Tip hay

Nhân của các hạt mứt Tết có thể làm bài thuốc chữa bệnh, bạn đã biết?

Nhân của các hạt mứt Tết có thể làm bài thuốc chữa bệnh, bạn đã biết?

Các loại mứt, hay quả được dùng trong dịp Tết truyền thống khá nhiều. Bởi đây là thực phẩm tạo nên không khí Tết rộn ràng hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, khi ăn bạn đừng vội vứt hạt của chúng đi bởi nó có thể dùng để làm bài thuốc chữa bệnh. Tip Hay sẽ liệt kê một số bài thuốc được làm từ nhân của các hạt mứt sau.

1 Ô mai mơ

Nhân hạt của ô mai mơ chứa nhiều Vitamin E – chúng được dùng làm thức ăn, mỹ phẩm và hỗ trợ điều trị ung thư

Nhân hạt của ô mai mơ chứa nhiều Vitamin E – chúng được dùng làm thức ăn, mỹ phẩm và hỗ trợ điều trị ung thư. Bạn nên giã nát nhân của hạt mơ rồi uống hàng ngày để điều trị chứng hen suyễn.

2 Ô mai đào

Nếu kinh nguyệt bị rối loạn, chị em có thể dùng 9g nhân hạt đào, 30g siro, 2 trái đào chín. Chưng cách thủy 3 nguyên liệu này cho đến khi chín nhừ rồi ăn.

Dùng nhân của hạt hạnh nhân, nhân hạt đào, hạt thông, vừng. Mỗi thứ 10g, tán nhỏ rồi trộn với 200g gạo tẻ để nấu thành cháo. Mỗi ngày dùng 2 lần vào sáng và tối. Cách làm này sẽ giúp nhuận tràng, chữa táo bón hiệu quả. Nếu kinh nguyệt bị rối loạn, chị em có thể dùng 9g nhân hạt đào, 30g siro, 2 trái đào chín. Chưng cách thủy 3 nguyên liệu này cho đến khi chín nhừ rồi ăn.

3 Hạt me

Hạt me tuy khó ăn nhưng nó có thể chữa được chứng chướng bụng, khó tiêu. Dùng nhân của hạt me, nhựa của cây riềng (chuyên nấu thịt chó), nhân của quả ấu nước

Hạt me tuy khó ăn nhưng nó có thể chữa được chứng chướng bụng, khó tiêu. Dùng nhân của hạt me, nhựa của cây riềng (chuyên nấu thịt chó), nhân của quả ấu nước. Mỗi nguyên liệu đem phơi khô rồi nghiền chúng thành bột. Mỗi lần uống khoảng 10g, 2 lần/ngày sẽ có hiệu quả chữa bệnh.

4 Nhân hạt táo

Nhân của hạt táo có thể trị chứng mất ngủ

Nhân của hạt táo có thể trị chứng mất ngủ. Bạn dùng 5 – 9g nhân táo sắc riêng hoặc kết hợp với lạc tiên, bình vôi, mỗi nguyên liệu 12g, liên tâm 5g. Sắc tất cả lên, uống mỗi ngày 2 – 3 lần trước bữa ăn.

Xem thêm: Cách bảo quản mứt đúng cách

Mặc dù nhân của các hạt mứt có thể chữa được nhiều bệnh. Tuy nhiên, thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo nên trước khi quyết định dùng bài thuốc, mọi người cần hỏi ý kiến bác sĩ để tránh tình trạng bệnh không khỏi mà còn nặng thêm.

Nguồn tham khảo: kienthuc.net.vn

Từ khóa: Nhân của các hạt mứt Tết có thể làm bài thuốc chữa bệnh bạn đã biết?hạt mứtcác loại mứtnhân mứtbài thuốc chữa bệnh bằng nhân mứtnhân của các hạt mứt Tết có thể làm bài thuốc chữa bệnh