Tip hay

Những điều bạn cần biết về dầu dưỡng da mặt để có một làn da thực sự khỏe mạnh

Những điều bạn cần biết về dầu dưỡng da mặt để có một làn da thực sự khỏe mạnh

Để có một làn da đẹp thì bạn cần phải chăm sóc da một cách thật cẩn thận. Ngày hôm nay Tip Hay sẽ giới thiệu cho bạn những điều bạn cần biết về dầu dưỡng da mặt để có một làn da thực sự khỏe mạnh nhé!

Nhiều bạn thường sử dụng dầu dưỡng da để chăm sóc da mặt. Tuy nhiên dầu dưỡng da vẫn còn là mới và được ít người biết đến. Ngày hôm nay hãy cùng chúng mình tìm hiểu về nó nhé!

1 Dầu dưỡng da mặt là gì?

Dầu dưỡng da mặt là gì?

Dầu dưỡng da có tên tiếng Anh là facial oil. Để có một lọ dầu dưỡng da thì thành phần chính là chất béo, axit béo, vitamin, omega,... Nó được lấy từ các bộ phận của một số loại thực vật như: Lá, hoa, thân,...

Theo Bác sĩ da liễu Paul Jarrod Frank: “Dầu có khả năng bổ sung hàng rào bảo vệ trên da, dưỡng ẩm và làm da mịn màng hơn”.

2 Tác dụng của dầu dưỡng da mặt

Tác dụng của dầu dưỡng da mặt

Nhà khoa học thẩm mỹ Ling Chan cho rằng:

- Một loại kem dưỡng ẩm tốt sẽ cung cấp cho bạn cả nước lẫn dầu.

- Dầu đóng vai trò quan trọng ngăn cho thoát nước ra ngoài. Nếu không sử dụng dầu cho làn da thì chất ẩm trong da của bạn sẽ bay hơi nhanh.

- Ngoài ra dầu dưỡng da mặt còn giúp làn da bạn thêm mềm mại do chứa các loại dưỡng chất như axit béo, chất chống oxy hóa.

- Dầu còn hỗ trợ thêm một lớp màng lipid (chất béo) bảo vệ phần da trên lớp sừng.

3 Cách sử dụng dầu dưỡng da mặt

Cách sử dụng dầu dưỡng da mặt

- Vào mùa hè bạn nên tránh những sản phẩm dầu dưỡng da làm từ dầu dừa hoặc dừa. Thay vào đó sử dụng những sản phẩm từ dầu hạt nho, dầu hoa hồng,... để không bị lên mụn.

- Sử dụng kem chống nắng hàng ngày để làn da không bị đen sạm đi.

- Trộn dầu dưỡng vào serum hoặc kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả dưỡng da hơn.

- Sử dụng dầu dưỡng vào ban đêm để tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất.

4 Các loại dầu dưỡng da mặt

Dầu dưỡng da mặt được chia thành 3 loại chính là: Nguyên chất, nhiều loại dầu nguyên chất pha trộn với nhau và dầu nguyên chất pha với tinh dầu, retinol, vitamin,... Sau đây là một số loại dầu dưỡng da mặt dùng cho các loại da mà bạn nên tham khảo:

- Da khô (Clinique Smart Treatment Oil): Hỗ trợ quá trình tái tạo làn da và giúp da bạn thêm rạng rỡ, ngoài ra còn phục hồi những tổn thương trên da. Đồng thời nuôi dưỡng da, bảo vệ làn da khỏi các tác động của môi trường.

Các loại dầu dưỡng da mặt

- Da hỗn hợp (Drunk Elephant Virgin Marula Luxury Facial Oil): Sử dụng phương pháp ép lạnh để giữ trọn dưỡng chất tinh dầu. Ngoài việc kháng khuẩn chống mụn trứng cá thì nó còn giúp thẩm thấu dưỡng chất vào da nhanh. Dầu dưỡng giúp tăng độ đàn hồi, mịn và giúp da căng bóng.

Các loại dầu dưỡng da mặt

- Da nhờn (Clarins Lotus Face Treatment Oil): Dầu dưỡng hạt dẻ có công dụng làm giảm lượng dầu để cho làn da của bạn khỏe hơn, giúp se khít lỗ chân lông, kháng viêm và không gây mụn. Ngoài ra nó còn ngăn chặn sự mất nước giúp da luôn mượt mà hơn.

Các loại dầu dưỡng da mặt

- Da dễ bị mụn (Sunday Riley Luna Sleeping Oil): Bởi vì chưa các tinh chất retinol nên nó có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông. Giảm sử xuất hiện của nếp nhăn, giúp bạn có một làn da căng bóng, đàn hồi.

Các loại dầu dưỡng da mặt

Hy vọng những thông tin về dầu dưỡng da mặt mà chúng mình vừa chia sẻ đã giúp bạn có thêm sự lựa chọn để chăm sóc cho làn da của mình. Đừng quên để lại chia sẻ để chúng mình được biết nhé!

Xem thêm:

>> Đẹp tự nhiên khi dưỡng da mặt bằng dầu dừa đúng cách

>> Lợi ích và cách dưỡng da mặt trắng mịn với bánh tráng

>> Sáng da, sạch nám với mặt nạ dưỡng da từ chuối

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những điều bạn cần biết về dầu dưỡng da mặt để có một làn da thực sự khỏe mạnhthông tin về dầu dưỡng da mặtdầu dưỡng da mặt là gìtìm hiểu về dầu dưỡng da mặtthông tin về dầu dưỡng da mặtdầu dưỡng da mặt là gìtìm hiểu về dầu dưỡng da mặt