Tip hay

Những công dụng bất ngờ của tăm

Những công dụng bất ngờ của tăm

Mọi người thường dùng tăm xỉa răng nhưng tăm còn có nhiều công dụng vô cùng tuyệt vời và hữu ích khác cho cuộc sống mà bạn không biết. Hãy tham khảo bài viết này để khám phá những công dụng bất ngờ của tăm bạn nhé.

Làm sạch đồ dùng có thiết kế nhỏ hẹp

- Các loại đui dùng trong công việc làm bánh có thiết kế đường kính nhỏ, những chiếc rổ, vợt có mắt lưới nhỏ hay những đồ dùng thiết kế đường kẽ nhỏ hẹp.

- Muốn làm sạch cặn thức ăn, bụi bẩn trong những đồ dùng này nhanh chóng, dễ dàng, bạn cần dùng một chiếc tăm chọt vào đồ dùng để loại bỏ vết bẩn. Những vết bẩn cứng đầu nhất cũng sẽ theo đầu tăm rời khỏi đồ dùng của bạn nhé.

Làm sạch đồ dùng có thiết kế nhỏ hẹp

Bịt những lỗ nhỏ trên đồ gỗ

Nếu trên bề mặt đồ gỗ nhà bạn có xuất hiện những lỗ nhỏ và bạn không muốn mối, mọt hay các loại côn trùng biến những lỗ nhỏ đó thành nơi trú ngụ và làm hỏng độ bền của đồ gỗ thì bạn hãy sử dụng tăm quét một ít keo dính trét vào các lỗ này để làm bít lỗ, không để côn trùng có cơ hội xâm nhập vào đồ gỗ của bạn.

Làm sạch máy chụp ảnh

- Máy chụp ảnh thường có thiết kế vỏ ngoài với nhiều chi tiết nhỏ, bề mặt vỏ lồi lõm, không bằng phẳng. Nếu chỉ sử dụng một chiếc khăn để vệ sinh thì các vết bẩn trên máy sẽ không được làm sạch toàn diện.

- Để đánh bay hết các vết bẩn trên máy chụp ảnh, tốt nhất bạn nên quấn vào đầu tăm một lớp bông gòn, thấm ít nước rồi vệ sinh cẩn thận từng chi tiết của vỏ ngoài máy chụp ảnh.

- Công việc vệ sinh này sẽ tốn kha khá thời gian của bạn nhưng bù lại thiết bị sạch sẽ, có độ bền cùng tính thẩm mỹ cao hơn nhé.

Làm sạch máy chụp ảnh

Lột vỏ khoai tây

Xiên 4 chiếc tăm vào củ khoai tây sao cho 4 chiếc tăm trở thành 4 chân đứng của củ khoai tây. Sau đó, bạn đặt khoai tây vào nồi nước luộc hoặc cho vào lò vi sóng nấu. Vỏ của khoai tây sẽ tự bong ra và bạn rất dễ dàng để lột vỏ khoai tây nhé.

Lột vỏ khoai tây

Sơn những chi tiết nhỏ

- Sau khi dùng cọ quét sơn lên bề mặt tường, kệ, các loại đồ dùng, bạn thấy có một vài chi tiết nhỏ trên đồ dùng không phủ sơn nhưng nếu dùng cọ để quét sơn lên thì bạn lại lo lắng sơn sẽ bị lem, làm giảm tính thẩm mỹ của đồ dùng.

- Lúc này, bạn hãy lấy ngay một chiếc tăm, quấn thêm miếng bông gòn hoặc không quấn rồi lấy ít nước sơn và quét nhẹ nhàng vào những chi tiết nhỏ trên đồ dùng, đảm bảo không bị lem và sơn cực đẹp đấy.

Nếu các công dụng của tăm hữu ích với bạn, hãy thường xuyên sử dụng để cuộc sống thoải mái, nhẹ nhàng hơn nhé. Chia sẻ với chúng tôi những mẹo dùng tăm hiệu quả khác bằng cách viết ý kiến vào khung bình luận ngay.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những công dụng bất ngờ của tămcông dụng bất ngờ của tămsử dụng tămdùng tămtămvệ sinh nhà cửacông dụng bất ngờ của tămsử dụng tămdùng tămtămvệ sinh nhà cửa