Tip hay

Những công dụng của nước tăng lực bạn nên biết

Những công dụng của nước tăng lực bạn nên biết

Nước tăng lực là một trong những loại nước uống được nhiều bạn trẻ yêu thích và sử dụng mỗi ngày. Vậy bạn đã thực sự biết đến những công dụng mà loại nước này mang lại?

Cung cấp năng lượng cho cơ thể

Nước uống tăng lực giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể

Bên trong những chai, lon nước tăng lực có chứa một lượng đường, khoáng chất, vitamin… giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể con người. Vào những ngày nắng nóng hay những lúc cơ thể đang mệt mỏi thì bạn nên uống ngay 1 lon nước tăng lực để lấy lại năng lượng và giải khát hiệu quả.

Giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

Nước uống tăng lực giúp bạn giải tỏa căng thẳng

Ngoài việc cung cấp năng lượng cho cơ thể, giúp giải khát nhanh chóng, thì việc uống nước tăng lực còn giúp bạn giải tỏa căng thẳng, giảm mệt mỏi. Hàm lượng chất caffeine có trong loại nước uống này sẽ giúp cải thiện khả năng tập trung của mỗi người, làm bạn cảm thấy sảng khoái hơn. Từ đó, bạn sẽ lấy lại được tinh thần làm việc và đủ tỉnh táo, sáng tạo phát triển công việc theo chiều hướng tích cực.

Những lưu ý khi sử dụng nước tăng lực

Không thể phủ nhận những công dụng tuyệt vời mà các loại nước tăng lực này mang lại, nhưng bạn cũng cần phải chú ý khi sử dụng bởi vì chúng cũng có tác dụng phụ. Khi sử dụng nước uống tăng lực thì bạn cần chú ý:

- Người mắc các bệnh về tiểu đường, đái tháo đường, người nhạy cảm với chất kích thích thì không nên sử dụng nước tăng lực.

- Khi uống nước tăng lực với lượng lớn có thể gây ra các tác dụng phụ như mất ngủ, đau đầu, đau dạ dày…

- Người tập luyện thể thao hạn chế sử dụng các loại nước uống tăng lực để tránh gây hại đến hệ tim mạch, gây rối loạn nhịp tim hay hư thận…

- Không kết hợp nước tăng lực với nước uống có cồn với nhau khi uống, vì chúng sẽ làm cơ thể bị mất nước trầm trọng.

Mỗi ngày, bạn có thể uống 1 lon nước tăng lực Lipovitan hoặc nước tăng lực Hổ Vằn, Bò Húc để giúp cơ thể được cung cấp đủ năng lượng cũng như để tinh thần thoải mái, tập trung hơn trong công việc. Nhưng cũng không nên lạm dụng loại nước uống này quá nhiều nhé! Ngoài ra còn có những sản phẩm bù khoáng như nước điện giải, nước khoáng, nước lọc có ga cũng giúp bổ sung năng lượng rất tốt.

Nguồn: Vinmec

Tip Hay

Từ khóa: Những công dụng của nước tăng lực bạn nên biếtcông dụng nước tăng lựcnước tăng lựcđồ uốngnước giải khát