Tip hay

Nhà nhỏ với 4 người nên chọn mua loại máy rửa chén nào

Nhà nhỏ với 4 người nên chọn mua loại máy rửa chén nào

Máy rửa chén bát là 1 công cụ bếp giúp tiết kiệm thời gian hiệu quả và ngày càng được phổ biến trong cuộc sống ngày nay. Vì thế, nếu bạn đang phân vân với nhà có 4 người nên chọn mua loại máy rửa chén nào thì hãy đón xem bài viết dưới đây nhé!

Máy rửa chén đang ngày một trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong nhiều gia đình Việt. Vậy với căn nhà nhỏ 4 người thì nên lựa chọn máy rửa chén với thiết kế, tính năng nào là phù hợp. Hôm nay, Tip Hay sẽ tổng hợp các mẫu máy rửa chén phù hợp với căn nhà của bạn nhé.

1 Nên chọn loại máy rửa chén nào?

Theo số lượng thành viên

Hiện nay, tùy thuộc vào số lượng thành viên trong gia đình hay quy mô và dung tích sử dụng, sẽ có những dòng máy rửa chén phù hợp, đáp ứng nhu cầu khác nhau. Và trên thị trường ngày nay đang có 3 dòng máy rửa chén là máy rửa chén bát mini, máy rửa chén bát gia đình và máy rửa chén bát công nghiệp:

Máy rửa chén

- Nếu gia đình bạn có 4 thành viên thì máy rửa chén mini là một lựa chọn tối ưu. Loại máy này có công suất nhỏ với dung tích từ 6 đến 8 bộ chén đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu (tương đương với 2 bữa ăn gia đình Việt).

- Nhưng nếu gia đình có trên 5 thành viên thì bạn nên sử dụng máy rửa bát gia đình có dung tích từ 12 đến 16 bộ chén đĩa.

Đối với máy rửa chén công nghiệp, loại máy này sẽ phù hợp cho các nhà hàng, khách sạn hoặc trong nhà máy, xưởng...

Theo thiết kế và cách lắp đặt

Cách thiết kế cũng như cách lắp đặt, bố trí máy rửa chén cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần quan tâm khi lựa chọn mua sản phẩm này.

Hiện nay trên thị trường chúng ta có 3 mẫu máy rửa chén chính là máy rửa chén dạng tủ đứng, máy rửa chén lắp đặt âm và máy rửa chén loại để bàn.

Máy rửa chén

Với những gia đình có 4 thành viên, với không gian nhà bếp thiếu sự rộng rãi thì máy rửa chén loại để bàn là sự lựa chọn tối ưu nhất, vừa tiết kiệm không gian vừa giúp thuận tiện trong sinh hoạt, trong việc di chuyển máy.

Bởi mẫu mã này có hình dạng nhỏ gọn, chiều ngang khoảng từ 30 – 45 cm và thường chỉ có một ngăn, tương đương với 1 khoang tủ trong tủ bếp, thích hợp với các gia đình có không gian hẹp.

2 Nên chọn máy rửa chén có các tính năng nào?

Đầu tiên là bạn nên chọn những loại máy rửa chén có sử dụng nước nóng, đồng thời có các tính năng sấy và khử trùng, điều này sẽ giúp chén dĩa rửa sạch hơn, khô ráo và đảm bảo vệ sinh bởi nước nóng sẽ ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh. Tuy nhiên, nhiệt độ nước càng cao thì hiệu suất càng lớn và có thể phát sinh thêm tiền điện.

Nên chọn máy rửa chén có các tính năng nào?

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay đã ra mắt dòng máy rửa chén có chức năng không cần rửa sơ qua, giúp loại bỏ thức ăn dư thừa trên chén đĩa tự động, tiết kiệm được nhiều thời gian cho chị em nội trợ, ngoài ra còn bảo vệ bàn tay khỏi việc tiếp xúc với nước, xà bông, giúp tay mịn màng hơn.

Bên cạnh các tính năng thì chất liệu tạo thành máy cũng không kém phần quan trọng. Để thuận tiện và dễ dàng hơn trong khâu vệ sinh máy thì các chị em nên chọn máy rửa chén được làm từ chất liệu cao cấp như inox hoặc thép không gỉ được phun sơn tĩnh điện,...

3 Giá thành cho máy rửa chén bao nhiêu là phù hợp?

Hiện nay có rất nhiều máy rửa chén bát cho người tiêu dùng lựa chọn. Nhưng vì có sự đa dạng phong phú trong thiết kế, kiểu dáng, tính năng,... do đó chúng cũng sẽ có nhiều mức giá khác nhau.

Giá thành cho máy rửa chén bao nhiêu là phù hợp?

Như vậy, đối với những gia đình có khoảng 4 thành viên, không gian sinh hoạt chật hẹp thì các dòng máy rửa chén bát mini với dung tích khoảng 6 bộ chén đĩa, kích thước cơ bản cao 450 x rộng 550 x sâu 500 (mm) là sự lựa chọn tối ưu và phù hợp nhất.

Các dòng máy rửa chén bát xuất xứ từ châu u như Bosch, Giovani, Hafele, Teka,... thường sẽ có giá thành cao hơn so với các loại được xuất xứ từ châu Á như Daiwa, Kaff, Electrolux... Vì vậy sẽ tùy thuộc vào thương hiệu thì giá sẽ dao động trong khoảng từ 8 đến 15 triệu đồng.

4 Nên mua máy rửa chén của hãng nào?

Với gia đình nhỏ có từ 4 thành viên, các bạn nên ưu tiên lựa chọn các thương hiệu Châu Á và Việt Nam như Electrolux, Fujisan vì giá thành rẻ nhưng chất lượng xứng tốt và được thiết kế phù hợp với nhu cầu sử dụng của người Việt nam.

Bên cạnh đó, nếu không gian nhà bếp gia đình bạn hơi hẹp hoặc bạn muốn sử dụng dòng máy nhỏ gọn để tiết kiệm diện tích thì hãng Munchen và Teka là những thương hiệu ưu tiên hàng đầu đấy.

Nên mua máy rửa chén của hãng nào?

Nếu bạn có khoảng kinh phí dư giả hơn, bạn cũng có thể chọn máy rửa chén đến từ thương hiệu Bosch, mặc dù giá thành có phần nhỉnh hơn các loại máy khác nhưng với chất lượng đảm bảo, tính năng nổi trội, độ bền cao, chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn đấy.

Như vậy, bài viết trên đã giới thiệu cho các bạn những dòng máy rửa chén với nhiều mẫu mã thiết kế, tính năng đa dạng phong phú. Tip Hay hy vọng các bạn có thể lựa chọn được một mẫu máy rửa chén phù hợp với gia đình của mình nhé!

Xem thêm:

>> Ưu điểm, nhược điểm của máy rửa chén bát so với cách rửa truyền thống

>> 8 lợi ích khi sử dụng máy rửa chén bát, nghe xong chỉ muốn mua ngay

>> 4 điều cần biết để lựa chọn mua máy rửa chén cho gia đình phù hợp nhất

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Nhà nhỏ với 4 người nên chọn mua loại máy rửa chén nàocách lựa chọn máy rửa chéncách lựa mua máy rửa chénhướng dẫn chọn mua máy rửa chéncách lựa chọn máy rửa chéncách lựa mua máy rửa chénhướng dẫn chọn mua máy rửa chén