Tip hay

Những công dụng siêu hay của vỏ khoai tây bạn nên biết

Những công dụng siêu hay của vỏ khoai tây bạn nên biết

Khi chế biến khoai tây, bạn thường loại bỏ cả vỏ. Đừng vội vứt chúng đi, vì ăn cả vỏ khoai tây có rất nhiều tác dụng cho sức khỏe đấy. Cùng Tip Hay tìm hiểu những công dụng siêu hay của vỏ khoai tây bạn nhé!

1 Điều hòa huyết áp

Theo Viện Y học ứng dụng, Trong vỏ khoai tây có một lượng lớn Kali, chất này có tác dụng góp phần hỗ trợ điều hòa huyết áp. Vì thế, khi nấu ăn bạn chú ý rửa khoai tây thật sạch để ăn cả vỏ nhé! Kali sẽ giúp máu lưu thông ổn định, từ đó ngăn ngừa được chứng cao huyết áp.

2 Ngăn ngừa thiếu máu

Ăn vỏ khoai tây, cơ thể sẽ được cung cấp Sắt kịp thời, ngăn chặn chứng thiếu máu hiệu quả.

Chứng thiếu máu sẽ khiến bạn luôn mệt mỏi. Nguyên do là cơ thể không sản xuất đủ lượng hồng cầu khỏe mạnh để vận chuyển oxy đến các mô.

Để phòng ngừa chứng thiếu máu, bạn có thể ăn vỏ khoai tây kết hợp cùng rau. Các chuyên gia cho rằng ăn vỏ khoai tây, cơ thể sẽ được cung cấp Sắt kịp thời, ngăn chặn chứng thiếu máu hiệu quả.

3 Bổ sung năng lượng

Trong khoai tây chứa chất Niacin có tác dụng chuyển đổi Carbonhydrat thành năng lượng.

Ăn cả vỏ khoai tây sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng chất dinh dưỡng cần thiết như Protein, Vitamin và khoáng chất.

Trong đó phải kể đến chất Niacin, hay còn gọi là Vitamin B3 hoặc Vitamin PP, chất này có tác dụng chuyển đổi Carbonhydrat thành năng lượng cung cấp cho cơ thể.

4 Tốt cho hệ tiêu hóa

Khi ăn khoai tây, bạn nên ăn cả vỏ vì chúng chứa nhiều chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Chất xơ là một trong những chất quan trọng mà bạn phải bổ sung vào chế độ ăn hằng ngày. Do đó, khi ăn khoai tây, bạn nên ăn cả vỏ vì chúng chứa nhiều chất xơ, có tác dụng kích thích tiêu hóa, duy trì sự ổn định của đường ruột, đặc biệt là cải thiện được tình trạng táo bón.

Tuy vậy, khi ăn vỏ khoai tây bạn nên chú ý uống nhiều nước để việc tiêu hóa thức ăn được diễn ra dễ dàng hơn nhé!

5 Giúp da sáng màu

Dùng miếng vải nhỏ thấm nước ép vỏ khoai tây rồi đắp lên vùng da bị sẫm màu như đầu gối, khuỷu tay.

Bạn có thể dùng miếng vải nhỏ thấm nước ép vỏ khoai tây, sau đó đắp lên vùng da bị sẫm màu như đầu gối, khuỷu tay. Vì vỏ khoai tây chứa hàm lượng lớn Vitamin C, kiên trì thực hiện theo cách này, các vùng da tối màu của bạn chắc chắn sẽ được cải thiện đáng kể.

Xem thêm: Cách chọn mua và bảo quản khoai tây

Ăn cả vỏ khoai tây mang nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe mà khi chế biến món ăn bạn thường vứt chúng đi. Tip Hay mong rằng những chia sẻ trên sẽ phần nào cung cấp nhiều thông tin hữu ích đến bạn đọc. Hãy để lại bình luận bên dưới nếu bạn có thắc mắc nhé!

Nguồn: vienyhocungdung.vn

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những công dụng siêu hay của vỏ khoai tây bạn nên biếtkhoaikhoai tâyvỏ khoai tâycông dụng của vỏ khoai tâynhững công dụng siêu hay của vỏ khoai tây