Tip hay

Những ai không nên sử dụng lá Oregano?

Những ai không nên sử dụng lá Oregano?

Lá Oregano thường được sử dụng trong các món ăn nhưng không phải người nào cũng có thể ăn loại lá này. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH tìm hiểu đối tượng không nên sử dụng lá Oregano nhé.

Lá Oregano dường như là một loại lá khá xa lạ đối với người Việt Nam, nhưng đây là một loại lá phổ biến ở các nước châu Âu. Nó còn là một loại gia vị khá đặc biệt, dùng trong các món ăn như mỳ Ý, pizza,... Lá Oregano khá dễ ăn, mùi vị đặc trưng và còn tốt cho sức khoẻ nữa, tuy nhiên đôi khi loại lá này vẫn có thể gây kích ứng đối với một vài người. Vậy thì người nào không nên sử dụng loại lá này? Cùng tìm hiểu nhé.

1 Công dụng của lá Oregano

Lá Oregano còn có tên gọi khác là lá kinh giới cayLá Oregano còn có tên gọi khác là lá kinh giới cay

Lá Oregano còn có tên gọi khác là lá kinh giới cay, là một loài cây thảo dược cùng họ với bạc hà. Lá có kích thước nhỏ, màu xanh đậm, thường được trồng ở các khu vực như Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Ý,...Chúng là nguyên liệu cho các món xốt cà chua, pizza, mì Ýsalad để tăng hương vị thơm ngon. Các món Việt Nam có thể cho lá Oregano vào như bún ốc, bún riêu.

Lá Oregano tốt cho sức khoẻLá Oregano tốt cho sức khoẻ

Y học dân gian chứng minh rằng ngoài việc kích thích hương vị của món ăn thì lá Oregano khô còn là một phương thuốc tự nhiên để giảm đau, chống co thắt, sát trùng, chống đờm, thuốc bổ, hỗ trợ tiêu hoá, giảm đầy hơi và nhiều công dụng khác.

Bác sĩ Nguyễn Thường Hanh cũng cho biết những công dụng như trên bao gồm giảm đau, chống co thắt, sát trùng, chống đờm, làm thuốc dễ tiêu và thuốc bổ,... ngoài ra nó cũng là một thuốc an thần tuyệt vời.

2 Những ai không nên sử dụng lá Oregano

Những ai không nên sử dụng lá OreganoNhững ai không nên sử dụng lá Oregano

Tiến sĩ, bác sĩ Trương Hồng Sơn chia sẻ những người bị bệnh đái tháo đường, bệnh huyết áp hoặc có tiền sử bệnh tim không nên sử dụng lá Oregano vì tinh dầu từ lá Oregano có khả năng làm giảm lượng đường trong máu, ảnh hưởng đến tim mạch và huyết áp. Vì thế nó làm tăng nguy cơ hạ đường huyết ở các bệnh nhân đái tháo đường và tác động xấu đến tình trạng bệnh lý của họ.

Lá Oregano có thể gây ngứaLá Oregano có thể gây ngứa

Khi sử dụng lá Oregano mà có dị ứng như ngứa da, phát ban, buồn nôn, sưng lưỡi, nôn, khó nói,...thì nên ngưng sử dụng. Và đặc biệt là đối với những người có làn da mẫn cảm thì không nên sử dụng lá Oregano.

Bà bầu cũng không nên sử dụng lá Oregano vì tình dầu lá này có thể gây co thắt tử cung đột ngột, làm tăng nguy cơ sảy thai. Và trong giai đoạn mang thai thì không nên sử dụng lá này để tránh trường hợp đáng tiếc.

Xem thêm

>> Cách pha trà Oregano tốt cho sức khỏe

>> Ai không nên ăn nấm mèo?

>> Những ai không nên uống nước dừa?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Những ai không nên sử dụng lá Oregano?những ai không nên sử dụng lá oreganolá oreganogia vịnhững ai không nên sử dụng lá oreganolá oreganogia vị