Tip hay

Những điều bạn cần biết khi trộn dầu oliu với sữa tắm

Những điều bạn cần biết khi trộn dầu oliu với sữa tắm

Từ xa xưa, người ta đã xem dầu oliu như một loại mỹ phẩm chăm sóc da hiệu quả. Vậy khi trộn dầu oliu với sữa tắm, chúng sẽ mang lại hiệu quả thế nào? Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay những điều cần biết về dầu Oliu và Sữa tắm bạn nhé!

1 Trộn dầu oliu và sữa tắm mang lại tác dụng gì

Trộn dầu oliu và sữa tắm mang lại tác dụng gìTrộn dầu oliu và sữa tắm mang lại tác dụng gì

  • Trong dầu oliu chứa rất nhiều vitamin và các dưỡng chất, giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da rất tốt.
  • Vì vậy, khi sử dụng phương pháp trộn dầu oliu với sữa tắm thường xuyên, sẽ cho bạn một làn da trắng sáng, các đốm nâu trên da cũng sẽ được cải thiện rõ rệt.
  • Bên cạnh đó, phương pháp này cũng giúp thu nhỏ lỗ chân lông, giúp làn da trở nên mịn màng hơn.
  • Ngoài ra, trộn dầu oliu với sữa tắm còn có khă năng cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, giúp da luôn đàn hồi tốt và khỏe mạnh.

2 Những lưu ý khi trộn dầu oliu với sữa tắm

Những lưu ý khi trộn dầu oliu với sữa tắmNhững lưu ý khi trộn dầu oliu với sữa tắm

  • Tùy thuộc vào từng loại da và tình trạng da của mỗi người, mà tỷ lệ trộn giữa dầu oliu với sữa tắm sẽ khác nhau. Nếu bạn thuộc loại da khô, hãy trộn một lượng dầu oliu nhiều hơn sữa tắm, và ngược lại.
  • Để tăng hiệu quả cho việc dưỡng da bằng sữa tắm với dầu oliu, bạn nên sử dụng bông tắm, để các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu vào da hơn.
  • Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này, lông trên da có thể sẽ mọc rậm hơn, tùy theo cơ địa của mỗi người.
  • Cách làm này phù hợp với các bạn có làn da đang bị khô tróc, kích ứng, viêm da, đặc biệt mụn lưng,.. vì dầu oliu có tác dụng giảm bớt sự kích ứng, làm dịu da, giúp nốt mụn bớt sưng tấy và hạn chế tình trạng viêm nhiễm.
  • Bạn cần lưu ý chống nắng thật kỹ khi ra ngoài. Vì sử dụng dầu oliu trộn với sữa tắm, có thể khiến da trở nên dễ bắt nắng hơn.

3 Công thức dưỡng da bằng dầu oliu với sữa tắm

Công thức dưỡng da bằng dầu oliu với sữa tắmCông thức dưỡng da bằng dầu oliu với sữa tắm

Bước 1 Làm ướt cơ thể bằng nước, cho vài giọt dầu oliu dưỡng da (tùy theo tình trạng da mà bạn có thể điều chỉnh định lượng) trộn với sữa tắm.

Bước 2 Lấy một lượng hỗn hợp vừa đủ massage nhẹ nhàng toàn bộ cơ thể trong vòng 5 -10 phút, để da được thẩm thấu dưỡng chất.

Đặc biệt, đối với các vùng khuỷu tay, đầu gối, mu bàn chân,... có thể dùng bông tắm chà xát nhẹ nhàng.

Và cuối cùng bạn xả sạch lại cơ thể bằng nước sạch. Ngoài ra, để có được làn da trắng sáng mịn màng, bạn có trộn thêm một ít sữa tươi không đường vào hỗn hợp, sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ có kết quả rõ rệt.

4 Cách chọn các loại dầu oliu và sữa tắm phù hợp

Cách chọn các loại dầu oliu và sữa tắm phù hợpCách chọn các loại dầu oliu và sữa tắm phù hợp

  • Bạn nên chọn những loại dầu oliu nguyên chất có dán nhãn “extra virgin”, từ các nhãn hàng uy tín, để mang lại hiệu quả cao hơn trong việc dưỡng da.
  • Đối với sữa tắm, tùy theo tình trạng da và mong muốn của bản thân, mà bạn có thể chọn những loại sữa tắm theo công dụng của chúng như làm sáng da, duy trì độ ẩm hay chống lão hóa…
  • Nên đến các siêu thị lớn để chọn mua sữa tắm và dầu oliu, tránh mua nhầm hàng giả và kém chất lượng.

Với những chia sẻ của chúng tôi, chúc bạn có một làn da hoàn hảo và khỏe đẹp. Hãy đến ngay Tip Hay, để mang về cho gia đình những sản phẩm đảm bảo chất lượng nhất bạn nhé!

Từ khóa: Những điều bạn cần biết khi trộn dầu oliu với sữa tắmnhững điều bạn cần biết khi trộn dầu oliu với sữa tắmtrộn dầu oliu với sữa tắmtrộn dầu oliu với sữa tắm có tốt khôngtắm trắng bằng dầu oliu với sữa tắmkhỏe đẹp mỗi ngày