Tip hay

Những cách trị gàu sai lầm mà ai cũng gặp phải

Những cách trị gàu sai lầm mà ai cũng gặp phải

Gội đầu thường xuyên, massage da đầu mạnh hay điều trị không đúng nguyên nhân là những cách trị gàu sai lầm mà ai cũng thường gặp phải. Bài viết dưới đây Tip Hay sẽ chỉ ra lý do khiến da đầu bạn mãi còn gàu.

1 Áp dụng nhiều cách nhưng không trị đúng nguyên nhân

tinh dầu

Rất nhiều người áp dụng các cách trị gàu mà không tìm hiểu nguyên nhân khiến tình trạng gàu ngày càng nặng. Nguyên nhân khiến gàu hình thành là do: vi nấm Malassezia phát triển mạnh, da đầu nhờn và do kích thích từ bên ngoài. Việc trị không đúng nguyên nhân gây ra không những không có tác dụng mà còn khiến vi nấm phát triển mạnh hơn.

2 Gội đầu mỗi ngày và massage da đầu mạnh

mát-xa

Gội đầu thường xuyên sẽ khiến lượng dầu tự nhiên trên da đầu bị mất đi, dẫn đến tóc khô và dễ gãy, rụng. Bên cạnh đó, nếu massage mạnh sẽ làm kích thích da đầu tăng chất nhờn, vô tình khiến gàu xuất hiện nhiều hơn.

3 Ngưng dùng dầu gội trị gàu khi đã hết gàu

gàu

Vừa mới hết gàu, nhiều người đã ngừng sử dụng dầu gội trị gàu. Điều này khiến gàu dễ tái phát. Lý do là vi nấm luôn tồn tại trên da đầu, chỉ cần có điều kiện thuận lợi như tóc ẩm ướt, hay sử dụng dầu gội đầu không thích hợp là nó có thể phát triển mạnh, gây ra gàu.

4 Trị gàu kết hợp dưỡng tóc bằng dầu xả nào cũng được

tóc rối

Mặc dù dầu xả giúp tóc bạn mềm mượt hơn nhưng nó cũng là yếu tố khiến gàu quay trở lại. Nguyên nhân là do dầu xả thông thường chỉ có thành phần dưỡng ẩm, làm suôn tóc nhưng không có chất ngăn ngừa gàu. Khi sử dụng không đúng cách sẽ khiến tóc bị bết lại tạo môi trường ẩm ướt cho vi nấm phát triển và không điều trị được gàu.

Ngoài ra, nhiều người còn có thói quen sai lầm như gội đầu khi tóc còn khô, đi ngủ khi tóc còn ướt, buộc tóc quá chặt hay để tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và khói bụi đều là nguyên nhân khiến gàu không điều trị khỏi.

5 Cách trị gàu hiệu quả

tóc mượt

-  Mỗi tuần chỉ nên gội đầu 2 - 3 lần.

- Xoa dầu gội lên tóc khi tóc ướt toàn bộ, đội nón, mũ khi ra đường.

- Sử dụng dây thun mềm mại, co giãn tốt và thay đổi điểm buộc tóc.

- Chỉ nằm ngủ khi tóc hoàn toàn khô.

Xem thêm: Cách trị gàu từ nguyên liệu tự nhiên

Để tránh tình trạng gàu nhiều khiến bạn khó chịu và giúp việc điều trị gàu trên da đầu mang lại hiệu quả cao mọi người nên tránh những sai lầm trong cách trị gàu nêu trên. Chúc mọi người có da đầu khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: bestie.vn

Từ khóa: Những cách trị gàu sai lầm mà ai cũng gặp phảiNhững cách trị gàu sai lầm mà ai cũng gặp phảisai lầm khi điều trị gàunhững cách điều trị gàu sai lầmsai lầm trong điều trị gàu ai cũng gặp phảinhững cách điều trị gàu sai lầm