Tip hay

Nhựa melamine là gì, có an toàn không? Các sản phẩm nào sử dụng Melamine

Nhựa melamine là gì, có an toàn không? Các sản phẩm nào sử dụng Melamine

Hiện nay các đồ dùng trong nhà bếp hay gia đình bàn đa số được làm từ nhựa. Một trong số đó là nhựa melamine được sử dụng phổ biến trong sản xuất đồ tiêu dùng với đa dạng mẫu mã. Vậy nhựa melamine là gì, bạn có biết không? Các sản phẩm nào sử dụng nhựa Melamine bạn nhỉ?

Nhựa Melamine là một loại nhựa cao cấp, chất lượng được các nhà sản xuất đảm bảo tin dùng để tạo nên các sản phẩm vừa bền vừa đẹp. Hôm nay bạn hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu rõ về “Nhựa melamine là gì, có an toàn không? Các sản phẩm nào sử dụng Melamine” nhé!

1 Nhựa Melamine là gì?

Nhựa Melamine được biết đến là một loại nhựa cao cấp, chất lượng. Nó được dùng để sản xuất đồ da dụng trong gia đình chúng ta. Với tính chất đặc biệt của nhựa melamine giống đến sứ 98%, vì vậy đồ dùng làm bằng nhựa melamine cực kỳ sang trọng và quý phái cho gia đình của bạn đó.

Bát từ nhựa Melamine

Một số tính chất đặc biệt khác của loại nhựa này là có sức chịu nhiệt lên tới 120 độ C, trọng lượng lại rất nhẹ chống trầy, vỡ. Vì thế các sản phẩm làm từ nhựa Melamine có độ bền rất cao. Đây cùng là điểm mạnh của loại nhựa này đó.

2 Nhựa Melamine an toàn cho sức khỏe không?

Theo báo Vnexpress, các sản phẩm làm từ nhựa Melamine được đánh giá là rất an toàn cho người sử dụng. Lý do là chúng có thể chịu nhiệt độ cao hơn nhiều nguyên liệu sản xuất từ loại nhựa khác.

Trên thị trường hiện nay, nhựa melamine được coi là một trong những loại nhựa tốt nhất vì nó có thẻ chịu nhiệt cao hơn, không những vậy loại nhựa này không độc hại nên mọi người cứ yên tâm sử dụng nhé.

Đũa từ Nhựa Melamine

Vì vậy bạn có thể an tâm sử dụng các sản phẩm làm bằng loại nhựa Melamine này, các sản phẩm của nó như tô, chén, dĩa,...có thiết kế rất đa dạng với những đường nét, hoa văn cực kỳ tinh tế. Đặc biệt các sản phẩm không chứa đựng các chất nguy hiểm hay độc hại nên bạn yên tâm mà sử dụng nhé.

Để củng cố cho lập luận trên, năm 2016, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ – FAD đã đưa ra chứng nhận chính thức. Rằng các sản phẩm trên bàn ăn từ nhựa Melamine an toàn tuyệt đối với sức khỏe con người. Tại các nước trên thế giới nhát là Mỹ, các vật dụng như đĩa, khay, cốc nhựa Melamine rất được người dân ưa chuộng. Vì ưu điểm bền, nhẹ, giá rẻ, độ bền cao và nhiều mẫu mã.

3 Cách sử dụng sản phẩm bằng nhựa Melamine đúng

Vì sức chịu nhiệt của các sản phẩm Melamine là 120 độ C vì thế các sản phẩm làm từ loại nhựa này bạn tuyệt đối không được cho vào lò nướng, lò vi sóng để xào, nướng, sấy,... Nếu làm vậy có thể các đồ dùng của bạn có nguy cơ bị hư hoặc biến dạng đấy.

Cách tốt nhất để sử dụng các sản phẩm này thì bạn nên sử dụng trên bàn ăn và hạn chế vệ sinh chúng bằng máy rửa chén, để đảm bảo rằng đồ dùng của bạn có thể sử dụng lâu bền nhất.

Đồ dùng từ Nhựa Melamine

Không nên sử dụng đũa, , chén, khay, ly, đĩa nhựa Melamine đã bị vỡ, sứt. Vì khi đó, kết cấu của sản phẩm không còn nguyên vẹn, dễ bị phơi nhiễm ra ngoài.

Mặc dùng điểm mạnh của loại nhựa này là có độ bền khá cao, tuy nhiên sẽ không tránh khỏi các trường hợp bị va chạm hay trầy xước trong quá trình sử dụng. Vì vậy nếu đồ dùng bằng nhựa melamine có bị trầy xước, hỏng hóc thì bạn nên mua sản phẩm khác thay thế nhé, để tránh nhựa bị nhiễm vào thức ăn của chúng ta nhé.

4 Mua sản phẩm làm từ nhựa Melamine uy tín, chất lượng

Đồ dùng từ Nhựa Melamine

Bạn cần phải chọn đồ dùng melamine từ các nơi bán hàng uy tín, chất lượng. Hiện nay có rất nhiều nơi làm hàng giả, hàng nhái nhằm thu lợi nhuận, vì thế bạn nên cảnh giác nhé. Một cách hay là bạn nên yêu cầu người bán đưa ra giấy chứng nhận an toàn sức khỏe của sản phẩm nếu có nhé!

5 Các sản phẩm nào sử dụng Melamine

Đồ dùng làm từ Melamine rất đa dạng, chúng có thể là gỗ Melamine, keo Melamine hay nhựa Melamine. Hiện nay trên thị trường các nhà sản xuất ứng dụng rất nhiều nhựa Melamine trong các sản phẩm hàng tiêu dùng và quen thuộc với gia đình chúng ta.

Đồ dùng từ Nhựa Melamine

Các sản phẩm sử dụng Melamine như bát đũa, tô, chén, khay, ly, đĩa nhựa,..rất nhiều đồ dùng gia dụng được sản xuất từ loại nhựa này.

Nhựa Melamine thực sự có ứng dụng rất rộng rãi trong đời sống hằng ngày. Bạn tìm hiểu kỹ về cách sử dụng các loại sản phẩm từ nhựa Melamine để mà có thể đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn nhé. Trên đây là tất tần tật những kiến thức về nhựa Melamine mà bạn cần nắm, hy vọng sẽ có ích cho bạn nhé!

Nguồn: vnexpress

Xem thêm:

>> Chất liệu nhựa PP là gì, có hại hay không?

>> Nhựa Melamine là gì? Sử dụng các sản phẩm bằng nhựa Melamine thế nào cho đúng cách

>> Nên chọn chén dĩa bằng sứ hay nhựa melamine? Đâu là lựa chọn an toàn cho gia đình?

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nhựa melamine là gì có an toàn không? Các sản phẩm nào sử dụng Melaminethông tin về nhựa melaminetìm hiểu về nhựa melaminecác sản phẩm từ nhựa melamine