Tip hay

Nhựa Melamine là gì? Dùng các sản phẩm bằng nhựa Melamine thế nào cho đúng cách

Nhựa Melamine là gì? Dùng các sản phẩm bằng nhựa Melamine thế nào cho đúng cách

Trên thị trường hiện nay xuất hiện nhiều sản phẩm đồ gia dụng với mẫu mã đẹp làm bằng nhựa Melamine. Nhựa Melamine là gì? có an toàn cho sức khoẻ không? sử dụng các sản phẩm này đúng cách. Theo dõi bài viết sau để có câu trả lời nhé

Nhựa Melamine là dòng nhựa cao cấp, có độ bền và tính an toàn cao nếu như bạn biết sử dụng đúng cách. Nhựa Melamine đa dạng về màu sắc, hình dạng, kích thước, họa tiết, dùng để sản xuất nhiều vật dụng khác nhau như: chén, dĩa, tô đến đũa nhựa, khay đựng đồ…

1 Nhựa melamine là gì?

Nhựa melamine là gì?Nhựa melamine là gì?

Nhựa melamine là dòng nhựa đảm bảo chất lượng, giống gốm sứ đến 98% nên trông rất sang trọng, hút mắt. Ứng dụng lớn nhất của chất liệu này là dùng để sản xuất đồ gia dụng.

Melamine được đánh giá là sản phẩm an toàn cho sức khỏe bởi nó có cấu trúc phân tử rất bền vững, không ảnh hưởng đến thức ăn mà nó chứa đựng.

Ưu điểm nổi bật của chất liệu nhựa melamine có thể chịu được nhiệt độ lên tới 120 độ C, có độ bền cao, nhẹ, chống vỡ, chống trầy, bề mặt sáng bóng dễ lau chùi.

2 Nhựa melamine an toàn cho sức khỏe không?

Nhựa melamine an toàn cho sức khỏe không?

Các thí nghiệm đã chứng minh rằng, ở nhiệt độ dưới 130 độ C và không chứa đựng các sản phẩm có tính axit cao thì nhựa melamine đảm bảo an toàn cho sức khỏe người sử dụng, có độ bền tốt và đặc biệt là không thôi nhiễm thành phần nhựa sang thực phẩm nên bạn có thể hoàn toàn an tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Theo PGS.TS Nguyễn Duy Thịnh, Đại học Bách Khoa Hà Nội cũng khẳng định: “Trên thị trường, thực chất sản phẩm từ nhựa melamine đang được đánh giá là hàng tốt nhất, vì melamine có ngưỡng chịu nhiệt cao hơn nhiều nguyên liệu sản xuất đồ nhựa khác. Melamine trong nhựa không độc hại nếu được sử dụng đúng cách

3 Cách sử dụng sản phẩm bằng nhựa melamine đúng cách

Cách sử dụng sản phẩm bằng nhựa melamine đúng cách

Để đảm bảo sử dụng các sản phẩm chén, dĩa, tô đến đũa nhựa bằng nhựa melamine an toàn thì bạn cần chú ý:

Nhiệt độ của nhựa melamine chỉ an toàn ở ngưỡng 120 độ C vì vậy, không sử dụng các sản phẩm này khi: chiên, nướng, xào nấu, dùng trong lò vi sóng, sát trùng bằng nước sôi hoặc sấy quá nóng. Tốt nhất là chỉ nên sử dụng trên bàn ăn.

Khi rửa các dụng cụ bằng nhựa melamine nên rửa bằng tay, hạn chế dùng trong máy rửa chén để giữ sản phẩm bền đẹp, hạn chế bị trầy xước.

Cách sử dụng sản phẩm bằng nhựa melamine đúng cách

Đồ dùng bằng nhựa melamine có độ bền khá cao, nhưng sau thời gian dài sử dụng khó tránh khỏi trầy xước, khi đó nên loại bỏ nó, vì khi nó đã bị tổn hại thì dễ bị nhiễm khuẩn và thôi nhiễm thành phần nhựa vào thức ăn chứa đựng và không còn an toàn cho sức khỏe nữa.

Mọi sản phẩm được sản xuất từ nhựa melamine đều an toàn nếu như bạn sử dụng đúng cách. Nếu có thể bạn hãy tìm mua các sản phẩm như: chén, đũa, khay… được làm từ nhựa melamine ở những địa chỉ uy tín về để gia đình mình sử dụng nhé!

Xem thêm nhiều bài viết hay tại chuyên mục Mẹo vặt cuộc sống.

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nhựa Melamine là gì? Dùng các sản phẩm bằng nhựa Melamine thế nào cho đúng cáchnhựa melaminechén melaminemẹo vặt cuộc sốngnhựa melaminechén melaminemẹo vặt cuộc sống