Tip hay

Nhựa PP 5 là gì? Nhựa PP 5 có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Nhựa PP 5 là gì? Nhựa PP 5 có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?

Hãy cùng tìm hiểu nhựa PP5 là gì trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay để biết loại nhựa này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không nhé!

Nhựa PP5 là loại nhựa được sử dụng nhiều trong cuộc sống hằng ngày, tuy nhiên loại nhựa này có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe hay không? Cùng tìm hiểu trong bài viết ngày hôm nay của Tip Hay.

1 Nhựa PP 5 là gì?

Nhựa PP 5 là gì?Nhựa PP 5 là gì?

Nhựa có tên gọi là PP5 vì đây là loại nhựa được sản xuất từ hợp chất có tên là Polypropylene (được viết tắt thành PP) và được xếp hạng thứ 5 trong các loại nhựa phổ biến được sử dụng nhiều trong đời sống hằng ngày.

Nhựa PP5 được sản xuất từ các hạt nhựa không màu, trong suốt, không mùi, không vị nên có thể đánh giá nhựa PP5 an toàn cho người tiêu dùng. Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt của nhựa PP5 cũng khá cao và có độ dẻo dai tốt nên loại nhựa này cũng thường được dùng làm hộp đựng thực phẩm.

2 Nhựa PP 5 có độc không?

Nhựa PP 5 có độc không?Nhựa PP 5 có độc không?

Các hạt nhựa sản xuất ra nhựa PP5 không phải là các loại hạt nhựa tái chế mà là nhựa nguyên sinh nên hoàn toàn an toàn với người tiêu dùng. Ngoài ra, đây còn là loại nhựa ít bị ảnh hưởng bởi các tác nhân từ môi trường do khả năng chống oxy hóa cao, không sinh ra chất độc hại nên đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn.

3 Ứng dụng của nhựa PP 5

Ứng dụng của nhựa PP 5Ứng dụng của nhựa PP 5

VÌ là loại nhựa an toàn đồng thời có nhiều đặc tính vượt trội nên nhựa PP5 thường được sử dụng để làm các hộp đựng thực phẩm, bình chứa nước hoặc các loại đồ dùng dành cho trẻ em.

Ngoài ra, khả năng chịu nhiệt của nhựa PP5 khá cao lên đến 180 độ C nên bạn có thể sử dụng để chứa các loại thực phẩm và nước nóng rất tốt. Điểm đặc biệt của loại nhựa này là khả năng tái chế tốt hơn so với các loại nhựa thông thường nên sẽ giúp giảm các tác động xấu tới môi trường nữa đấy.

4 Cách nhận biết nhựa số 5

Cách nhận biết nhựa số 5Cách nhận biết nhựa số 5

Để nhận biết được nhựa PP5 thì bạn hãy quan sát trên các nhãn hoặc bao bì của các sản phẩm hộp đựng hay nước uống mà bạn đang dùng. Thông thường ký hiệu để biểu thị loại nhựa làm ra sản phẩm sẽ là hình tam giác với số hiệu bên trong, đối với nhựa PP5 thì ký hiệu sẽ là hình tam giác với số 5 ở bên trong.

Ngoài ra, bạn có thể nhận biết nhựa PP5 thông qua cách đốt cháy, vì đặc tính của nhựa PP5 khi cháy sẽ xuất hiện lửa màu xanh nhạt và có mùi mủ cao su hắc ra.

5 Cách sử dụng nhựa PP 5 an toàn

Cách sử dụng nhựa PP 5 an toànCách sử dụng nhựa PP 5 an toàn

Mặc dù là một loại nhựa an toàn cho sức khỏe tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý cách sử dụng loại nhựa này để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân nhé:

  • Các loại nhựa đều sẽ sản sinh ra các chất độc nếu gặp nhiệt độ cao, dù là sử dụng nhựa PP5 thì bạn cũng chú ý không để loại nhựa này trong nhiệt độ quá nóng nhằm tránh việc tạo ra các chất độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe bản thân nhé.
  • Không nên sử dụng loại nhựa này trong lò vi sóng nếu không có các nhãn an toàn như “microwave-safe” hoặc “microwavable”. Tốt nhất thì bạn nên cho thức ăn ra các sản phẩm từ thủy tinh hoặc sứ vào lò vi sóng vì đó là các loại vật liệu chịu nhiệt cao hơn, nếu sử dụng nhựa PP5 ở nhiệt độ quá cao trong lò vi sóng có thể dẫn đến việc nóng chảy.
  • Không dùng các sản phẩm nhựa có nhiều màu sắc nổi bật để làm vật đựng thức ăn, nước uống vì càng nhiều màu sắc sẽ sản sinh ra càng nhiều độc tố làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Trên đây là tổng hợp của Tip Hay các thông tin về nhựa PP5 mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ biết được thêm những kiến thức hữu ích khác trong cuộc sống nhé!

Từ khóa: Nhựa PP 5 là gì? Nhựa PP 5 có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe không?Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh