Tip hay

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin

Một ly cà phê pha phin không chỉ có mùi vị thơm ngon, giúp bạn thêm tỉnh táo, mà cả bã cà phê cũng có nhiều ứng dụng bất ngờ. Mời bạn đọc xem qua  những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin trong bài viết sau.

Tập cho thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ

Tập cho thú cưng đi vệ sinh đúng chỗTập cho thú cưng đi vệ sinh đúng chỗ

Để tập cho chó mèo đi vệ sinh đúng chỗ, bạn trộn bã cà phê và vỏ cam rồi để ở nơi cho chó mèo vệ sinh. Mùi thơm sẽ hấp dẫn chó mèo và từ đó chó mèo sẽ đi vệ sinh đúng chỗ đó.

Tắm cho thú cưng

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin 2

Trộn bã cà phê pha phin với nước để tắm gội, chải lông cho chó mèo. Đảm bảo lông thú cưng vừa mượt, vừa thơm, lại không có bọ chét.

Vệ sinh chai lọ

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin 3

Với các loại chai lọ cổ cao khó vệ sinh, bạn rắc bã cà phê pha phin vào rồi súc với nước lạnh. Cách này cũng có thể ứng dụng để khử mùi cho các hộp đựng thức ăn.

Bón cây

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin 4

Trộn bã cà phê pha phin với đất để bón cho câyy, giúp cây phát triển tốt hơn.

Đuổi côn trùng

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin 5

Dùng bã cà phê để cọ xát bên trong tủ quần áo giúp đuổi gián, kiến, mối mọt. Bạn cũng có thể đổ bã cà phê phin vào túi lọc để ở trong góc tủ.

Khử mùi giày

Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin 6

Đặt một ít bã cà phê pha phin vào giày để hấp thụ mùi hôi và khử mùi cho đôi giày của bạn.

Rửa tay

Sau khi cắt hành tỏi hoặc làm cá, tay bạn thường lưu lại mùi hương khó chiu. Hãy rắc bã cà phê lên tay và chà xát 2 tay, sau đó rửa lại bằng nước sạch, đảm bảo mùi hôi, tanh sẽ bị loại bỏ.

Trên đây là một vài những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phin. Bạn còn biết các ứng dụng thú vị nào khác của bã cà phê không? Hãy chia sẻ với chúng tôi nhé.

Bách hoá XANH

Từ khóa: Những công dụng bất ngờ của bã cà phê pha phincông dụng của bã cà phê pha phinứng dụng của bã cà phê pha phinbã cà phê pha phin dùng làm gìcà phê pha phincông dụng của bã cà phê pha phinứng dụng của bã cà phê pha phinbã cà phê pha phin dùng làm gìcà phê pha phin