Tip hay

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả, bạn đã biết?

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả, bạn đã biết?

Dầu xả được biết đến với công dụng làm mềm mượt, tạo độ ẩm cho tóc. Nếu biết tận dụng, thì dầu xả còn nhiều khả năng làm đẹp khác nữa đấy! Cùng Tip Hay tìm hiểu ngay nào!

Làm mềm biểu bì da trước khi cắt móng

Thoa dầu xả lên ngón tay để làm mềm viền da trước khi cắt

- Cắt tỉa móng tay luôn là nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ. Để loại bỏ lớp viền da xung quanh móng tay, thay vì dùng nước làm mềm móng chuyên dụng, bạn hãy thử dùng dầu xả xem!

- Dùng dầu xả xoa lên các đầu ngón tay sẽ giúp làm mềm các vùng da viền quanh móng, loại bỏ các biểu bì chết, giúp việc lấy da thừa dễ dàng hơn rất nhiều.

Kem cạo lông và râu

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả bạn đã biết?

- Dầu xả mang lại hiệu quả cho bạn không thua gì các loại kem cạo đâu nhé! Nhờ khả năng làm mềm và dưỡng ẩm, không chỉ giúp bạn loại bỏ được vùng lông cần tẩy, mà còn dưỡng ẩm cho da của bạn.

- Ngoài ra, dầu xả không tạo nhiều bọt như kem cạo, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy vùng cạo hơn.

- Dầu xả còn là cứu cánh cho các chàng khi không có kem cạo râu. Sử dụng dầu xả giúp phần da cạo mềm mại và giảm khả năng chảy máu do dao cạo râu gây ra.

Thay thế nước tẩy trang

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả bạn đã biết?

- Công dụng mà bạn không ngờ tới của dầu xả đó chính là tẩy trang. Trong những trường hợp khẩn cấp, thì dầu xả sẽ giúp bạn tẩy đi lớp trang điểm nhanh chóng và hiệu quả.

- Lấy một ít dầu xả ra bông trang điểm và nhẹ nhàng thoa lên mặt để tẩy sạch lớp trang điểm. Vừa giúp làm sạch lớp tẩy trang, vừa đem lại độ ẩm cho da.

- Sau khi thực hiện, bạn nhớ rửa lại mặt với sữa rửa mặt và nước nhé!

- Lưu ý, không thể thay thế hoàn toàn nước tẩy trang bằng dầu xả, chỉ nên dùng trong trường hợp khẩn cấp. Vì bản chất dầu xả không phải là nước tẩy trang chuyên dụng, dùng nhiều sẽ không tốt cho da.

Trị hôi chân hiệu quả

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả bạn đã biết?

- Đây là một trong những mẹo chữa hôi chân đơn giản và dễ thực hiện tại nhà bạn nên áp dụng thử.

- Pha hỗn hợp với tỷ lệ 1 lít nước và 5 gr dầu xả. Ngâm chân trong khoảng 10 phút, sau đó lau khô và có thể sử dụng thêm phấn rôm. Bạn sẽ thấy hiệu quả ngay tức thì!

Chống nứt nẻ gót chân

Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả bạn đã biết?

- Nhờ công dụng dưỡng ẩm, làm mềm của mình mà dầu xả có khả năng phục hồi và chống nứt gót chân cho chị em rất tốt!

- Lấy một lượng dầu xả vừa phải thoa lên gót chân. Sau đó, đi tất hoặc dùng túi ni lông bọc chân để ủ. Sau khoảng 20 đến 30 phút tháo ra và rửa lại bằng nước. Gót chân bạn sẽ mềm hơn, các vết nứt nẻ giảm đi trông thấy.

Biết được các công dụng bất ngờ khác của dầu xả sẽ giúp ích cho chị em rất nhiều trong hành trình làm đẹp đấy! Còn chờ gì nữa mà không áp dụng ngay nào!

Thông tin tham khảo từ: phunutoday.vn

Từ khóa: Những công dụng làm đẹp khác của dầu xả bạn đã biết?công dụng khác của dầu xảtác dụng làm đẹp của dầu xảdầu xả trị hôi chândầu xả thay kem cạo lôngtẩy trang bằng dầu xả