Tip hay

Những ai được khuyên dùng không nên dùng mật ong?

Những ai được khuyên dùng không nên dùng mật ong?

Mật ong mặc dù rất tốt, rất nhiều công dụng nhưng trong một số trường hợp lại được khuyến cáo không nên dùng mật ong. Vậy những ai nên hạn chế dùng mật ong?

Trẻ em dưới 1 tuổi

Theo chuyên mục Sức khoẻ của VOV, Mật ong mặc dù rất lành tính nhưng khi tiếp xúc với hệ tiêu hóa chưa được phát triển hoàn thiện của trẻ dưới 1 tuổi lại gây những trở ngại lớn cho bé.

Nhất là với trẻ dưới 6 tháng tuổi, botulinum có trong mật ong dễ dàng xâm nhập vào thành ruột, kết hợp với một số chất gây hại cho hệ tiêu hóa của bé. Nếu trẻ trên 6 tháng tuổi, trong 1 số trường hợp dùng mật ong vẫn có thể được, nhưng nên dùng ở một lượng nhất định và tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Trẻ em dưới 1 tuổiTrẻ em dưới 1 tuổi

Người vừa mới phẫu thuật

Đối với những người vừa trải qua phẫu thuật thì điều kiêng kỵ là cần nên tránh dùng mật ong và ăn quá nhiều chất bổ. Bởi vì, lúc này cơ thể đã bị mất nhiều máu, cơ thể lại yếu, nếu dùng mật ong và hấp thụ một lượng chất bổ lớn có thể gây tình trạng bị chướng gan.

Đối với những người vừa trãi qua phẫu thuật thì điều kiên kỵ là cần nên tránh dùng mật ong và ăn quá nhiều chất bổ

Người bệnh tiểu đường

Lượng đường glucose và fructose có trong mật sẽ không thể nào tốt cho người mắc bệnh tiểu đường được. Vì hai loại đường này là đường đơn, sau khi vào ruột sẽ không cần phải tiêu hóa vẫn có thể trực tiếp hấp thụ vào máu, khiến cho lượng đường huyết tăng cao. Vì vậy, bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường cần nên tránh mật ong ra nhé.

Lượng đường glucose và fructose có trong mật sẽ không thể nào tốt cho người mắc bệnh tiểu đượng được.

Người bệnh huyết áp  thấp

Mật ong nếu bạn dùng ở một lượng nhất định sẽ không gây ảnh hưởng đến huyết áp, nhưng với người bệnh huyết áp thấp và dùng ở lượng nhiều sẽ khiến bệnh càng ngày càng tệ hơn. Do vậy, người mắc chứng đường huyết thấp tuyệt đối nên tránh xa mật ong nhé.

Mật ong nếu bạn dùng ở một lượng nhất định sẽ không gây ảnh hưởng đến huyết áp,

Mắc bệnh xơ gan

Các bác sĩ và chuyên gia y tế khuyến khích các bệnh nhân mắc chứng bệnh xơ gan tuyệt đối không được uống rượu mật ong. Do thế, các bệnh nhân mắc chứng bệnh này nên hạn chế không dùng chúng nếu không muốn tình trạng bệnh xấu hơn nữa nhé.

Các bác sĩ và chuyên gia y tế khuyến khích các bệnh nhân mắc chứng bệnh xơ gan tuyệt đối không được uống rượu mật ong.

Đối với những thực phẩm có những tính năng đặc biệt như mật ong, khi dùng các bạn cần nên tìm hiểu kỹ và tham khảo ý kiến của bác sĩ xem có phù hợp với sức khỏe và độ tuổi của người dùng cho chắc ăn nhé.

Xem thêm: Khi nào mật ong hết hạn dùng?

Nguồn: Chuyên mục Sức khoẻ của VOV

Tip Hay

Từ khóa: Những ai được khuyên dùng không nên dùng mật ong?những ai được khuyên dùng không nên dùng mật ong?mật ongbệnh tiểu đườngbệnh xơ ganbệnh huyết áp thấpnhững ai được khuyên dùng không nên dùng mật ong?mật ongbệnh tiểu đườngbệnh xơ ganbệnh huyết áp thấp