Tip hay

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

Khi những cơn đau đầu bất ngờ ập đến tìm bạn thì làm sao để giảm đau nhanh chóng? Cùng khám phá và tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Đau đầu kéo dài làm ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống. Bên cạnh thuốc thì bài viết dưới đây sẽ cung cấp thông tin giúp bạn trị cơn nhức đầu nhanh chóng:

1 Massage đầu, cổ, mũi

Nếu đang bị cơn nhức đầu hành hạ, bạn nên thường xuyên massage đầu, cổ, mũi thường xuyên sẽ giúp bạn thư giãn bản thân, giảm đau đầu. Thêm vào đó, bạn có thể kết hợp với việc massage nhẹ nhàng xoa bóp sống mũi để giúp thoát khỏi chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm  đau đầu nên làm gì để có thể tự điều trị tại nhà, vừa hiệu quả vừa đơn giản

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóngNhững cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

2 Chườm nóng

Bạn có thể sử dụng một túi nước nóng và chườm về phía sau cổ để giảm đau đầu do stress. Điều này cũng giúp thư giãn các cơ bắp và hạn chế việc đau nhói ở vùng đầu.

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

3 Cách bấm huyệt trị nhức đầu

Dùng ngón cái và ngón trỏ bấm hai huyệt ở hai đầu trong của lông mày di theo cung lông mày đến hai huyệt thái dương, ấn huyệt bách hội ở đỉnh đầu. Sau đó khum 4 ngón tay chải tóc ra sát da đầu xuôi xuống mỗi lần 5-10 phút, lực vừa phải.

4 Ngâm chân bằng nước ấm

Khi nhức đầu bạn có thể thử cách ngâm chân vào nước ấm khoảng 37 độ. Điều này sẽ giúp luôn chuyển mạch máu tù chân lên đầu và ngược lại.

Khoảng 5 phút sau lại chế thêm nước nóng cho đến khi nhiệt độ đạt tới 41-42 độ. Cứ thế bạn ngâm chân trong khoảng 15 phút sau đó lau sạch, nằm nghỉ khoảng 20 phút.

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

5 Tắm với nước ấm

Pha đầy nước trong bồn tắm và thêm vài giọt tinh dầu vào. Việc ngâm mình trong bồn nước ấm có thể làm dịu cơn đau đầu, giúp tinh thần thư giãn.

6 Tinh dầu

Một số mùi hương của các loại hoa và thảo dược rất hiệu quả cho chứng nhức đầu. Theo Medical News Today thì 5 loại tinh dầu có khả năng giúp giảm đau đầu là tinh dầu hoa oải hương, hương thảo, bạc hà, hoa cúc và bạch đàn.

Bạn có thể pha loãng 8 đến 10 giọt tinh dầu với 30ml dầu nền (dầu dừa, dầu olive, dầu hạnh nhân, dầu jojoba) rồi trộn đều hỗn hợp sau đó thoa nhẹ nhàng và kết hợp massage nhẹ nhàng lên các vùng thái dương, trán, cổ đễ giúp giảm đau đầu.

Lưu ý khi sử dụng tinh dầu thiên nhiên

Không thoa trực tiếp tinh dầu nguyên chất lên da vì có thể gây kích ứng khiến da bị bỏng rát. Vì vậy, trước khi thoa lên da cần pha loãng tinh dầu.

Để an toàn hơn, bạn có thể thử ở một vùng da nhỏ để xem phản ứng của cơ thể.

Theo các chuyên gia sức khỏe, không nên dùng tinh dầu cho trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú.

Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóng

Trên đây là một cách để giúp bạn trị nhức đầu nhanh chóng. Tuy nhiên, để có một cái đầu thoải mái và minh mẫn học tập làm việc bạn cần kết hợp ăn uống những thực phẩm bổ não và thư giãn thường xuyên bằng cách tập yoga, thiền....

Có thể bạn quan tâm:

>>> Để giảm đau đầu, bạn nên ăn gì?

>>> Những thức uống đau đầu hiệu quả mà bạn nên biết

>>> Những thực phẩm nên và không nên ăn khi bị đau đầu

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những cách đơn giản giúp bạn thoát khỏi cơn đau đầu nhanh chóngcách trị đau đầu