Tip hay

Nguyên nhân và cách xử lý bao cao su bị tuột khi quan hệ

Nguyên nhân và cách xử lý bao cao su bị tuột khi quan hệ

Khi quan hệ tình dục, bao cao su bị tuột một nửa có thể làm giảm khả năng phòng tránh thai và tăng nguy cơ lây nhiễm bệnh. Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục ngay nhé!

Trong khi quan hệ tình dục, bao cao su bị tuột một nửa sẽ gây nên sự hoang mang và lo lắng cho các cặp đôi. Chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân ngay dưới đây để biết cách xử lý nếu không may gặp tình trạng này nha.

1 Các kiểu tuột bao cao su thường mắc phải

Các kiểu tuột bao cao su thường mắc phảiCác kiểu tuột bao cao su thường mắc phải

Có ba kiểu tuột bao cao thường gặp phải là:

  • Bao cao su tuột một nửa trong khi quan hệ: Khi nam giới đưa dương vật vào âm đạo lúc đang quan hệ thì bao cao su sẽ bị đẩy về trước và có thể dẫn đến bị tuột một nửa
  • Bao cao su bị tuột sau khi xuất tinh: Khi nam giới xuất tinh thì sẽ có một lực mạnh để đẩy tinh trùng ra, từ đó làm diện tích trong bao tăng và có thể dẫn đến bao bị tuột ra.
  • Bao cao su bị tuột lúc rút ra: Khi đã quan hệ xong thì dương vật đã giảm độ cương cứng, do đó khi rút ra nếu bạn không giữ phần gốc thì có thể bao cao su sẽ bị dính lại trong âm đạo.

2 Nguyên nhân khiến bao cao su bị tuột một nửa

Nguyên nhân khiến bao cao su bị tuột một nửaNguyên nhân khiến bao cao su bị tuột một nửa

  • Lựa chọn bao không phù hợp: Nếu nam giới lựa chọn bao không phù hợp hoặc lớn hơn với kích cỡ dương vật thì có thể dẫn đến tình trạng tuột khi quan hệ.
  • Sử dụng bao sai cách: Khi sử dụng bao cao su, có nhiều bạn không đọc kỹ về hướng dẫn sử dụng từ đó dẫn đến dùng sai cách và có thể xảy ra tình trạng tuột khi quan hệ.
  • Bao cao su không chất lượng: Khi chọn phải những loại bao cao su không chất lượng hoặc hết hạn sử dụng thì có thể dẫn đến những rủi ro nguy hiểm.
  • Dương vật bị mềm nhanh khi chưa rút khỏi âm đạo: Khi nam giới đã xuất tinh thì dương vật có thể sẽ giảm kích thước và không còn giữ bao tốt nữa. Chính vì thế, nam giới cần rút ngay sau khi dương vật xuất tinh còn cứng để không dẫn đến tình trạng tuột bao cao su.
  • Bôi gel lên dương vật trước khi mang bao: Việc bôi gel lên dương vật sẽ làm mất đi ma sát và không giữ được bao cố định nên rất dễ xảy ra tình trạng tuột bao.
  • Quan hệ một cách mạnh bạo: Khi quan hệ quá thô bạo sẽ dẫn đến tình trạng tinh dịch trào ra và làm tuột bao. Chính vì thế, các bạn cần mang bao thật kỹ và chừa dư phần núm bao.

3 Bao cao su bị tuột một nửa khi quan hệ thì có thai không?

Bao cao su bị tuột một nửa khi quan hệ thì có thai không?Bao cao su bị tuột một nửa khi quan hệ thì có thai không?

Trong khi quan hệ, nếu bao cao su bị tuột ra thì vẫn có khả năng mang thai và tùy vào mức độ lượng tinh trùng đã tiếp xúc và đi sâu vào trong âm đạo. Nhưng khi bao cao su bị tuột một nửa thì khả năng mang thai sẽ thấp hơn và nếu các cặp đôi xử lý cẩn thận để tinh trùng không rơi ra khỏi bao thì sẽ có nguy cơ mang thai thấp. Bên cạnh đó, vấn đề tuột bao khi quan hệ là điều đáng chú ý vì có thể dẫn đến nguy cơ lây các bệnh xã hội như: HIV, AIDS, giang mai,...

4 Cách xử lý khi bao cao su bị tuột một nửa

Cách xử lý khi bao cao su bị tuột một nửaCách xử lý khi bao cao su bị tuột một nửa

Trong khi đang quan hệ, nếu bao cao su bị tuột một nửa thì các cặp đôi cần chú ý và tham khảo các điều sau:

  • Hãy giữ bình tĩnh và ngưng quan hệ ngay để tránh tình trạng bao cao su bị kẹt lại âm đạo gây nguy hiểm. Sau đó, dùng tay giữ miệng bao cao su và từ từ rút ra khỏi âm đạo.
  • Các bạn nữ hãy rửa và thực hiện động tác ép âm đạo để tinh trùng không đi vào sâu. Bên cạnh đó, các bạn nữ có thể uống thuốc tránh thai khẩn cấp, mặc dù nguy hiểm nhưng sẽ là biện pháp tránh thai triệt để.
  • Thời gian sau các bạn nữ hãy theo dõi chu kỳ kinh nguyệt của mình và có thể dùng que thử để kiểm tra.

5 Cách ngăn ngừa tình trạng bao cao su bị tuột một nửa

Cách ngăn ngừa tình trạng bao cao su bị tuột một nửaCách ngăn ngừa tình trạng bao cao su bị tuột một nửa

Để khắc phục tình trạng bao cao su bị tuột một nửa, các bạn có thể tham khảo các cách sau:

  • Lựa chọn và sử dụng bao cao su có kích thước phù hợp với dương vật, nếu dương vật quá nhỏ thì nam giới có thể chọn sử dụng bao cao su làm tăng kích thước hoặc những loại kín dày.
  • Tìm hiểu và lựa chọn những thương hiệu bao cao su uy tín, chất lượng.
  • Không nên quan hệ quá mạnh sẽ dẫn đến việc bao cao su dễ bị tuột
  • Nên rút dương vật ra khỏi âm đạo khi dương vật còn cứng và hãy nhớ luôn cầm cả miệng bao để đảm bảo an toàn.
  • Không nên thoa gel bôi trơn lên dương vật trước khi mang bao vì sẽ dễ khiến bao bị tụt.

Bài viết trên là những chia sẻ của Tip Hay về nguyên nhân và cách xử lý bao cao su bị tuột khi quan hệ. Hy vọng qua bài viết, các bạn sẽ hiểu rõ hơn và có thêm những thông tin hữu ích về vấn đề này nhé!

Nguồn: Phòng khám đa khoa Galant

Từ khóa: Nguyên nhân và cách xử lý bao cao su bị tuột khi quan hệbao cao su bị tuột khi quan hệbao cao su bị tuột