Tip hay

Những bài thuốc dân gian trị hôi miệng hiệu quả

Những bài thuốc dân gian trị hôi miệng hiệu quả

Hôi miệng là một căn bệnh khá phiền toái, ảnh hưởng rất nhiều tới cuộc sống của mỗi người. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hôi miệng như hút thuốc, đánh răng không đúng cách, thiếu nước… Đừng quá lo lắng! Tip Hay sẽ mách nhỏ bạn một vài cách trị hôi miệng bằng thiên nhiên ngay sau đây.

1 Chanh và muối

Muối chủ yếu chứa clorua natri có tính sát khuẩn cao, kết hợp với axit có trong chanh tươi giúp diệt khuẩn, đánh bay vết bám trong khoang miệng và làm trắng răng.

Bạn vắt lấy nước cốt 1 trái chanh + 1 muỗng muối, trộn đều, ngậm khoảng 2-3 phút rồi dùng bằng chải chà thay kem đánh răng vào mỗi buổi tối trước khi đi ngủ.

Chanh và muối trị hôi miệng

2 Rau mùi tây và giấm

Lá mùi tây chứa rất nhiều tinh dầu và vitamin C tạo hương thơm nhẹ kháng viêm cho vòm miệng. Giấm giàu axit axetic tác dụng diệt trùng, tẩy sạch vết ố lâu ngày trên răng.

Dùng một nhánh rau mùi tây sửa sạch nhúng vào nước giấm cho vào miệng nhai nhuyễn khoảng 5 phút để các chất thấm sau vào chân răng và súc miệng lại bằng kem đánh răng. Bạn nên áp dụng phương pháp này vào mỗi buổi sáng trước khi súc miệng.

Rau mùi tây và giấm trị hôi miệng

3 Lá bạc hà

Đây là hương liệu được xem là hiệu quả nhất trị hôi miệng. Bạc hà có đến 80% là tinh dầu chủ yếu là menthol có mùi thơm, vị the mát, tính sát khuẩn cao, khử mùi và giảm đau nhức chân răng.

Dùng 100g lá bạc hà tươi xay nhuyễn, vắt lấy nước cốt, hòa tan vào nước lọc theo tỉ lệ 1: 3 để làm nước súc miệng, mỗi ngày dùng 2 lần sáng và tối.

Lá bạc hà trị hôi miệng

4 Lá trà khô

Một nghiên cứu mới nhất của Nhật cho rằng nước trà đặc giúp ngăn ngừa sâu răngkhử mùi hôi miệng hiệu quả hơn cả nước súc miệng thông thường. Ngoài ra, trà còn giàu chất chống oxy hóa giúp bảo vệ răng khỏi nhiều loại axit ăn mòn.

Sau bữa ăn, bạn nên nhai một ít trà khô khoảng 5-10 phút, áp dụng ít nhất mỗi ngày 1 lần nhé!

Lá trà khô trị hôi miệng

Tham khảo: 20 cách chữa hôi miệng tận gốc, dễ làm, hiệu quả vĩnh viễn tại nhà

Tip Hay khuyên bạn sử dụng lâu dài các bài thuốc dân gian này đến khi hơi thở hết hẳn mùi hôi khó chịu. Bạn không cần quá tốn kém cho các loại nước súc miệng, xịt khử mùi hôi miệng đôi khi không an toàn cho sức khỏe. Chỉ cần vài phút mỗi ngày với hương liệu quý từ thiên nhiên, bệnh hôi miệng sẽ không còn là nỗi ám ảnh của bạn nữa. Chúc bạn tự tin hơn!

Từ khóa: Những bài thuốc dân gian trị hôi miệng hiệu quảcách trị hôi miệnghôi miệngtrị hôi miệng từ thiên nhiênchữa bệnh hôi miệngtrị hội miệng hiệu quảcách trị hôi miệnghôi miệngtrị hôi miệng từ thiên nhiênchữa bệnh hôi miệngtrị hội miệng hiệu quả