Tip hay

Nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày dù bận rộn đến mấy

Nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày dù bận rộn đến mấy

Có những thói quen tốt chỉ cần duy trì 3 phút mỗi ngày sẽ giúp ích cho sự phát triển của con. Tìm hiểu nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày dù bận rộn đến mấy.

Không nhất thiết các ông bố bà mẹ phải dành nhiều giờ mỗi ngày để chơi với con thì tình cảm gia đình mới khăng khít. Chỉ đơn giản với 3 phút mỗi ngày cũng giúp các phụ huynh và con cái gần gũi với nhau nếu áp dụng theo các nguyên tắc sau.

1 Nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày

Ngày nay, vì lo toan mưu sinh mà các cha mẹ luôn bận rộn với nhiều công việc khác nhau từ nhà cửa cho đến làm ăn. Do đó, thời gian dành cho con cái không còn được nhiều.

Theo chuyên gia tâm lí Nataliya Sirotich, Giám đốc trung tâm nghiên cứu trẻ nhỏ và trẻ vị thành niên Singapore cho biết, nguyên tắc 3 phút rất đơn giản để thực hiện, theo đó khi bố mẹ về đến nhà hãy tập trung quan sát, dành mọi sự chú ý cho con cái trong 3 phút và duy trì đều đặn như thế mỗi ngày.

Điều này sẽ giúp xây dựng lòng tin tưởng của con cái vào bố mẹ, kể cả khi trưởng thành.

Nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngàyNguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày

2 Phương pháp thực hiện nguyên tắc 3 phút

Giao tiếp ngang tầm mắt

Trong thời gian thực hiện nguyên tắc 3 phút, bố mẹ hãy nhớ luôn tương tác ở ngang tầm mắt của con, nhìn thẳng vào mắt con khi giao tiếp, dù là đang ở tư thế đứng hay ngồi.

Giao tiếp ngang tầm mắtGiao tiếp ngang tầm mắt

Nguyên tắc 3 phút khi đón con từ trường về

Khi con đi mẫu giáo sẽ không thể gặp được bố mẹ trong nhiều giờ liền, do đó ngay khi đón con từ trường về thì bố mẹ nên dành trọn vẹn 3 phút để ôm con vào lòng, hỏi han con có một ngày ở trường như thế nào.

Việc này tưởng chừng như đơn giản nhưng rất hữu ích, giúp con cảm nhận được những tình cảm, sự quan tâm của bố mẹ dành cho mình.

Nguyên tắc 3 phút khi đón con từ trường vềNguyên tắc 3 phút khi đón con từ trường về

Không bỏ qua "3 phút" bất cứ ngày nào

Khi áp dụng nguyên tắc 3 phút, bố mẹ nên cố gắng duy trì mỗi ngày, dù chỉ một thời gian ngắn cũng không nên bỏ qua bởi như thế sẽ khiến con cảm thấy việc mình làm hàng ngày không còn quan trọng nữa.

Không bỏ qua "3 phút" bất cứ ngày nàoKhông bỏ qua "3 phút" bất cứ ngày nào

Trên đây là những thông tin về nguyên tắc 3 phút mà bố mẹ nên thực hiện với con mỗi ngày giúp nuôi dạy con tốt hơn. Hy vọng qua những thông tin trên sẽ giúp các phụ huynh chăm sóc con cái thành công.

Nguồn: Parent, Zeptha, APA

Từ khóa: Nguyên tắc 3 phút bố mẹ nên áp dụng hàng ngày dù bận rộn đến mấyKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh