Tip hay

Nguyên nhân khiến máy giặt không vắt ít ai biết

Nguyên nhân khiến máy giặt không vắt ít ai biết

Bỗng nhiên một ngày máy giặt của bạn không thể vắt. Nguyên nhân máy giặt không vắt là gì và cách khắc phục thế nào? Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu nhé!

Trong quá trình sử dụng máy giặt, chắc hẳn không ít lần bỗng nhiên máy giặt không thể vắt quần áo. Bài viết sau đây sẽ tổng hợp một số nguyên nhân máy giặt không thể vắt mà có thể bạn chưa biết. Hãy cùng Tip Hay tham khảo nhé!

1 Đường ống dẫn nước đầu vào bị tắc nghẽn

Chu kỳ máy giặt sẽ bắt đầu ở bước giặt sơ quần áo ở nước giặt đầu tiên, sau đó bơm nước để giặt cho hết chu kỳ. Nếu hệ thống nước bị tắc nghẽn, máy sẽ ngưng ở bước giặt sơ và không chuyển đến bước vắt.

Để khắc phục được tình trạng này, bạn kiểm tra lại đường ống và van cấp nước xem có bị tắc nghẽn hay không. Bên cạnh đó, bạn cần thường xuyên vệ sinh bộ phận lưới lọc tại đầu cấp nước để tránh các mảng bám do cặn bẩn làm nghẹt đường ống.

Đường ống dẫn nước đầu vào bị nghẽnĐường ống dẫn nước đầu vào bị nghẽn

2 Tắc nghẽn ở ống xả, van xả

Máy giặt chỉ có thể vắt khi nước bên trong máy giặt đã được xả hết. Vì vậy, khi máy giặt không vắt thì rất có khả năng là do ống xả hay van xả nước bị tắc nghẽn, khiến cho nước không thể thoát ra ngoài.

Vì vậy, khi máy giặt không thể vắt, bạn thử kiểm tra xem ống xả đã được bỏ xuống chưa và có bị gấp khúc hay bị kẹt dị vật phía trong không nhé!

Tắc nghẽn ở ống xả, van xảTắc nghẽn ở ống xả, van xả

3 Không đóng kín cửa (nắp) máy giặt

Một lỗi tưởng chừng rất đơn giản nhưng nhiều người sơ ý mắc phải đó là không đóng kín cửa (nắp) máy giặt. Đó là bởi vì tính năng bảo vệ an toàn cho người dùng của máy giặt chỉ cho phép chế độ giặt, vắt được thực hiện khi cửa (nắp) đã đóng kín.

Do đó, khi máy giặt không thể vắt, bạn kiểm tra xem cửa (nắp) máy giặt đã được đóng kín chưa nhé!

Máy giặt không vắt do chưa đậy nắp kínMáy giặt không vắt do chưa đậy nắp kín

4 Dây đai, động cơ bị hỏng

Máy giặt sử dụng dây curoa rất phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, dây curoa thường rất dễ bị hư hỏng sau một thời gian sử dụng. Khi dây curoa bị giãn, tuột ra khỏi động cơ hoặc thậm chí là bị đứt, máy giặt sẽ không thể thực hiện vắt quần áo. Vì vậy, sau một khoảng thời gian sử dụng, bạn nên kiểm tra và thay thế dây curoa định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt nhất.

Còn đối với máy giặt truyền động trực tiếp, nếu chế độ vắt của máy không thể khởi động được thì có thể do động cơ bị hỏng. Bạn nên gọi trung tâm bảo hành, sửa chữa đến để kiểm tra máy.

Dây đai, động cơ máy giặt bị hỏngDây đai, động cơ máy giặt bị hỏng

5 Chương trình máy giặt bị lỗi

Một nguyên nhân nữa khiến cho máy giặt không thể vắt có thể là do chương trình bị lỗi. Nguyên nhân có thể là do lỗi kỹ thuật từ phía nhà sản xuất hoặc do bạn vô tình để các vật dụng có từ tính gần bảng điều khiển của máy giặt (đặc biệt là ở máy giặt cửa trên) làm hỏng bộ nhớ chương trình, dẫn đến tình trạng máy giặt không thể thực hiện chức năng vắt.

Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên gọi ngay cho trung tâm bảo hành để được hướng dẫn cách sửa chữa hoặc thay thế chương trình.

Chương trình máy giặt bị lỗiChương trình máy giặt bị lỗi

6 Quần áo quá tải hoặc đặt không cân đối

Một nguyên nhân nữa khiến cho máy giặt không thể vắt mà chúng ta thường hay mắc phải là do để khối lượng quần áo quá nhiều so với khối lượng tải trọng riêng của máy giặt khiến cho động cơ không thể hoạt động. Bên cạnh đó, việc đặt quần áo không cân đối, quần áo bị lệch sang một bên sẽ khiến cho quá trình vắt gặp khó khăn hoặc thậm chí không hoạt động được.

Do đó, bạn không nên giặt quần áo với khối lượng vượt mức cho phép với máy giặt trong một lần giặt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đặt quần áo cân đối để động cơ có thể dễ dàng hoạt động và cũng như là tăng tuổi thọ của động cơ.

Đặt quần áo quá tải hoặc không cân đối khiến máy giặt không vắtĐặt quần áo quá tải hoặc không cân đối khiến máy giặt không vắt

7 Vị trí lắp đặt không vững chắc

Khi tính năng vắt của máy giặt không thể hoạt động, bạn cũng nên kiểm tra xem máy giặt không có được đặt ở vị trí bằng phẳng hay không. Khi máy giặt bị nghiêng, không những khiến cho máy giặt không thể vắt mà còn khiến cho tuổi thọ của động cơ bị ảnh hưởng.

Nếu máy giặt của bạn đang bị nghiêng, bạn nên tìm nơi có mặt phẳng thích hợp để bảo vệ máy được tốt nhất nhé!

Vị trí lắp đặt không vững chắc khiến máy giặt không vắtVị trí lắp đặt không vững chắc khiến máy giặt không vắt

Trên đây là một số nguyên nhân khiến máy giặt không thể vắt mà có thể bạn chưa biết. Nếu máy giặt nhà bạn đang gặp phải vấn đề này, Bách hoá XANH hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục được sự cố cho máy giặt!

Từ khóa: Nguyên nhân khiến máy giặt không vắt ít ai biếtKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh