ có xu hướng làm ướt phần giữa và phía sau của tã nên nếu phần giữa và phía sau của tã bị cuốn, gấp lại thì chất thải có thể sẽ tràn ra bên ngoài.

Lưu ý khi mặc tã dán cho bé trai và bé gái

3 Thường xuyên thay tã cho trẻ

- Trẻ em có làn da mỏng manh, nhạy cảm, nếu bố mẹ mặc một chiếc tã trong thời gian quá dài cho trẻ, lượng chất thải tồn đọng trong tã quá lâu và tiếp xúc với làn da của trẻ sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn có hại sinh sôi, phát triển, bám vào làn da gây dị ứng, mẩn ngứa, viêm nhiễm và làm cho trẻ cảm thấy khó chịu.

- Vì thế, bố mẹ nên cố gắng thay mới tã thường xuyên cho trẻ, với bé sơ sinh nên thay tã dán sau 3 – 4 tiếng còn với các bé lớn hơn thì nên thay sau 4 – 6 tiếng. Trường hợp, bố mẹ phát hiện bé đại tiện nên thay tã ngay vì để làn da của trẻ tiếp xúc với chất thải này càng lâu, trẻ sẽ càng khó chịu và rất có hại cho da của trẻ.

Tham khảo: Miếng lót sơ sinh Bobby size NB2 60 miếng (cho bé trên 1 tháng)

Những bố mẹ chưa có kinh nghiệm sử dụng tã dán cho bé yêu nhà mình, hãy tham khảo và ghi nhớ kỹ các lưu ý này nhé, đảm bảo chỉ sau một thời gian ngắn, bạn sẽ rất thành thạo việc sử dụng tã dán đấy.

Từ khóa: Những điều cần lưu ý khi sử dụng tã dánlưu ý khi sử dụng tã dánsử dụng tã dándùng tã dántã dánnên chọn cho bé