Tip hay

Những điều bạn chưa biết về thuốc tẩy quần áo

Những điều bạn chưa biết về thuốc tẩy quần áo

Bạn nghĩ thuốc tẩy quần áo là dung dịch cực kỳ nguy hiểm, chỉ dùng khi tẩy quần áo và sau khi tẩy quần áo nên cất giấu kỹ? Thay đổi suy nghĩ của bạn ngay hôm nay, bằng cách tham khảo bài này nhé.

1 Thuốc tẩy quần áo sử dụng được trong nhà bếp

- Rất nhiều người ái ngại hoặc không thích sử dụng nước thuốc tẩy quần áo màu trong nhà bếp vì sợ nó lây nhiễm vào thực phẩm, đồ dùng, gây hại cho sức khỏe.

- Suy nghĩ này không sai nhưng nếu bạn sử dụng thuốc tẩy đúng cách, thuốc tẩy sẽ giúp khử trùng các bề mặt đồ dùng, giữ vệ sinh trong phòng bếp hiệu quả đấy.

- Lưu ý là khi dùng thuốc tẩy để làm sạch, khử trùng trong phòng bếp, bạn cần đảm bảo đã vệ sinh lại đồ dùng với nước sạch sau khi dùng thuốc tẩy và không dùng chất tẩy rửa này cho đồ dùng bằng gỗ hoặc chất liệu xốp tương tự như gỗ để tránh chất tẩy tồn đọng trên đồ đạc, không đảm bảo an toàn cho sức khỏe của gia đình bạn.

Thuốc tẩy quần áo sử dụng được trong nhà bếp giúp khử trùng, làm sạch dồ dùng hiệu quả

2 Thuốc tẩy có thể dùng để giữ cho hoa tươi lâu

Để giữ cho hoa tươi lâu trong bình, bạn pha 1 muỗng canh đường với 2 muỗng canh nước cốt chanh, 1 muỗng cà phê thuốc tẩy quần áo với 1 lít nước, hòa tan đều rồi đổ vào bình hoa. Những đóa hoa xinh tươi của bạn sẽ nở đẹp, thơm, để lâu không héo nhé.

Thuốc tẩy có thể dùng để giữ cho hoa tươi lâu khi pha trộn với đường, nước cốt chanh và nước

3 Thuốc tẩy quá hạn dùng, thành phần chỉ còn muối và nước

- Các thành phần hoạt tính có tác dụng loại bỏ các vết bẩn trong thuốc tẩy quần áo sẽ tan vỡ dần theo thời gian. Quá trình tan vỡ này nhanh hay chậm, phụ thuộc vào điều kiện môi trường, bảo quản của bạn.

- Nếu mở nắp thuốc tẩy quần áo thường xuyên, thậm chí không đóng nắp, các thành phần hoạt tính bay rất nhanh, trước cả thời hạn sử dụng mà nhà sản xuất khuyến cáo và bạn chỉ còn một hỗn hợp trộn lẫn với thành phần chính là muối và nước.

- Cho nên, trong quá trình sử dụng thuốc tẩy, bạn nên bảo quản đúng theo chỉ dẫn của nhà sản xuất, đóng nắp chai ngay sau mỗi lần dùng, vừa làm chậm quá trình tan vỡ thành phần hoạt tính vừa đảm bảo an toàn khi sử dụng.

Thuốc tẩy quá hạn dùng, thành phần chỉ còn muối và nước nên cần bảo quản đúng cách

Qua các thông tin này, bạn đã hiểu thêm về thuốc tẩy quần áo chưa? Cần thêm thông tin, gửi câu hỏi cho chúng tôi ngay nhé.

Xem thêm: 4 điều bạn không nên làm với thuốc tẩy quần áo

Từ khóa: Những điều bạn chưa biết về thuốc tẩy quần áonhững điều bạn chưa biết về thuốc tẩy quần áothông tin về thuốc tẩy quần áocách sử dụng thuốc tẩy quần áomẹo dùng thuốc tẩy quần áodùng thuốc tẩy quần áonhững điều bạn chưa biết về thuốc tẩy quần áothông tin về thuốc tẩy quần áocách sử dụng thuốc tẩy quần áomẹo dùng thuốc tẩy quần áodùng thuốc tẩy quần áo