Tip hay

Những điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ Tết

Những điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ Tết

Vào dịp cuối năm hòa trong không khí rộn ràng đón năm mới cũng là khoảng thời mọi người bận rộn nhiều nhất. Hãy cùng xem những điều gì cần chuẩn bị trước khi nghỉ Tết để có thể lên kế hoạch từ bây giờ nhé.

Nhiều người thường đùa rằng Tết là dịp vừa mệt vừa vui, mệt là bởi vì phải vừa hoàn thành hàng tá công việc trong năm cũ vừa phải mua sắm chuẩn bị để đón năm mới. Vui vì được trở về sum vầy bên gia đình, gặp gỡ bạn bè và có khoảng thời gian thư giãn sau một năm cố gắng.

Tuy nhiên nếu lên kế hoạch làm việc hiệu quả thì bạn có thể hoàn thành nhanh chóng và đỡ vất vả hơn, giờ thì cùng điểm xem những việc gì nên chuẩn bị trước Tết trong bài viết dưới đây.

1 Tết năm 2023 diễn ra trong khoảng thời gian nào?

>> Còn bao nhiêu ngày đến Tết Quý Mão 2023?

Tết Quý Mão 2023 theo lịch Âm sẽ diễn ra từ 29 tháng chạp Nhâm Dần đến hết mùng 4 tháng giêng Quý Mão, tức là ngày 20/1/2023 - 25/1/2023.

Theo Bộ Lao động, thương binh và xã hội (LĐ-TB&XH), người lao động là công chức, viên chức nghỉ 5 ngày Tết liên tục từ thứ sáu (20-1-2022) đến hết thứ tư (25-1-2022), tức là ngày 29 tháng Chạp năm Nhâm Dần đến hết mùng 4 tháng Giêng năm Quý Mão.

Tết năm 2023 diễn ra trong khoảng thời gian nào?Tết năm 2023 diễn ra trong khoảng thời gian nào?

2 Những điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ Tết

Tết luôn là thời điểm bận rộn nhất trong năm và có rất nhiều việc phải làm. Để có thể có một cái Tết ấm áp và trọn vẹn thì bạn cần phải chuẩn bị trước những việc sau.

Chuẩn bị dọn dẹp nhà cửa đón Tết

Đây chắc chắn là việc không thể thiếu vào dịp cuối năm. Trong đó bàn thờ gia tiên là nơi quan trọng nhất để chuẩn bị cho các buổi lễ cúng bái cũng như thể hiện tấm lòng thành kính với ông bà tổ tiên, cầu mong những điều may mắn cho năm sau nên cần phải lau dọn sạch sẽ bày biện trang nghiêm.

Dọn dẹp nhà cửa

Phòng khách cũng cần được dọn dẹp và sắp xếp lại hợp lý vì đây là nơi tiếp khách nên có thể xem là bộ mặt của cả gia đình. Dọn dẹp những đồ đạc cũ trong bếp và mua thêm vài món đồ trang trí cũng là những việc cần làm đấy nhé.

Sắp xếp công việc

Việc đầu tiên cần làm chính là kết thúc các công việc còn đang dang dở, điều này sẽ giúp bạn không phải lo lắng bận rộn khi quay trở lại. Dọn dẹp bàn làm việc sạch sẽ cũng cần được thực hiện nếu bạn không muốn thấy bàn làm việc bừa bộn, lộn xộn các giấy tờ của năm cũ vào những ngày đầu năm.

Sắp xếp công việc

Lập kế hoạch làm việc cho năm mới hoặc thông báo lịch nghỉ Tết cho khách hàng để có một năm mới khởi đầu thuận lợi nhé

Chuẩn bị quà cáp biếu Tết

Việc biếu quà cuối năm cho đồng nghiệp, khách hàng không chỉ thể hiện sự tôn trọng mà còn thể hiện mong muốn thắt chặt mối quan hệ và duy trì hợp tác.

Quà cáp tặng cho ông bà, cha mẹ cũng là một việc quan trọng để thể hiện tấm lòng hiếu thảo, biết ơn đối với đấng sinh thành.

Biếu quà cáp, đồng nghiệp, khách hàng, ông bà, cha mẹ

Mua sắm đồ Tết

Dịp cuối năm chắc chắn là khoảng thời gian để “tiêu tiền” đúng không nè. Nào là bánh trái, đồ cúng, thực phẩm dự trữ,các vật dụng trong gia đình và không thể thiếu chính là những bộ quần áo mới cho cả nhà. Sắp xếp thời gian , ghi chú những vật cần mua và lập kế hoạch chi tiêu hợp lý để không “vung tay” quá nhiều và tốn thời gian chạy đi chạy lại khi mua thiếu đồ nhé.

Làm đẹp

Ngoài mua sắm quần áo thì cũng đừng quên chi ngân sách cho khoản làm đẹp nhé. Những kiểu tóc, bộ móng mẫu nail Tết mới hay làn da đẹp sẽ khiến tinh thần chúng ta vui vẻ, thoải mái tận hưởng những ngày đầu năm cùng gia đình và bạn bè.

Làm đẹp đón tết

Giải quyết nợ nần

Không ai muốn bị đòi nợ vào dịp đầu năm mới cả nên đây chắc chắn là khoảng thời gian để trả những khoản nợ đã vay trong năm cũng như lấy lý do hợp lý để lấy lại tiền từ những “con nợ” khó đòi nhé.

Trả nợ và đòi nợ

Mua vé tàu xe, máy bay

Nếu bạn đi làm ở các thành phố lớn và nhà ở xa thì nên đặt mua vé tàu xe hoặc săn vé máy bay giá rẻ ngay khi có thể nếu không muốn trong đêm 29 sum vầy mà mình lại” ta cô đơn giữa tinh không này “ hoặc bị ngồi trên những chiếc xe nhét chật ních với giá vé đắt đỏ.

Mua vé tàu xe, máy bay

Chuẩn bị kế hoạch những chuyến du lịch

Vào khoảng thời gian này nhà nhà người người đều đi chơi nên nếu không có kế hoạch đặt vé tàu xe, khách sạn từ trước rất có thể bạn sẽ có một chuyến đi đáng quên đấy.

Lên kế hoạch cho những chuyến du lịch

Bên cạnh Tết, những ngày lễ trong năm cũng được nhiều người mong chờ, cùng xem thêm  lịch nghỉ 30/4 để lên kế hoạch nghỉ ngơi, vui chơi cùng người thân và bạn bè các bạn nhé!

Quả là nhiều việc phải làm vào dịp Tết quá đúng không, hãy lên kế hoạch những việc cần làm để có thể hưởng một cái Tết m lịch trọn vẹn ấm áp nhé.

Từ khóa: Những điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ Tếttếtnghỉ tếttết 2022điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ tếtcần chuẩn bị gì trước khi nghỉ tếttếtnghỉ tếttết 2022điều cần chuẩn bị trước khi nghỉ tếtcần chuẩn bị gì trước khi nghỉ tết