Tip hay

Những bài massage giúp trẻ cao lớn, phát triển tốt

Những bài massage giúp trẻ cao lớn, phát triển tốt

Hiện nay các bố mẹ rất quan tâm đến sự phát triển chiều cao của các bé. Chính vì vậy hôm nay Tip Hay sẽ giới thiệu cho bố mẹ một số bài massage giúp trẻ cao lớn, phát triển tốt nhé.

Mỗi em bé sinh ra đều được bố mẹ chăm bẵm từ lúc nhỏ. Ngoài cân nặng thì chiều cao cũng là một trong những vấn đề được các phụ huynh quan tâm. Ngày hôm nay hãy cùng chúng mình học một số bài massage để giúp trẻ cao lớn, phát triển tốt hơn nhé.

>> Hướng dẫn massage cho bé với dầu massage

1 Vì sao massage sẽ giúp trẻ cao lớn, phát triển hơn?

Vì sao massage sẽ giúp trẻ cao lớn, phát triển hơn?Vì sao massage sẽ giúp trẻ cao lớn, phát triển hơn?

Trong những giai đoạn đầu của trẻ, massage có rất nhiều công dụng ngoài giúp trẻ cao lớn:

Massage giúp bé phát triển về thể chất như chiều cao, trí tuệ cũng như tình cảm.

Massage tác động lên da em bé có tác dụng giúp e bé thở nhịp nhàng và đi vào giấc ngủ ngon hơn.

Khi bạn massage cho bé thì các tế bào thần kinh cũng phát triển sẽ giúp não bé phát triển hơn.

Một số nghiên cứu bé 10 tuần tuổi khi được mẹ massage thường xuyên ở lưng thì sẽ ít bị cảm lạnh và tiêu chảy hơn những bé không được massage.

Những cái massage từ mẹ sẽ giúp em bé giảm hàm lượng hormone stress là cortisol do căng thẳng.

Mặc dù em bé còn nhỏ nhưng bé vẫn sẽ nhận thức được chính vì vậy việc massage sẽ giúp em bé nâng cao khả năng nhận thức về cơ thể của mình đấy.

Những lý do trên cho thấy việc massage sẽ tạo cho bé một cơ thể thoải mái dẫn đến việc phát triển cơ thể của bé sẽ tốt hơn rất nhiều.

>> Vì sao mẹ nên massage cho bé thường xuyên?

2 Một số bài massage giúp trẻ cao lớn hơn

Cách massage cho trẻ sơ sinh

Massage chân: Bạn xoa tay mình cho thật ấm rồi vuốt 2 chân của bé từ trên xuống dưới để khởi động. Sau đó vuốt nhẹ nhẹ dưới lòng bàn chân của bé, bóp nắn cơ chân, cơ đùi. Bạn massage như thế vào buổi sáng hoặc vào khoảng thời gian sau khi bé đã ngủ được 3 giờ mà chưa dậy ăn và cũng có thể trước mỗi lần tắm cho bé. Mỗi ngày massage khoảng từ 10 - 30 phút.

Massage chân cho trẻ sơ sinhMassage chân cho trẻ sơ sinh

Massage ngực - tay - bụng: Bạn nhẹ nhàng vuốt hai bàn tay của bé từ ngực ra ngoài. Sau đó vuốt ngực của bé từ bả vai bên này chéo xuống mạn sườn bên kia. Hai tay cứ thay đổi cho nhau. Tiếp theo đó bạn cũng xoa và nắn cánh tay của bé, gập tay vào rồi ra. Còn bụng của bé thì bạn xoay theo chiều kim đồng hồ từ trên bụng rồi xuống bụng. Thực hiện thao tác này mỗi ngày với bé từ 10- 30 phút nhé.

Massage ngực - tay - bụng cho trẻ sơ sinhMassage ngực - tay - bụng cho trẻ sơ sinh

Massage đầu - mặt - lưng - mông: Bạn dùng các ngón tay vuốt ngang trán và lông mày từ giữa sang hai bên. Sau đó vuốt hai vành tai của bé rồi vuốt xoa cả đầu cho bé. Tiếp theo bạn đặt bé nằm sấp rồi vuốt dọc cột sống từ cổ xuống hông. Mỗi ngày bạn nên dành thời gian massage cho bé 10 - 30 phút nhé.

Massage đầu - mặt - lưng - mông cho trẻ sơ sinhMassage đầu - mặt - lưng - mông cho trẻ sơ sinh

Cách massage cho trẻ hơn 6 tháng tuổi

Massage chân – lăn: Bạn dùng hai tay lăn chân của em bé từ đùi đến mắt cá chân. Khi chân em bé dài hơn thì bạn hãy điều chỉnh lại điểm massage, hãy xoa nhẹ từ đầu gối đến mắt cá chân của em bé nhé. Bạn thực hiện massage hàng ngày cho bé và thời gian cũng kéo dài từ 30 - 45 phút nhé.

Massage chân – lăn cho trẻ hơn 6 tháng tuổiMassage chân – lăn cho trẻ hơn 6 tháng tuổi

Massage lưng: Xoa lưng là một động tác được nhiều bé yêu thích nhất. Bạn dùng hai bàn tay lăn từ chân tới đùi của em bé. Bạn cũng có thể vừa mở nhạc rồi thực hiện massage theo nhịp điệu để bé thích thú hơn. Thực hiện hàng ngày từ 30 - 45 phút cho bé nhé.

Massage lưng cho trẻ hơn 6 tháng tuổiMassage lưng cho trẻ hơn 6 tháng tuổi

Massage vận động nhẹ: Ở bước này bạn có thể giữ thẳng cột sống, vuốt nhẹ bụng em bé để tạo cho bé sự dẻo dai cho cơ thể. Bạn tập cho bé hàng ngày để tạo một thói quen cho bé, mỗi ngày 30 - 45 phút nhé.

Massage vận động nhẹ cho trẻ hơn 6 tháng tuổiMassage vận động nhẹ cho trẻ hơn 6 tháng tuổi

Massage bắt chéo - mở ra: Bắt chéo hai tay của bé ở ngực 3 lần rồi bạn xoay qua tay khác. Bắt chéo tay - bắt chéo tay - bắt chéo tay - mở ra. Bạn làm theo nhịp điệu như thế rồi lặp lại ở tay khác. Cứ như thế khoảng 30 - 45 phút mỗi ngày.

Massage bắt chéo - mở ra cho trẻ hơn 6 tháng tuổiMassage bắt chéo - mở ra cho trẻ hơn 6 tháng tuổi

Hy vọng những bài massage trên đã giúp các bố mẹ có thêm những bài học để em bé của nhà mình có những thời gian thật thoải mái và giúp bé cao lớn và phát triển tốt nhé. Cùng lưu lại những bài tập trên và tập đều đặn vì sức khỏe của bé bạn nhé.

Xem thêm

>> Nên dùng loại dầu nào để massage cho bé?

>> 7 điều cần lưu ý khi dùng dầu massage cho bé

>> Cách tăng chiều cao cho trẻ bằng những thực phẩm giàu canxi

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những bài massage giúp trẻ cao lớn phát triển tốtmassage giúp trẻ cao lớnmassage cho bémassagetăng chiều caochiều cao của trẻchiều cao