Tip hay

Những câu nói giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Những câu nói giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái

Để cho mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái trở nên khăng khít và thân thiết hơn thì những câu nói sau sẽ là sợi dây giúp kết nối bền chặt mối quan hệ cả hai.

Khi con trẻ ngày một lớn lên và va chạm với nhiều chuyện khác nhau trong cuộc sống thì chúng sẽ có nhiều góc nhìn mới mẻ về cuộc đời. Tuy nhiên, điều này có thể khiến cho chúng không còn liên kết với người thân trong gia đình mà chỉ muốn tiếp cận với thế giới ngoài kia. Hãy để Tip Hay giới thiệu đến bạn những câu nói giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái nhé!

1 Bố/mẹ có thể giúp gì cho con không?

Sẽ có những lúc con cái gặp khó khăn trong cuộc sống nhưng khi về nhà và nhìn thấy bố, mẹ còn đang tất tả lo toan cho gia đình thì chúng sẽ khó mà mở lòng chia sẻ khó khăn cho bố, mẹ biết.

Vì thế bố, mẹ nên dành thời gian quan tâm, hỏi han con cái về những khó khăn, rắc rối của con và từ đó sẽ giúp con trở nên cởi mở hơn và gắn kết với bố, mẹ hơn.

Tham khảo thêm:  Những câu nói hay về cha mẹ làm rung động lòng người

Bố/mẹ có thể giúp gì cho con không?Bố/mẹ có thể giúp gì cho con không?

2 Con có thể học gì từ sai lầm

Trong cuộc sống này, ai cũng sẽ có lần phải mắc sai lầm. Do đó con trẻ mắc sai lầm cũng là điều dĩ nhiên, cha, mẹ không nên vội vàng chỉ trích, mắng nhiếc con mình mà hãy quan tâm đến cảm xúc của con mình.

Một đứa trẻ khi mắc sai lầm và biết thừa nhận và đối diện để sửa sai thì sẽ có thể đứng lên một lần nữa để phấn đấu trên con đường của mình. Con trẻ luôn có cơ hội để cải thiện bản thân mình và cha, mẹ nên là người trao cơ hội đó cho con mình nhé!

Con có thể học gì từ sai lầmCon có thể học gì từ sai lầm

3 Con thật tuyệt vời

Trẻ con luôn thích được công nhận và khen ngợi về thành tích mà chúng đạt được. Do đó, chỉ cần một vài lời khen ngợi dành cho con, một nụ cười dành tặng con mình thì cha, mẹ đã có thêm một bước về phía con mình.

Tuy nhiên, cha, mẹ không nên chăm chăm nhìn vào thành tích mà cần phải chú ý đến cả quá trình mà con đã trải qua để ghi nhận nỗ lực của con mình. Từ đó, con sẽ cảm thấy rằng bản thân mình thật hạnh phúc khi có cha, mẹ bên cạnh.

Con thật tuyệt vờiCon thật tuyệt vời

4 Ngày hôm nay của con thế nào?

Ba, mẹ không nhất thiết phải chuẩn bị những món quà thật to dành cho con mà chỉ cần dành thời gian hỏi trẻ những câu hỏi đơn giản và nhẹ nhàng như “Ngày hôm nay của con thế nào?, Con có vui không?,....”.

Vào những lúc ban đầu, một số trẻ sẽ còn rụt rè và sợ ba, mẹ dò xét để mắng mình nhưng nếu như ba, mẹ hỏi con với thái độ ân cần, quan tâm chăm sóc thì nhất định trẻ sẽ mở lòng với ba, mẹ nhiều hơn.

Ngày hôm nay của con thế nào?Ngày hôm nay của con thế nào?

5 Cảm ơn con

Một số cha, mẹ cảm thấy việc con làm cho mình là điều phải làm và thường không nghĩ đến việc phải nói lời cảm ơn. Những việc này tuy nhỏ nhưng do con đã làm cho mình thì cha, mẹ nên nói một lời cảm ơn cho con.

Điều này sẽ giúp cho trẻ cảm thấy rằng việc mình làm có ích và cho con biết rằng đã góp phần không nhỏ để giúp đỡ cha, mẹ. Bên cạnh đó, việc này sẽ hướng con biết mạnh dạn dang tay giúp đỡ mọi người xung quanh hơn.

Cảm ơn conCảm ơn con

6 Ba/ mẹ yêu con

Chỉ với ba từ đơn giản nhưng cũng đủ để đong đầy hết ngần ấy tình cảm mà ba, mẹ dành cho con. Trẻ con rất thích nghe những lời nói yêu thương và từ đó, chúng sẽ học được thói quen nói điều hay lẽ phải, biết san sẻ yêu thương cho mọi người trong cuộc sống này.

Ba mẹ cũng nên dành cho con những câu nói hay về con cái để thể hiện tình yêu thương của mình.

Ba/ mẹ yêu conBa/ mẹ yêu con

Trên đây là chia sẻ của Tip Hay về những câu nói giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Hy vọng bạn sẽ quan tâm để giúp cho con có góc nhìn mới mẻ về cha mẹ của chúng và trong cuộc sống.

Từ khóa: Những câu nói giúp thắt chặt mối quan hệ giữa cha mẹ và con cáiKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh