Tip hay

Những dấu hiệu cho thấy tã bé đã đầy, mẹ cần phải thay

Những dấu hiệu cho thấy tã bé đã đầy, mẹ cần phải thay

Việc thay tã cho trẻ cũng quan trọng giống như việc mẹ cho bé bú vậy. Nếu như mẹ không thay tã kịp thời sẽ khiến trẻ bị khó chịu, bị hăm, trẻ quấy khóc. Vậy dấu hiệu nào cho thấy tã bé đã đầy, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Việc sử dụng tã giấy là cần thiết đối với trẻ nhỏ vì nó không chỉ giúp các bé luôn được khô ráo, sạch sẽ, đồng thời mẹ cũng bớt công giặt giũ. Nhưng để đảm bảo an toàn, sự thoải mái cho bé khi sử dụng tã giấy thì mẹ cần có kinh nghiệm nhận biết tã bé bị đầy để thay tã cho bé kịp thời, dưới đây là một số dấu hiệu thường gặp:

1 Bé bỗng nhiên quấy khóc

Những dấu hiệu cho thấy tã bé dã đầy, mẹ cần phải thay

Bạn thấy bé đang chơi rất ngoan, hoặc đang ngủ say giấc nhưng bỗng dưng quấy khóc. Việc đầu tiên mẹ nên nghĩ đến đó là kiểm tra xem tã của trẻ có bị đầy hay không. Rất có thể tã của trẻ bị đầy khiến bé có cảm giác ẩm ướt, khó chịu.

2 Ngửi thấy mùi khó chịu quanh chỗ bé nằm

Những dấu hiệu cho thấy tã bé dã đầy, mẹ cần phải thay

Nếu như mẹ không kiểm tra tã thường xuyên khi tã bé đầy có thể mẹ sẽ không biết, tuy nhiên nếu mẹ ngửi thấy mùi khai, mùi khó chịu quanh chỗ bé nằm thì hãy thử kiểm tra ngay tã của bé vì rất có thể tã của bé đang bốc mùi do sự phân huỷ nước tiểu, giải phóng amoniac.

3 Nước tiểu dính ra quần áo, nệm

Những dấu hiệu cho thấy tã bé dã đầy, mẹ cần phải thay

Nhiều mẹ chủ quan đã cho bé mặc tã giấy thì làm sao bé có thể tè ướt quần áo hay nệm được nhưng vẫn có các mẹ nhé! Vì nhiều khi do không để ý mẹ để bỉm bé bị đầy và không còn chỗ chứa nữa nên khi bé tiểu, nước tiểu đã tràn ra khỏi bỉm dính lên cả quần áo thậm chí là cả nệm nữa. Đây chính là lúc mẹ nên thay bỉm cho bé rồi.

Lưu ý khi thay tã cho trẻ:

Những dấu hiệu cho thấy tã bé dã đầy, mẹ cần phải thay

- Khoảng 3-4 giờ đồng hồ là mẹ nên thay tã cho bé 1 lần chứ đừng đợi khi tã đầy mới thay để tránh làm tổn thương vùng da của bé.

- Trước khi cho bé bú mẹ nên thay tã cho bé, tránh thay tã khi bé đã bú no và ngủ như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé.

- Vào những ngày hè nóng bức thì mẹ nên thay tã cho bé thường xuyên hơn.

Tham khảo: Miếng lót sơ sinh Bobby size NB2 60 miếng (cho bé trên 1 tháng)

Như đã nói ở trên mẹ hãy chú ý thay tã cho bé đừng đợi đến khi tã đầy, bốc mùi, hay tràn nước tiểu ra ngoài mới thay. Vì sức khỏe của bé yêu mẹ hãy quan tâm đến bé nhiều hơn kể cả việc thay tã cho bé nhé!

Từ khóa: Những dấu hiệu cho thấy tã bé đã đầy mẹ cần phải thaydấu hiệu tã đầydấu hiệu cần thay tã cho bé