Tip hay

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

Bạn nghĩ rằng bàn chải đánh răng chỉ đơn thuần là dùng để chải sạch răng miệng, vậy chắc hẳn là bạn sẽ bất ngờ với những công dụng khác mà bàn chải đánh răng có thể làm được đấy. Hãy cùng Tip Hay xem thử nhé!

Tẩy tế bào chết cho môi

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

- Nếu đôi môi của bạn luôn trong tình trạng khô và bong tróc, bạn hãy mua ngay một chiếc bàn chải đánh răng mới với lông chải mềm, sau đó thoa một chút dưỡng vaseline lên môi, rồi dùng bàn chải nhúng vào nước chà nhẹ lên môi, di chuyển theo hình tròn xung quanh môi.

- Cuối cùng chỉ cần lau đi phần da chết, bạn sẽ thấy đôi môi trở nên mềm mại hơn.

Cố định những sợi tóc con

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

- Sợi tóc con thường làm kiểu tóc của bạn trông hơi lộn xộn, để giúp chúng vào nếp và gọn gàng hơn, bạn hãy xịt một ít keo xịt tóc lên lông bàn chải đánh răng và chải lên phần tóc con cần cố định, chúng sẽ vào nếp được lâu hơn.

- Ngoài ra, bàn chải đánh răng với một ít keo xịt tóc cũng có thể giúp bạn chải phồng tóc, làm tóc dày hơn bằng cách đánh rối đấy.

Làm sạch máy tính, laptop, máy sấy tóc

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

- Bạn gặp khó khăn khi vệ sinh ổ cắm máy tính, các khe hở trên laptop hay bàn phím, nếu vậy bạn hãy dùng một chiếc bàn chải sạch, lông mềm để quét sạch nhé. Lông bàn chải sẽ dễ dàng luồng lách vào những kẻ hở nhỏ nhất, bụi bặm cũng được làm sạch một cách nhanh chóng.

- Bạn cũng có thể dùng cách này để làm sạch bụi và tóc bám trong cánh quạt của máy sấy tóc nhé.

Rửa sạch khoai tây

Khi rửa khoai tây, bạn có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng cũ để cọ sạch bùn đất, sau đó rửa lại với nước. Cách này nên áp dụng với những món cần sử dụng khoai tây cả vỏ.

Làm sạch giày

Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răng

Những bề mặt như mũi giày, hai cạnh bên của đế giày khó làm sạch bằng bàn chải lớn thông thường, vì vậy bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ chải sạch những bề mặt đó một cách dễ dàng.

Trị mụn đầu đen

- Ở vùng da trên mũi thường xuất hiện mụn đầu đen, rất khó làm sạch chúng theo cách rửa mặt bằng tay thông thường. Bạn hãy thoa một ít sữa mặt lên mũi, dùng một chiếc bàn chải đánh răng sạch với lông mềm, làm ướt lông chải rồi massage lên da vùng mũi khoảng 5 – 10 phút rồi rửa sạch.

- Bạn nên nhẹ nhàng thao tác để tránh làm tổn thương da và chỉ thực hiện cách này 1 lần 1 tuần.

Chải mascara

Nếu bạn lỡ tay chải quá nhiều mascara và bị vón cục, cứ tiếp tục lấy cọ mascara để chải phần vón cục đó đi thì sẽ không thể hết được. Bạn hãy dùng một chiếc bàn chải mới, chải lông mi từ gốc đến ngọn. Chiếc bàn chải sẽ lấy đi những cục vón của mascara và giúp hàng mi cong dày hoàn hảo.

Nguồn: Báo Lao Động

Hy vọng những gợi ý nhỏ mà bàn chải đánh răng mang lại của Tip Hay sẽ giúp ích cho bạn trong cuộc sống hằng ngày nhé!

Từ khóa: Những công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răngnhững công dụng tuyệt vời của bàn chải đánh răngcông dụng tuyệt vờibàn chải đánh răngcông dụng của bàn chải đánh răngđánh răng