Tip hay

Những bộ phận của tôm bạn không nên ăn

Những bộ phận của tôm bạn không nên ăn

Tôm giàu chất dinh dưỡng như protein, canxi, omega3,... Tuy nhiên cũng có những bộ phận của tôm không ăn được. Vậy bạn đã biết những bộ phận nào chưa? Cùng theo dõi bài viết dưới nhé!

Nhiều người rất thích ăn tôm bởi vì tôm được chế biến rất nhiều món ngon, không những vậy tôm còn giúp chúng ta bổ sung nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên chúng mình cùng tìm hiểu xem cơ thể tôm có mấy phần và những bộ phận nào của tôm không ăn được nhé!

1 Vỏ

Nhiều người hay nhầm lẫn rằng, bộ phận nhiều canxi nhất của tôm là vỏ, thế nhưng thực chất vỏ tôm có rất ít canxi hoặc là không hề có. Trong vỏ của tôm có chứa thành phần chitin là chính. Đây là một loại chất cấu thành lớp vỏ cho các loại giáp xác.

Và thực sự thì phần canxi có nhiều ở thịt tôm. Lưu ý là có một số vỏ tôm khi ăn rất khó tiêu, không những vậy vỏ tôm ăn cứng nên nhiều bé ăn sẽ bị hóc.

Tham khảo:  Thực hư về việc ăn vỏ tôm có nhiều canxi

Vỏ tôm không chứa nhiều canxiVỏ tôm không chứa nhiều canxi

2 Đầu

Đầu tôm là nơi chứa nhiều chất thải nhất và chứa nhiều kim loại nặng. Đối với phụ nữ mang thai thì rất nguy hiểm khi ăn đầu tôm, bởi vì nó sẽ dẫn đến dị tật thai nhi hoặc sảy thai do nhiễm chất kim loại.

Khi mua tôm bạn cần chế biến sạch phần đầu. Và nếu đầu tôm càng đen thì nguy cơ chứa nhiều chất bẩn, ký sinh trùng càng nhiều.

Đầu tôm có thể chứa nhiều vi khuẩn

Tham khảo:  Nguy cơ nhiễm độc từ việc ăn đầu tôm

3 Đường chỉ đen trên lưng tôm

Đây được gọi là đường tiêu hoá của tôm chứa dạ dày và đại tràng. Những đường này thường chỉ thấy ở những con tôm to. Đường chỉ này tuy không nguy hiểm vì khi nấu chín thì các vi khuẩn đã chết. Tuy nhiên để đảm bảo sức khoẻ thì chúng ta nên làm sạch nó trước khi chế biến.

Đường chỉ đen trên lưng tôm

Một số lưu ý khi ăn tôm:

- Tôm nên được nấu chín để hạn chế vi khuẩn.

- Không nên ăn tôm sống.

- Không nên ăn nhiều, người lớn nên ăn 100g tôm/ ngày còn trẻ em dưới 4 tuổi thì chỉ nên 20-50g/ ngày tuỳ từng lứa tuổi.

- Tôm ăn với các loại vitamin C sẽ dẫn đến ngộ độc thức ăn.

- Những người bị dị ứng, ho, đau mắt đỏ, bệnh gout thì không nên ăn tôm.

- Ăn nhiều tôm sẽ bị rối loạn tiêu hoá.

Tôm là một loại hải sản được nhiều người yêu thích, nhưng các bạn cũng nên cẩn thận khi ăn nhé.

Từ khóa: Những bộ phận của tôm bạn không nên ănnhững bộ phận của tôm bạn không nên ănbộ phận của tôm không nên ăntômcon tômcách phân biệt tômmón ăn từ tôm