Tip hay

Nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt và cách khác phục

Nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt và cách khác phục

Là những tín đồ yêu thích nến thơm, chắc chắn bạn từng gặp trường hợp nến thơm bị lõm bề mặt. Cùng Tip Hay tìm hiểu về nguyên nhân và cách khắc phục vấn đề này nhé!

Nến thơm bị lõm bề mặt thường được nhiều người vứt bỏ vì nghĩ sẽ không sử dụng lại được. Nhưng vấn đề này hay xảy ra khiến nhiều người thắc mắc về nguyên nhân các loại nến thơm thường xuyên bị lõm. Vì thế, hãy cùng Tip Hay tìm hiểu về nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt và cách khắc phục nhé.

1 Nguyên nhận nến thơm bị lõm bề mặt

Nguyên nhận nến thơm bị lõm bề mặtNguyên nhận nến thơm bị lõm bề mặt

Lõm nến thường xảy ra chủ yếu là do những bước đốt ban đầu không đủ thời gian để sáp có thể tan chảy đều trên bề mặt. Khi đốt nến lần thứ hai, sáp sẽ chảy xuống và gây tắt nến. Đốt nến thơm lần đầu rất quan trọng. Để tránh lõm nến, bạn nên để nến cháy từ 30 phút đến 1 giờ, để sáp tan chảy đều trên toàn bộ bề mặt.

Bên cạnh đó, để đảm bảo ngọn lửa không quá lớn và sáp tan chảy đều, hãy áp dụng nguyên tắc là tim nến nên cao hơn bề mặt sáp lý tưởng khoảng 0,6 cm. Ngoài ra, có những trường hợp hiếm khi bấc nến bị đặt lệch không nằm giữa cốc nến, gây cháy không đều. Vì vậy, khi mua nến thơm, bạn cần chú ý không chỉ đến mùi hương và thành phần, mà còn kiểm tra phần bấc nến. Hãy chọn mua nến thơm từ các cửa hàng uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

2 5 cách khắc phục nến thơm bị lõm bề mặt

Dùng đèn đốt nến

Dùng đèn đốt nếnDùng đèn đốt nến

Đặt hũ nến dưới đèn và đốt trong khoảng thời gian xấp xỉ 30 phút để nhiệt độ từ đèn có thể giúp hương thơm lan tỏa nhanh chóng mà còn khiến bề mặt nến tan chảy đồng đều và trở nên phẳng.

Dùng lò vi sóng

Dùng lò vi sóngDùng lò vi sóng

Phương pháp dùng lò vi sóng chỉ áp dụng cho hũ nến làm từ gốm và thủy tinh, không áp dụng cho hũ nến làm từ kim loại. Bạn có thể đặt hũ nến vào lò vi sóng và quay trong khoảng thời gian xấp xỉ 2 phút để đảm bảo bề mặt nến tan chảy đều.

Dùng giấy bạc

Dùng giấy bạcDùng giấy bạc

Bạn có thể bọc quanh cốc nến thơm một lớp giấy bạc, che phủ khoảng ⅔ bề mặt miệng cốc. Sau đó, đốt nến như bình thường. Lớp giấy bạc sẽ giúp phân bổ nhiệt độ từ ngọn lửa đều trên bề mặt nến và làm cho nó trở nên "phẳng" như lúc ban đầu.

Sử dụng máy sấy tóc

Sử dụng máy sấy tócSử dụng máy sấy tóc

Bạn có thể sử dụng máy sấy tóc để thổi xung quanh viền của hũ nến cho đến khi bề mặt sáp bắt đầu tan chảy. Sau đó, hãy làm sao để loại bỏ những phần sáp dư thừa để làm cho mặt sáp trở nên phẳng hơn và thấp hơn so với tim nến. Tuy nhiên, cần cẩn thận và khéo léo để tránh làm rớt và bắn phát sáp nến.

Cạo bỏ lớp sáp nến thừa

Cạo bỏ lớp sáp nến thừaCạo bỏ lớp sáp nến thừa

Một phương pháp đơn giản để khắc phục tình trạng lõm của nến là sử dụng một thìa để vớt bỏ phần sáp cao hơn và loại bỏ nó. Sau đó, bạn có thể tiếp tục đốt nến. Hãy chắc chắn rằng tim nến cao hơn mặt sáp từ 0,4 đến 0,6 cm. Phần sáp dư thừa có thể được nấu chảy và đổ vào một hũ thủy tinh khác để sử dụng lại cho lần sau.

3 Cách đốt nến thơm đúng cách

Cách đốt nến thơm đúng cáchCách đốt nến thơm đúng cách

  • Hãy giữ độ dài bấc nến ở mức khoảng xấp xỉ 0,6cm là ổn. Trước khi đốt nến, hãy sử dụng kéo để cắt bớt phần bấc đi.
  • Lần đốt nến đầu tiên đóng vai trò quan trọng nhất. Vì vậy, hãy để nến cháy trong khoảng thời gian từ 30 phút đến 1 giờ trong lần đốt đầu tiên để đảm bảo toàn bộ sáp tan chảy trên toàn bộ bề mặt và tránh lõm nến.
  • Hãy đặt nến lên một bề mặt phẳng chịu nhiệt ổn định như khay sứ, gốm hoặc kim loại cách nhiệt. Điều này không chỉ giữ nến đứng vững mà còn tạo thêm một không gian trang trí thú vị cho căn phòng.
  • Không đốt nến khi sáp đã cạn. Hãy làm sạch bề mặt sáp trước khi đốt nến. Nếu nhìn thấy sáp còn khoảng 1,5cm so với đáy cốc nến, hãy ngừng đốt để đảm bảo an toàn.
  • Khuyến khích sử dụng các công cụ và phụ kiện chuyên dụng để dễ dàng đốt và tắt nến, như chuông chụp tắt nến, bật lửa USB đốt nến, và kéo cắt bấc nến.

Trên đây là những thông tin về nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt và cách khắc phục. Tip Hay hi vọng rằng bài viết trên sẽ hữu ích với bạn trong việc bảo quản nến thơm nhé.

Từ khóa: Nguyên nhân nến thơm bị lõm bề mặt và cách khác phụcKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh