Tip hay

Những điều bạn chưa biết về bao cao su

Những điều bạn chưa biết về bao cao su

Bao cao su được xem như một biện pháp 'quan hệ an toàn' cho cả nam và nữ. Cùng kiếm tra xem bạn đã thật sự hiểu đúng về sử dụng bao cao su an toàn chưa nhé.

Để hiểu đúng và đảm bảo an toàn cho bản thân khi dùng, hãy cùng Tip Hay cập nhật những các câu hỏi thường gặp về bao cao su và kiến thức bổ ích về bao cao su có thể bạn chưa biết hoặc chưa nghe qua dưới đây nhé.

1 Bao cao su dùng để tránh thai - Đúng nhưng chưa đủ

Ngoài tác dụng tránh thai, bao cao su còn có hiệu quả trong việc ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV, giang mai, lậu, các bệnh viêm nhiễm vùng kín...

Bao cao su còn giúp phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dụcBao cao su còn giúp phòng tránh các bệnh lây qua đường tình dục

Tuy nhiên, hiệu quả bảo vệ của bao cao su chỉ thực sự được phát huy khi người dùng sử dụng nó đúng cách và chọn lựa bao cao su chất lượng, lành lặn (bao cao su cũng không thiếu hàng nhái, giả và là sản phẩm dễ bị hư hại nếu không bảo quản và sử dụng cẩn trọng).

2 Sử dụng bao cao su theo hạn dùng trên bao bì - Còn cần xem xét!

Với bao cao su còn nguyên bao bì bảo vệ, hạn sử dụng có thể lên đến 5 năm, điều kiện nó được bảo quản an toàn trong môi trường thông thoáng và mát mẻ. Nếu để nơi quá nóng hoặc bao bì bị lủng rách, chiếc bao bên trong có thể bị khô lớp chất bôi trơn, bị oxy hóa và dễ bị rách khi sử dụng, mất an toàn bảo vệ nhé.

Hạn sử dụng của bao cao su Hạn sử dụng của bao cao su

Ngoài ra, bao cao su khi đã xé bỏ bao bì bảo quản cần được dùng ngay vì không khí sẽ làm nó nhanh chóng bị khô, khó sử dụng hơn và khi đó nếu sử dụng sẽ tăng khả năng rách bao.

3 Tái sử dụng bao cao su - Hoàn toàn không nên

Bao cao su được tính toán và thiết kế với độ co giãn đàn hồi tốt, bền bỉ và an toàn khá cao dưới "tác động lực" và các "tư thế" khác nhau của "chuyện ấy". Tuy nhiên, qua 1 lần sử dụng, khả năng đàn hồi sẽ giảm, nó cũng có thể bị những vết rạn mắt thường không thấy rõ khiến dễ bị rách nếu tái sử dụng.

Vậy nên người dùng ghi nhớ, chỉ sử dụng bao cao su 1 lần, không tái sử dụng nó ngay cả khi đã cố làm sạch và phơi khô, hay thêm cả chất bôi trơn sau đó.

Không nên tái sử dụng bao cao su dưới mọi hình thứcKhông nên tái sử dụng bao cao su dưới mọi hình thức

4 Dùng bao cao su kết hợp với chất bôi trơn - Coi chừng lợi bất cập hại

Bản thân mỗi chiếc bao cao su đã được trang bị sẵn lớp chất bôi trơn bề mặt để vừa bảo vệ chiếc bao vừa dễ dàng cho người dùng sử dụng. Vậy nên thiết nghĩ không cần thiết để thêm chất bôi trơn khi dùng bao cao su.

Lưu ý bạn thêm là một số loại chất bôi trơn còn có thể phá vỡ "kết cấu" của bao cao su khiến nó dễ bị rạn nứt hay lủng, mất an toàn khi "lâm trận".

Không cần dùng thêm gel bôi trơn khi mang bao cao suKhông cần dùng thêm gel bôi trơn khi mang bao cao su

5 Đeo 2 bao sẽ tăng hiệu quả - Sai lầm nhé!

Đeo 2 chiếc bao cao su 1 lúc không tăng tính hiệu quả mà trái lại:

  • Làm giảm "cảm giác thật" và cả cảm xúc của người dùng (phải tốn thêm thời gian cho việc mang bao).
  • Làm tăng tính ma sát giữa 2 chiếc bao khiến nó dễ bị lủng rách.
  • Dễ bị tuột bao hơn khi "hành sự".

Không nên đeo 1 lần 2 bao cao suKhông nên đeo 1 lần 2 bao cao su

6 Thổi phồng để kiểm tra bao cao su có lủng rách - Đừng nhé!

Một số người muốn kiểm tra xem bao cao su có bị rách hay lủng không trước khi dùng bằng cách thổi nó lên. Cách làm này chưa nói đến kết quả kiểm tra nhưng bạn cần lưu ý bao cao su cần dùng ngay sau khi xé vỏ, tiếp xúc lâu với không khí sẽ khó sử dụng và sử dụng kém an toàn.

Trên thực tế, những chiếc bao cao su có nhãn mác, thương hiệu uy tín, còn trong hạn sử dụng, bao bì còn nguyên vẹn không bị rách xém, xẹp (bao cao su đóng gói đúng chuẩn sẽ hơi phồng) hay nhàu nát... thì tính an toàn cao, không lo bị lủng rách hay hư hại trước khi dùng.

Không thổi phồng bao cao su để kiểm traKhông thổi phồng bao cao su để kiểm tra

Ngoài ra, tính an toàn của nó còn phụ thuộc vào cách bảo quản và sử dụng của bạn như tránh cho bao tiếp xúc với các vật sắc, nhọn, móng tay hay trang sức,... sẽ dễ làm nó bị tổn hại.

Vậy để yên tâm, trước hãy mua sản phẩm chất lượng, sau lưu ý khi bảo quản và sử dụng để tránh bao cao su bị hư hỏng, giảm hiệu quả bảo vệ.

7 Bao cao su chỉ dùng cho nam giới? Không hẳn!

Cho tới hiện tại thì ngay ở Việt Nam cũng đã có thể tìm mua sản phẩm bao cao su dành cho nữ giới.

Nó được làm từ chất nhựa mềm và mỏng có tên gọi polyurethane. Bao cao su nữ mặc bên trong âm đạo để ngăn chặn tinh dịch vào bên trong tử cung.

Nếu được dùng đúng cách, bao cao su nữ có hiệu quả tránh thai và phòng bệnh lây nhiễm lên đến 95%.

Bao cao su Bao cao su có thể dùng cho nữ giới

Nếu đối tác nam không thích hoặc không chịu sử dụng bao cao su nam, bạn nữ có thể chủ động cho mình bằng loại bao cao su nữ này để vừa tránh thai, vừa phòng bệnh cho mình nhé.

8 Độ an toàn của bao cao su

Thực tế, bao cao su không thể mang đến hiệu quả đảm bảo 100%. Bao cao su chỉ có hiệu quả khoảng 90%, 10% còn lại có thể đến từ nhiều nguyên nhân như:

  • Bao cao su bị lủng, rách.
  • Kích cỡ bao cao su không đúng.
  • Vẫn có nguy cơ mắc các bệnh tình dục khi tiếp xúc ở những vùng da không mang bao.

Bao cao su Bao cao su chỉ có độ an toàn khoảng 90%

Bao cao su dần trở nên quen thuộc trong cuộc sống hiện đại của các cặp đôi. Tuy nhiên, không phải ai cũng có kiến thức đầy đủ, toàn diện về chiếc bao cao su mà họ dùng. Vậy nên thừa còn hơn thiếu, hãy cập nhật mọi thông tin cần thiết trước hết vì lợi ích cá nhân bạn nhé.

Từ khóa: Những điều bạn chưa biết về bao cao sunhững điều bạn chưa biết về bao cao sukiến thức cần thiết về bao cao suthông tin hữu ích về bao cao subạn đã hiểu hết về bao cao subao cao sunhững điều bạn chưa biết về bao cao sukiến thức cần thiết về bao cao suthông tin hữu ích về bao cao subạn đã hiểu hết về bao cao subao cao su