Tip hay

Nhai singum nhiều lợi hay hại?

Nhai singum nhiều lợi hay hại?

Lượng nước bọt được tiết ra nhiều khi nhai kẹo singum giúp khử mùi hôi của miệng, nhưng nếu nhai quá nhiều chất đường trong kẹo dễ đi vào các kẽ răng từ đó gây sâu răng. Cùng Tip Hay mổ xẻ lợi và hại khi nhai kẹo singum nhé.

1 Lợi ích khi nhai kẹo singum

Nhai kẹo có tác dụng đến các cơ nhai theo chiều lên xuống hoặc ngang giúp cho các cơ miệng khỏe mạnh.

- Nhai kẹo có tác dụng đến các cơ nhai theo chiều lên xuống hoặc ngang giúp cho các cơ miệng khỏe mạnh.

- Việc nhai kẹo khi đi máy bay hoặc đường hầm sẽ giúp tai chống lại được cảm giác lùng bùng do mất cân bằng áp suất ở tai giữa và tai ngoài, ngăn ngừa tình trạng viêm tai hiệu quả, giúp xoang tai được thông thoáng.

Đối với những người thừa cân, việc nhai kẹo sẽ giúp họ quên đi thói quen ăn vặt, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể.

- Đối với những người thừa cân, việc nhai kẹo sẽ giúp họ quên đi thói quen ăn vặt, hạn chế nạp thức ăn vào cơ thể.

- Nhai singum còn chống lại căng thẳng, giải tỏa cơn stress, làm dịu tâm trạng.

2 Tác hại khi nhai quá nhiều singum

Không chỉ làm mỏi lợi và hàm, động tác nhai đi nhai lại nhiều lần còn có thể dẫn tới đau nhức đầu và cổ, và khiến cho việc cử động hàm trở nên khó khăn.

- Không chỉ làm mỏi lợi và hàm, động tác nhai đi nhai lại nhiều lần còn có thể dẫn tới đau nhức đầu và cổ, và khiến cho việc cử động hàm trở nên khó khăn.

- Đối với những người ốm yếu, nếu nhai quá nhiều kẹo cao su sẽ dẫn đến sự rối loạn hấp thu calo của cơ thể. Vì quá trình nhai kẹo giúp tiêu hao năng lượng.

- Chất bạc hà có trong kẹo dễ làm xáo trộn đường ruột, với những người mắc bệnh về dạ dày hay đường tiêu hóa sẽ không có lợi.

Những người thường bị ợ hơi, đầy bụng, không nên nhai kẹo này quá nhiều.

- Khi nhai kẹo vô tình bạn đã nuốt vào một lượng lớn không khí do đó những người thường bị ợ hơi, đầy bụng, không nên nhai kẹo này quá nhiều.

- Bên cạnh đó, nhai kẹo cao su nhiều sẽ dẫn đến sâu răng.

Xem thêm: Nuốt kẹo cao su có nguy hiểm không?

Singum có rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe nhưng nếu bạn ăn ở mức độ vừa phải. Nếu nhai quá nhiều, quá thường xuyên sẽ dẫn đến những tác hại nguy hiểm. Cùng nắm những thông tin bổ ích này để đảm bảo sức khỏe nhé!

Nguồn tham khảo: afamily.vn, Báo Thanh Niên

Tip Hay

Từ khóa: Nhai singum nhiều lợi hay hại?kẹo singumkẹo cao sunhai singum nhiều lợi hay hạilợi ích của kẹo singumtác hại của việc nhai nhiều singum