Tip hay

Nguy hại vì ăn cá hồi sai cách

Nguy hại vì ăn cá hồi sai cách

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất đạm và khoáng chất cần thiết như: Calcim, Phosphorus, Vitamin A, D, Omega-3. Tuy nhiên, nếu ăn sai cách sẽ gây ra những hậu quả vô cùng nguy hiểm. Cùng Tip Hay tìm hiểu những nguy hại vì ăn cá hồi sai cách sau.

1 Lựa chọn cá hồi không đảm bảo

Việc chọn cá hồi ăn sống cần đạt chuẩn, bởi nếu không đảm bảo nó có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella,Vibrio vulniculus, và Vibrio parahaemolyticus

Việc chọn cá hồi ăn sống cần đạt chuẩn, bởi nếu không đảm bảo nó có thể bị nhiễm khuẩn Salmonella,Vibrio vulniculus, và Vibrio parahaemolyticus. Khi ăn vào sẽ gây rối loạn tiêu hóa, đau bụng, tiêu chảy. Bên cạnh đó, tình trạng ô nhiễm biển nghiêm trọng như hiện nay cá hồi dễ nhiễm một số kim loại độc hại như chì, thủy ngân…là nguyên nhân gây ra ung thư.

Do đó, chúng ta cần lựa chọn cá hồi ở cơ sở đảm bảo an toàn, chất lượng, có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm. Bạn cũng có thể quan sát bằng mắt thường như: mắt cá hồi phải trong, con ngươi đen sáng, mang không thâm, thịt phải tươi và đàn hồi. Ngoài ra, cần kiểm tra trong bụng cá hồi để chắc chắn nó không có những vết máu hoặc vùng thẫm màu.

2 Sơ chế không kĩ lưỡng

Việc lọc xương nên được tiến hành kỹ, lưu ý đến các xương lẻ dính trong thịt cá, bạn có thể dùng nhíp nhổ để gắp xương ra, tránh bị hóc xương khi ăn.

Nếu không sơ chế thật kỹ hay không đúng cách, thịt cá hồi sống dễ gây nhiễm khuẩn. Việc lóc xương nên được tiến hành kỹ, lưu ý đến các xương lẻ dính trong thịt cá, bạn có thể dùng nhíp nhổ để gắp xương ra, tránh bị hóc xương khi ăn.

Bên cạnh đó, để giảm mùi tanh và những chất bẩn trên mình cá, bạn có thể dùng nước muối hoặc muối hột xát lên cá. Sau đó, ngâm cá đã được làm sạch vào nước lạnh có pha chút giấm, hoặc trộn vào cá một ít hạt tiêu hoặc lá nguyệt quế.

3 Bảo quản không đúng cách

Đối với cá đã được đông lạnh, khi muốn dùng phải cho vào ngăn mát rồi rã đông từ từ

Bạn có thể ướp lạnh cá để bảo quản và sử dụng trong vòng 24 giờ. Tránh dùng thịt cá khi đã bị đổi màu hoặc chảy nước. Đối với cá đã được đông lạnh, khi muốn dùng phải cho vào ngăn mát rồi rã đông từ từ. Nếu bạn để cá đang đông lạnh ra môi trường hoặc dùng lò vi sóng, thịt của cá sẽ bị rã nát.

Để bảo quản được lâu hơn, bạn nên để cá đông lạnh. Cá hồi đông lạnh sẽ bảo quản được trong thời gian là 3 tháng. Tuy nhiên, nếu quá trình đông bị ngắt quãng thì toàn bộ việc bảo quản sẽ không còn giá trị. Do đó, chúng ta cần phải dùng toàn bộ thịt cá sau lần rã đông đầu tiên.

Cá hồi là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe, nhưng chỉ khi nó được ăn, bảo quản và sơ chế đúng cách. Hy vọng những thông tin nêu trên sẽ giúp bạn có thêm kiến thức về việc sử dụng cá hồi an toàn.

Từ khóa: Nguy hại vì ăn cá hồi sai cáchcá hồilưu ý khi ăn cá hồiăn cá hồi sai cáchnguy hại vì ăn cá hồi sai cách