Tip hay

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Hạt sen là thực phẩm bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết được hết công dụng của hạt sen. Cùng Tip Hay tìm hiểu lợi ích hạt sen mang lại nhé!

Chữa đau đầu

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Theo báo Thanh Niên, trong hạt sen chứa hàm lượng Protid, Glucid và các loại Vitamin có tác dụng chữa đau đầu, cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.

- Để hạt sen chữa đau đầu một cách hiệu quả và hữu hiệu nhất, người ta thường kết hợp hạt sen với các thành phần khác nhằm tăng dược tính như: Đậu đen, long nhãn, ngải cứu.

Giúp trẻ thông minh hơn

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Theo báo Sức khỏe và Đời sống, các thành phần chất dinh dưỡng có trong hạt sen như: Protein, đạm, phốt pho, đây là những chất thiết yếu giúp bé phát triển về thần kinh và trí não một cách tối ưu.

- Ngoài ra, trong hạt sen còn chứa hàm lượng canxi cao, có tác dụng giúp cho xương của bé luôn chắc khỏe.

Làm đẹp da chống lão hóa

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Hàm lượng Enzym trong hạt sen giúp cơ thể phục hồi lượng protein bị tổn thương, hạn chế quá trình lão hóa da, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn, giúp cho da luôn duy trì được vẻ trẻ trung.

- Hạt sen còn chứa nhiều hàm lượng vitamin A, C và sắt giúp cho cơ thể tái tạo máu, tăng cường độ ẩm cần thiết cho da, làm mờ các vết thâm nám và giúp cho da luôn được trắng sáng.

Trị mụn

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

Trong y học cổ truyền Ấn Độ, hàm lượng Kaempferol trong hạt sen có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm ngăn ngừa hình thành mụn trên da.

- Hạt sen còn được dùng để thanh nhiệt, làm mát cơ thể từ bên trong, ngăn ngừa sự phát triển của mụn nhọt và mụn trứng cá trên da.

Dùng làm các món ăn ngon bổ dưỡng

Những công dụng tuyệt vời của hạt sen

- Hạt sen còn chứa lượng protein dồi dào rất tốt cho người bị suy dinh dưỡng. Bên cạnh đó, hàm lương chất xơ cao có trong hạt sen giúp cải thiện được tình trạng rối loạn tiêu hóa.

- Hạt sen còn được dùng để chế biến những món ăn có giá trị dinh dưỡng cao, tốt cho sức khỏe như: Chè sen, mứt sen, chè hạt sen đậu xanh và thịt gà hầm hạt sen.

Hy vọng những lợi ích, công dụng của hạt sen mà chúng tôi chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về loại hạt này. Hãy đến ngay Tip Hay để mang về loại hạt hữu ích và bổ dưỡng này nhé!

Nguồn: Báo Sức Khỏe và Đời Sống và báo Thanh Niên

Từ khóa: Những công dụng tuyệt vời của hạt sencông dụng tuyệt vời của hạt senhạt sen có công dụng gìcông dụng của hạt sen như thế nàolợi ích của hạt senhạt sen