Tip hay

Nguy hiểm khi sử dụng máy sấy tay trong nhà vệ sinh

Nguy hiểm khi sử dụng máy sấy tay trong nhà vệ sinh

Máy sấy tay khá phổ biến trong phòng vệ sinh của nhiều tòa nhà, nhà hàng, văn phòng. Tuy nhiên, máy sấy tay nguy hiểm hơn bạn tưởng tượng. Hãy cùng Tip Hay tìm hiểu tại sao lại như vậy nhé.

1 Máy sấy tay ​​hiện đại làm lây lan vi trùng nhiều hơn so với khăn giấy

Máy sấy tay làm khô dựa trên luồng không khí nóng có thể đạt tới 100km/h. Chúng hút không khí ở ngoài, làm nóng và thổi trực tiếp vào tay, theo đó vi khuẩn bám lên tay bạn.

Nhờ nhiệt độ ấm, vi khuẩn phát triển mạnh theo cấp số nhân, làm tăng sự lây lan của các tác nhân gây bệnh trong nhà vệ sinh lên đến 1.300 lần so với việc sử dụng khăn giấy.

Các tác nhân này bao gồm nấm, vi khuẩn, virus cảm cúm, herpes, viêm gan…

Nghiên cứu mới do Đại học Leeds và Bệnh viện Đa khoa Leeds (Anh) thực hiện, được công bố trên tạp chí khoa học Journal of Hospital Infection cho thấy máy sấy tay có thể khiến tay bạn trở thành ổ vi trùng còn nguy hiểm hơn trước khi rửa.

Sấy tay

2 Gây tổn thương lớn cho thính giác

Máy sấy tay sử dụng không khí phản lực hiện đại, chúng bắn ra không khí ở tốc độ cao để thổi hơi, do đó tiếng ồn phát ra cực mạnh, âm thanh được khuếch đại, tăng áp lực lên tai gây thiệt hại lâu dài về thính giác.

Những ảnh hưởng này rất nguy hiểm đối với trẻ em, vì máy thường nằm ở cùng chiều cao ngang đầu của chúng.

em bé

3 Cách giảm thiểu khả năng nhiễm bệnh trong nhà vệ sinh

Dùng xà bông rửa tay sau khi đi vệ sinh.

rửa tay

Lau tay khô bằng khăn giấy.

khăn giấy

Xem thêm: Tác hại khi dùng giấy vệ sinh giá rẻ bạn nên biết trước khi quá trễ

Ngoài các tác hại trên, sử dụng máy sấy khô thường xuyên còn có thể làm khô và xệ da tay. Vì vậy, chúng ta nên hạn chế dùng chúng, thay vào đó hãy dùng những phương pháp khác để bảo vệ sức khỏe cho bản thân nhé.

Nguồn: Báo Người Lao Động

Tip Hay

Từ khóa: Nguy hiểm khi sử dụng máy sấy tay trong nhà vệ sinhnguy hiểm khi sử dụng máy sấy taymáy sấy taylạm dụng máy sấy taysử dụng máy sấy tayvệ sinh tay