Tip hay

Những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn, đạt hiệu quả cao

Những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn, đạt hiệu quả cao

Lấy lại vóc dáng nuột nà sau sinh là điều mà bất cứ mẹ bỉm nào cũng mong muốn. Cùng khám phá những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn, hiệu quả cao.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp giúp giảm cân sau sinh, nổi bật trong số đó chính là dùng đậu đen. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu các cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn cho sức khỏe và có hiệu quả cao.

1 Tác dụng của đậu đen

Đậu đen còn có những tên gọi khác như hương xị, hắc đại đậu,… Và loại đậu này cùng với đậu xanh sở hữu hàm lượng protein cao nhất và calo thấp nhất trong các loại đậu.

Đậu đen chứa vô vàn các dưỡng chất như albumin, vitamin A, vitamin B, vitamin C, vitamin PP, protid, glucid, lipid, muối khoáng, lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin, valin, leucin.

Từ đó, mang đến khả năng bồi bổ thận, tốt cho sức khỏe, điều trị cước khí và giải độc. Bên cạnh đó, đậu đen còn là nguồn cung cấp chất xơ và chất béo hòa tan có lợi, nên sẽ giúp mẹ tăng cảm giác no, giảm thiểu việc nạp quá nhiều thức ăn, có hiệu quả tích cực cho quá trình giảm cân, lấy lại vóc dáng sau sinh. Đồng thời, loại đậu này có hỗ trợ chống táo bón, chống oxy hóa, giảm thiểu nguy cơ mắc các vấn đề về tim mạch,…

Tác dụng của đậu đenTác dụng của đậu đen

2 Cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Chè đậu đen

Cách đầu tiên giúp giảm cân sau sinh bằng đậu đen đó chính là ăn chè đậu đen, món ăn quen thuộc có hương vị thơm ngon lại vô cùng dễ nấu. Các mẹ có thể thưởng thức 1 bát trước bữa ăn chính trưa hoặc tối nhằm giúp giảm lượng thức ăn nạp vào. Nhưng, hãy giảm lượng đường khi nấu hoặc không cho đường để mang lại hiệu quả tích cực cho quá trình giảm cân nhé!

Tham khảo thêm: 3 cách nấu chè đậu đen ngon mê ly cho ngày hè

Chè đậu đenChè đậu đen

Canh đậu đen ngô non

Đậu đen cùng với ngô non, cà rốt, hành tây sẽ mang lại cho bạn món ăn hấp dẫn và hỗ trợ rất tốt cho quá trình lấy lại vóc dáng sau sinh. Những điều mẹ bầu cần làm là ngâm đậu đen đến khi nở rồi hầm với lửa nhỏ, tiếp đó cho ngô vào hầm tiếp trong 10 phút.

Xào cà rốt và hành tây thái sợi rồi cho vào cùng và đun sôi. Món ăn này vô cùng thích hợp để ăn cùng bánh mì hoặc cơm nóng. Nếu thích, mẹ có thể thêm rau mùi để làm dậy nên hương vị cho món ăn.

Canh đậu đen ngô nonCanh đậu đen ngô non

Nước đậu đen

Nước đậu đen ngoài ngăn ngừa mỡ thừa tích tụ, kiểm soát cân nặng và vóc dáng, thức uống này còn giúp thanh nhiệt, giải độc, làn da trở nên mịn màng hơn. Sau khi rửa sạch đậu đen, mẹ hãy mang đi ninh nhừ và lấy nước uống hằng ngày. Hoặc chỉ đơn giản là rang đậu đen rồi pha với nước nóng để dùng.

Tham khảo thêm: Cách nấu nước đậu đen giải nhiệt tại nhà

Nước đậu đenNước đậu đen

Đậu đen ngâm giấm

Đậu đen ngâm giấm không chỉ giúp mẹ thanh lọc cơ thể, giảm chất béo xấu, giảm cân sau sinh hiệu quả, mà còn tăng thị lực, giảm mỡ máu và góp phần điều trị các bệnh mãn tính. Để thực hiện, ta rang cháy đậu đen, đợi đến khi nguội thì cho vào bình thủy tinh. Sau đó, thêm giấm vào sao cho cho ngập mặt đậu, đóng kín nắp và ngâm khoảng 3-5 ngày. Mẹ có thể ăn từ 1-2 muỗng trước bữa ăn để giảm cảm giác thèm ăn.

Tham khảo thêm: Đậu đen ngâm giấm thần dược giúp giảm cân lại tăng cường sức khoẻ

Đậu đen ngâm giấmĐậu đen ngâm giấm

3 Những lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Đậu đen là thực phẩm không phù hợp với những người có thể hàn lạnh hay mắc bệnh thận cho nên những ai thuộc trường hợp trên thì cần tránh dùng loại đậu này. Bên cạnh đó, chỉ nên ăn lượng nhỏ đậu đen trong các món cần rang nhằm tránh bốc hỏa, đồng thời, không nên dùng đậu đen đã để lạnh qua đêm. Và tuyệt đối không tiêu thụ hay kết hợp loại đậu này cùng các thực phẩm như các loại ngũ sâm, rau bina, đậu thầu dầu,…

Những lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng đậu đenNhững lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng đậu đen

Trên đây là những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn, đạt hiệu quả cao. Hy vọng rằng đã giúp các bạn tìm được phương pháp giảm cân sau sinh hiệu quả để áp dụng cho quá trình kiểm soát cân nặng của bản thân.

Nguồn: Bệnh viện Thu Cúc

Từ khóa: Những cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn đạt hiệu quả caoKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh