Tip hay

Nguy hiểm rình rập khi mẹ pha trộn sữa non với sữa mẹ cho con bú

Nguy hiểm rình rập khi mẹ pha trộn sữa non với sữa mẹ cho con bú

Nhiều gia đình thường pha trộn sữa mẹ với sữa non khi cho con bú, tuy nhiên nếu thực hiện không đúng cách thì việc này lại có thể gây nguy hiểm khôn lường.

Vì nghĩ sữa mẹ sẽ dinh dưỡng hơn nên nhiều gia đình thường pha sữa mẹ với sữa non để con bú. Tuy nhiên hôm nay, Tip Hay sẽ chỉ cho bạn các tác hại của việc này cùng cách pha trộn sữa đúng cách nhé!

1 Tác hại của việc pha trộn sữa non với sữa mẹ

Tác hại của việc pha trộn sữa non với sữa mẹTác hại của việc pha trộn sữa non với sữa mẹ

Vừa qua, Trung tâm Cấp cứu và Chống độc thuộc Bệnh viện Nhi Trung ương đã tiếp nhận 1 trẻ bị sốc phản vệ, tim đập nhanh, tím tái cả người khi uống 80ml sữa mẹ trộn với sữa non Hàn Quốc. Theo tiến sĩ - bác sĩ Trần Anh Tuấn - trưởng khoa Điều trị tích cực tại bệnh viện cho biết nguồn gốc của sốc phản vệ ở bệnh nhi này chính là do sữa.

Thực chất, việc pha trộn giữa 2 loại sữa này không gây nguy hiểm, tuy nhiên vì sữa non cũng là 1 dạng sữa công thức nên nếu không chú ý thành phần, liều lượng pha được chú thích trên bao bì sữa, bạn có thể sẽ gây ra tình trạng thừa hoặc thiếu năng lượng và những chất dinh dưỡng khác cho con.

Ngoài ra, do thận của trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ chưa hoàn thiện như người lớn nên cần phải có đủ nước nhằm xử lý tất cả muối, protein cùng các thành phần dinh dưỡng khác khi tiêu thụ thức ăn. Vì thế, nếu bé được uống sữa quá đậm đặc, thận của con sẽ bị quá tải và từ đó dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng, nguy hiểm hơn.

2 Cách pha sữa công thức với sữa mẹ

Pha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột hoặc lỏng đậm đặc

Pha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột hoặc lỏng đậm đặcPha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột hoặc lỏng đậm đặc

Để đảm bảo an toàn cho con, bạn có thể pha loãng sữa dạng bột hoặc lỏng đậm đặc riêng trước với nước máy, nước vô trùng đã đun sôi trong khoảng 5 phút, để nguội rồi mới trộn với sữa mẹ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý tuyệt đối không được pha trực tiếp các loại sữa công thức này với sữa mẹ, đồng thời cần tuân theo chỉ dẫn của nhà sản xuất khi pha sữa cũng như tham khảo thêm ý kiến bác sĩ về thành phần, liều lượng pha như thế nào nhằm tránh gây nguy hiểm cho con khi uống sữa.

Pha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột pha sẵn

Pha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột pha sẵnPha sữa mẹ với sữa công thức dạng bột pha sẵn

Do loại sữa công thức này thường không quá đậm đặc nên mẹ hoàn toàn có thể pha thêm sữa mẹ vào mà không sợ nguy hiểm. Tuy nhiên, việc làm này lại dễ khiến con thường không chịu bú hết sữa, đồng thời còn sẽ làm mất cân bằng của nước và chất dinh dưỡng trong cả sữa công thức lẫn sữa mẹ.

Bên cạnh đó, vì sữa mẹ có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều so với sữa công thức, gia đình vẫn nên ưu tiên nuôi bé bằng sữa mẹ để tối ưu hóa việc hấp thụ và phát triển toàn vẹn của con. Ngoài ra, bạn cũng có thể để con uống hết sữa mẹ trước rồi hẳn bổ sung sữa công thức nhằm tránh tình trạng con bỏ uống sữa.

Trên đây là những nguy hiểm khôn lường khi để con bú sữa mẹ trộn sữa non sai cách. Hy vọng với bài viết này của Tip Hay, cha mẹ sẽ nắm được cách pha sữa phù hợp hơn nhằm giúp bảo vệ, cải thiện và phát triển sức khỏe của bé nhà mình nhé!

Nguồn: Phunuvietnam.vn

Từ khóa: Nguy hiểm rình rập khi mẹ pha trộn sữa non với sữa mẹ cho con búKinh nghiệm hay tại BachHoaXanh